Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Steam phổ biến như thế nào tại thị trường Trung Quốc?

Mặc dù Trung Quốc là một đất nước có rất nhiều luật lệ hà khắc nhưng Steam vẫn đang ăn nên làm ra tại thị trường tỷ dân này.

Viện nghiên cứu Nhật Bản GameAge mới đây đã công bố một báo cáo liên quan đến người dùng game PC, trong đó có đề cập quy mô thị trường hàng năm của Steam tại 14 quốc gia khác nhau trên khắp thế giới.

4

Theo đó, Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn nhất của Steam với quy mô khoảng 1327,2 tỷ Yên - gấp 3 lần so với quy mô của thị trường đứng thứ hai là Mỹ với chỉ 423,2. Không chỉ vậy, doanh thu của Steam ở Trung Quốc còn lớn hơn tổng doanh thu tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu cộng lại.

5

Kể từ tháng 1/2018, cùng với sự phổ biến của PUBG thì số lượng người dùng Steam tại Trung Quốc cũng gia tăng cực kỳ mạnh mẽ và nhanh chóng vượt qua con số 40 triệu. Đây cũng là lần đầu tiên mà Trung Quốc vượt qua Mỹ để trở thành cộng đồng game thủ Steam lớn nhất thế giới, chiếm tới hơn 64% tổng số người dùng Steam trên toàn cầu.

6

Theo báo cáo về nền công nghiệp gaming tại Trung Quốc trong năm 2021 do Ủy ban Công tác Trò chơi của Hiệp hội Âm thanh và Kỹ thuật số và Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc đồng phát hành thì quy mô của thị trường này rơi vào khoảng 296,513 tỷ nhân dân tệ, bao gồm 225,538 tỷ nhân dân tệ từ game mobile và 58,8 tỷ nhân dân tệ từ game PC.

7
Bài liên quan