Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 27/09/2022, 09:00 AM

Sự trở lại của Vice City trong GTA 6: Có thật sự dễ dàng như vậy?

Nhiều thông tin bị leak ban đầu có thấy GTA 6 có những sự liên kết với Vice City, nhưng không có bằng chứng gì quá rõ ràng để chắc chắn điều này. Cùng MGN.vn phân tích về điều này nhé!

Một chi tiết thú vị được xác nhận từ vụ rò rỉ GTA 6 lớn là bối cảnh của trò chơi sẽ quay trở lại Vice City. Đây là thành phố mà nhiều người hâm mộ suy đoán cũng như hy vọng sẽ là bối cảnh chính của mạch truyện GTA 6. Nhiều thông tin bị leak ban đầu có thấy những sự liên kết với Vice City, nhưng không có bằng chứng gì quá rõ ràng để chắc chắn điều này.

GTA 6 - Vice City

Điều quan trọng cần đề cập là các ảnh chụp màn hình và bối cảnh của trò chơi nhưng rất tiếc là chúng tôi không thể công khai ở đây như vậy. Nhưng nếu bạn quan tâm đến GTA 6 hoặc quá tò mò thì bạn sẽ dễ dễ dàng tìm thấy video về nó trên các trang mạng xã hội khác.

Vice City rất có thể sẽ comeback trong GTA 6

GTA 6 Vice City

Trong vũ trụ GTA, thiết kế thành phố thường được lấy cảm hứng từ ngoài đời thật. Do đó, vấn đề bản quyền thiết kế cũng sẽ rất nhạy cảm và rắc rối nếu Rockstar không xử lý khôn khéo. Các bạn có thể thấy rằng từ những công trình rất nhỏ dù là bất kỳ tòa nhà trong trò chơi đều cần trông giống hệt với hình ảnh ngoài đời thực của nó thì mới tạo ra cảm giác cho người chơi.

Một ví dụ dễ thấy hơn sẽ là một sự kiện trong trò chơi rõ ràng là tương đồng với một điều gì đó đã xảy ra trong thế giới thực. Ví dụ, cuộc bạo loạn ở Los Santos trong GTA San Andreas chính là cuộc bạo loạn Los Angeles ngoài đời thực đã từng xảy ra. Và tất nhiên, điều này cũng rất nhạy cảm.

Trong trường hợp này, người hâm mộ có thể mong đợi GTA 6 có một số tham chiếu nhất định đến Miami (mặc dù các chi tiết vẫn chưa hoàn toàn được tiết lộ). Mặc dù bối cảnh có thể đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện của trò chơi, nhưng điều quan trọng cần đề cập ở đây là một số người chơi chỉ hoài niệm về Vice City thay vì thật sự muốn quay lại thành phố này, có thể họ tìm kiếm một thứ gì đó mới hơn.

>> XEM THÊM: Hacker trong vụ leak GTA 6 lộ danh tính: Rockstar cùng Uber làm việc với FBI

Vice City: hoài niệm nhưng có quá “cũ”?

GTA 6 Vice City (1)

Kể từ 2006 đến này, người chơi đã không được thấy Vice City là bối cảnh chính của series GTA đầy hồi ức tuổi thơ. Và đã gần hai thập kỷ trôi qua, game thủ đã có rất nhiều tựa game để trải nghiệm ngoài series GTA. Và chúng ta có thể kể đến một vài game thuộc series GTA đã được ra mắt sau GTA Vice City như: 

- GTA IV và DLCs

- GTA: Chinatown Wars

- GTA V

- GTA Online

- GTA Trilogy 

Tất cả các trò chơi này đều hướng đến bối cảnh ở Liberty City hoặc Los Santos. Vì vậy, người hâm mộ đã khá quen với hai bối cảnh này. Để so sánh, gần đây nhất chúng ta có GTA Trilogy, một bản remaster đưa chúng ta quay lại Vice City. Tuy nhiên, tựa game này cũng không hoàn toàn được hướng ứng khi vẫn còn rất nhiều tranh cãi trái chiều.

Vice City: nghe thì quen nhưng lạ lắm

GTA 6 Vice City (2)

Vấn đề đáng chú ý nhất với Vice City là nó chưa bao giờ nhận được một cuộc đại tu đồ họa tuyệt vời như Liberty City và Los Santos. Ngay cả khi những thông tin bị leak về GTA 6 là của một trò chơi chưa hoàn thành thì tựa game này có rất nhiều tiềm năng để có sự cải tiến về mặt hình ảnh.

Đó sẽ là một nhiều cảm xúc khi người hâm mộ cuối cùng có thể nhìn thấy thành phố này ở độ phân giải HD. Các bê bối gần đây trong vụ leak là những điều không mong muốn, nhưng ta không thể phủ nhận rằng hiệu ứng truyền thông của nó là rất lớn. Cộng đồng fan đang hướng đến suy luận rằng đây chỉ là một phần rất nhỏ của phiên bản chính mà Rockstar chuẩn bị cho ra mắt.

Ngày ra mắt GTA 6 vẫn còn là một ẩn số. Những người hâm mộ hào hứng với những thông tin mới mới này phải rất kiên nhẫn cho đến khi có thêm tin tức chính thức.

Hãy theo dõi MGN.vn để liên tục cập nhật về các sự kiện mới cũng như các mẹo chơi GTA nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.