Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/05/2022, 10:05 AM

Spy x Family đã tạo nên một hình mẫu người cha hoàn toàn mới

Spy x Family đã đem đến một điều hoàn toàn mới cho thế giới anime dù là quá khứ hay hiện tại, đó chính là hình mẫu hoàn hảo của một người cha.

Spy x Family là bộ anime tập trung chủ yếu vào gia đình Forger. Mỗi thành viên trong gia đình này đều có một động cơ và quá khứ riêng của bản thân. Và bộ anime hành động đan xen với hài hước về một điệp viên, một sát thủ và một nhà ngoại cảm này đã đem lại không ít cảnh giựt gân cũng như ấm lòng. Điều làm người hâm mộ ấm lòng nhất đó có lẽ chính là Spy x Family đã đem đến một hình ảnh người cha hoàn toàn mới cho thế giới anime.

cha 4

Trong suốt quá khứ của thế giới anime dù là hành động hay hài hước thì hình ảnh của một người cha đã được tạo ra khá là tệ. Đa số những người cha thường không có cơ hội để sống một cuộc sống yên bình và hạnh phúc với con của họ. Không những vậy, còn có một vài nhân vật còn có những lý do tệ hơn khiến họ không có cơ hội để sống và nuôi dạy con của mình. Một vài lý do có thể kể đến như người cha đó bỏ bê gia đình của mình để có thể phiêu lưu trên cuộc hành trình riêng của bản thân, hoặc đáng buồn hơn là nhân vật đó tử trận trước khi có cơ hội nuôi nấng con của mình. Còn một lý do cao cả hơn đó chính là những nhân vật ấy phải bỏ gia đình của mình vì lý do an toàn của họ. 

Những ví dụ điển hình có thể kể đến như cha của Naruto trong bộ anime cùng tên đã phải hy sinh bản thân để có thể bảo vệ con trai cũng như bảo vệ làng Lá. Luffy của One Piece thì lớn lên trong sự thiếu vắng hình ảnh của người cha. Còn Goku thì cha của cậu bắt buộc phải gửi con của mình tới trái đất để tránh thảm họa diệt vong đến từ kẻ độc tài Frieza.

cha 1

Thường trong các bộ anime, nếu những nhân vật mang trách nhiệm của người cha có cơ hội để nuôi nấng con của mình, thì họ đều được mô tả là một người quá điều khiển con cái của mình. Ở vài trường hợp tệ hơn, người cha đó ép con mình vào khuôn mẫu tương lai mà họ muốn đến mức điều đó trở thành hành động ngược đãi. Minh chứng điển hình nhất đó chính là Endeavor trong My Hero Academia. Nhân vật này muốn con mình trở thành một anh hùng như anh nhiều đến mức Endeavor dường như tra tấn cả tinh thần và thể xác của hai người con trai.

cha 3

Nhưng Spy x Family thì hoàn toàn khác. Dù ở tâp đầu tiên, Twilight nhận nuôi Anya để giúp anh ta có thể nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ, nhưng dần dà nam nhân vật này bắt đầu quan tâm chăm sóc cô bé hơn là bỏ rơi. 

Twilight thực hiện những trách nhiệm của một người cha rất nghiêm túc, không chỉ đơn thuần là hoàn thành nhiệm vụ, mà anh còn làm điều đó dựa vào những gì được có lợi cho Anya. Sự khác biệt này có thể được thấy khi ở tập đầu tiên, Twilight đã mua một cuốn sách về cách để trở thành một phụ huynh tốt. Hành động đó cho thấy anh thật sự quan tâm và muốn nuôi nấng con của mình, một điều rất mới mẻ trong thế giới anime.

cha 2

Những cách tiếp xúc và ứng xử nhẹ nhàng với Anya của Twilight dường như đang mang lại rất nhiều phản ứng tích cực từ người hâm mộ, thậm chí là nhiều hơn so với những nhân vật cha trong các bộ anime nổi tiếng khác. Spy x Family đã chứng tỏ được rằng dù là một người mang rất nhiều trọng trách trên vai nhưng vẫn có thể trở thành một người cha tốt. Các meFan thấy hình mẫu người cha mới trong thế giới anime này như thế nào ? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.