Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/06/2022, 21:58 PM

Spy x Family: Sự tương đồng giữa Anya Forger và Usagi Tsukino

Những sự kiện trong các tập phim gần đây của Spy x Family cho thấy một số điểm chung đáng ngạc nhiên giữa Anya và Thuỷ Thủ Mặt Trăng Usagi.

Có lẽ giới hâm mộ anime không còn lạ lẫm gì với nhà ngoại cảm nhỏ bé đáng yêu Anya Forger của Spy x Family. Vì đặc điểm kì lạ của mình, cô bé liên tục được truyền đi truyền lại từ các trại trẻ mồ côi đến các gia đình khác nhau. Cuối cùng, cô bé cũng cập bến được một nơi mà cô có thể được làm chính mình. Sự nhí nhảnh dễ thương của Anya khiến người xem không khỏi liên tưởng đến các nhân vật anime có ‘búi tóc’ khác, Usagi của Thuỷ Thủ Mặt Trăng là một ví dụ.

Hai nhân vật Usagi của Sailor Moon và Anya của Spy x Family

Anya Forger (Spy x Family) và Usagi Tsukino (Sailor Moon) dường như có rất nhiều điểm chung. Sẽ càng giống nhau hơn nữa nếu Anya trở thành một điệp viên và có khả năng tấn công. Vì họ sẽ là những nhân vật sử dụng sức mạnh đặc biệt của mình để đấu tranh cho công lý.

Học tập

Cô bé Anya luôn cố gắng hết sức trong việc học hành, nhưng điều đó càng làm cô chán nản và ghét bỏ nó. Anya tự nhủ rằng đó mà là một trong những chương trình yêu thích của cô ấy “Spy Man” thì tốt biết mấy. Tuy nhiên, với khả năng ngoại cảm đặc biệt của mình, Anya có thể dễ dàng ‘gian lận’ điểm số. Cô nàng chỉ cần chọn đứa trẻ giỏi nhất trong mỗi môn học và đọc suy nghĩ của chúng thì có thể dễ dàng có được đáp án.

Hai nhân vật Usagi của Sailor Moon và Anya của Spy x Family

Về Usagi, cô nàng cũng không thích học tập và chán nản với thành tích kém cỏi của mình, nếu như có được khả năng đặc biệt như Anya, cô nàng chắc chắn sẽ xài chúng mỗi ngày, vì Usagi thường xuyên bị kiểm tra và điểm số làm cho đau đầu. Usagi rất thích đọc manga và vẽ tranh, Anya cũng rất miệt mài với sở thích truyện tranh của mình, đặc biệt trong tập 11 của Spy x Family, Anya đang đọc một quyển truyện tranh khi đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện, cho thấy một điểm tương đồng đáng ngạc nhiên giữa hai người!

Sở thích ăn uống

Nhân vật Usagi của Sailor Moon

Cả Anya Usagi đều có ‘tâm hồn’ ăn uống. Anya yêu đậu phộng, đến nỗi cô bé coi chúng như một phần thưởng khi cô ấy làm được điều gì đó đáng khen. Usagi thì lại là người rất thích đồ ngọt, và bánh là món ăn được xếp vào danh sách yêu thích của cô. Điều hài hước nhất là, mọi người đều có thể lấy đồ ăn ra ‘dụ dỗ’ họ. Usagi nếu như được ăn đồ ngọt thì sẽ học tập rất miệt mài, biết được sở thích đó, đám bạn của cô luôn luôn làm cô hứng thú bằng cách này. Anya cũng chuẩn bị cho sẵn sàng cho mọi nhiệm vụ nhưng phải xem xét rằng sẽ được đổi lại công là bao nhiêu đậu phộng.

Nhân vật Anya của Spy x Family

AnyaUsagi cũng là hai nhân vật xứng đáng với câu nói ‘đụng đâu hỏng đấy’, nghĩa là những công việc nào đó họ được luyện tập rất nhiều lần nhưng vẫn luôn vụng về và hỏng hết. Yor đã cố gắng huấn luyện Anya các mẹo và thủ thuật chạy trốn và ném, nhưng Anya lại luôn ‘thất bại’. Usagi cũng vậy, cô luôn tỏ ra rất tự tin và quyết tâm rằng mình sẽ làm được, thế nhưng khi vào việc thì lại không thể làm như những gì đã tuyên bố trước đó.

Thánh ngủ 

Hai nhân vật này cũng đều rất ‘dễ buồn ngủ’, Anya khi đang giúp đỡ tại một bệnh viện, lại vì quá buồn chán mà ngủ thiếp đi. Usagi cũng rất thích ngủ, cô luôn muốn ngủ mọi lúc mọi nơi.

XEM THÊM: Top 5 bộ anime được xem nhiều nhất tuần vừa qua (27/6/2022)

Họ cũng có một tấm lòng rất tốt bụng, cao cả. Usagi đã từng giúp một cậu bé đáng thương trong bệnh viện và Anya cũng từng giải cứu một cậu bé chết đuối.

Nhân vật Usagi của Sailor Moon

Có đam mê mãnh liệt

Anya và Usagi có niềm đam mê đặc biệt với các chương trình truyền hình và điện tử. Anya say mê chương trình "Spy Man" yêu thích của cô ấy, cũng giống như Usagi yêu thích trò chơi điện tử "Sailor V" của mình, cả hai đều coi những chương trình này như các người anh hùng trong cuộc sống. Anya có thể lấy được rất nhiều manh mối từ nhân vật Bondman và có thể phân biệt đúng sai trong các tình huống thực tế. Usagi cũng sử dụng "Sailor V" làm giáo án huấn luyện sức mạnh của mình. Do đó, điểm chung tiếp theo của họ là biết áp dụng những thứ trên truyền hình vào cuộc sống thực.

XEM THÊM: Doraemon: MV của Chaien đã được ra mắt, netizen bất ngờ 'quay xe' cực gắt

Đây chỉ là cái nhìn của những người hâm mộ của hai nhân vật này. Vì hai bộ truyện cách nhau một thời gian khá dài và lâu, và nội dung cũng không liên quan gì đến nhau nên ta không thể so sánh nhiều. Nhưng công tâm mà nói, hai nhân vật này có những nét tương đồng khá đặc biệt đúng không nào? Đều là những hình tượng rất thành công và trở thành ‘cây hút fan’ của hai bộ truyện, tạo nên sự thành công lớn lao cho hai tác phẩm điện ảnh này.

Đừng quên theo dõi MGN để cập nhật những thông tin mới nhất về anime nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.