Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Suning vô địch về số lượng người theo dõi bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc tại LPL Mùa Hè 2021

Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam góp một phần không nhỏ trong việc giúp Suning về nhất trong bảng thống kê chi tiết này

Nhờ việc ghi dấu ấn tại CKTG 2020, Suning đã một bước lên tiên, từ một đội tuyển tầm trung, họ vụt sáng trở thành cái tên hàng đầu tại LPL. Với mọt đội hình hầu hết là những cái tên không được đánh gia cao, thế nhưng sự "điên rồ" được thể hiện tại CKTG đã giúp Suning thực sự trở thành câu chuyện truyền cảm hứng với nhiều người hâm mộ LMHT.

SofM_2021

Thế nhưng trong hai mùa giải liên tiếp gần đâu, họ đã liên tục bị loại khỏi 2 giải đấu mùa xuân và mùa hè của LPL mùa giải 2021 đồng nghĩa với việc mất xuất tham dự CKTG 2021.

Sức hút của SN trên trường quốc tế những năm gần đây là điều không cần phải bàn cãi, khác với fan Trung Quốc, những người vẫn có xu hướng yêu thích các đội tuyển có bề dày truyền thống và thành tích như RNG, EDG, IG, FPX hay WE, Suning vẫn có cho mình một đội ngũ fan trung thành đông đảo trên khắp thế giới.

Nói có sách, mách có chứng. Mới đây chuyên trang thống kê EsportsCharts đã đưa ra một bảng số liệu cho thấy Suning "áp đảo" về chỉ số thống kê lưu lượng người theo dõi tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2021. . Cụ thể, trong tổn cộng 9 tuần thi đấu thì có tới 7 tuần SofM và các đông đội  đứng vị trí top 1 về lượng view. Trong đó cao nhất là trận đấu giữa Suning vs FunPlus Phoenix ở tuần 7, với 162.073 lượt người theo dõi.

photo-1-1629890044417261552547

Tất nhiên, một điều khá dễ hiểu đó là Việt Nam - quê hương thân yêu của SofM và chúng ta chính là quốc gia có lượng fan Suning đông đảo nhất. Nhưng không phải vì thế mà nói rằng ở Trung Quốc SofM kém nổi tiếng, ngược lại lượng người theo dõi SofM cũng đã có dấu hiệu gia tăng rõ rệt kể từ giai đoạn LPL Mùa Hè 2020.

Không chỉ là các fan LMHT, mà còn cả những game thủ yêu thích bộ môn khác như DOTA 2, CS:GO hay PUBG cũng không ngần ngại dành thời gian để theo dõi và ủng hộ SofM cùng đồng đội. Ngoài ra, cộng đồng fan SN tại Châu Âu cũng đang ngày càng lớn mạnh, bởi theo đánh giá từ cộng đồng này, thì đội tuyển cựu Á quân CKTG 2020 sở hữu phong cách thi đấu pha trộn giữa LCK và LEC.

Ở trường Quốc nội, tên tuổi của SN rõ ràng vẫn là khá khiêm tốn khi đứng cạnh những RNG, FPX hay IG, thế nhưng nếu tiếp tục phát triển them nữa, ngày SN trở thành "đại gia" LMHT xứ tỷ dân là không còn xa.

photo1610420005831-16104200063791122387991

Trước CKTG 2020, SN chủ yếu chỉ quảng bá cho những sản phẩm thuộc quyền sở hữu của tập đoàn mẹ Suning, thế nhưng ngay khi dành được ngôi vị Á quân CKTG, các thương hiệu lớn như HP, intel đã đặt "kín lịch" quảng cáo đối với Suning.

Mùa giải tới đây, Team LMHT Suning sẽ được chuyển nhượng lại cho Sina Weibo. Và dưới quyền sở hữu của nền tảng Mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, được hứa hẹn đầu tư khủng, chắc chắn ảnh hưởng của Suning sẽ còn vươn rất xa.

Bài liên quan