Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/07/2022, 11:59 AM

T1 Oner khẳng định sẽ không sử dụng Bel'Veth trong thi đấu vì nó ‘tệ’

Người đi rừng của T1 – Oner cho rằng Bel'Veth Nữ Chúa Hư Không là một tướng không hiệu quả nên anh sẽ không đem vào thi đấu chuyên nghiệp.

Hiện tại, Bel'Veth là vị tướng đang trở nên phổ biến dần khi được rất nhiều người đi rừng tin tưởng và chọn trong thi đấu chuyên nghiệp trong các giải LCK, LPL. Điểm mạnh của Nữ Chúa Hư Không chính là khả năng lăn cầu tuyết trong giao tranh vô cùng tốt, tương tự như Viego với việc biến thành dạng Chân Thể khi có được điểm hạ gục. Cũng vì điều này mà một khi Viego bị cấm thì Bel'Veth nghiễm nhiên sẽ trở thành sự lựa chọn thay thế thứ hai.

Bel'Veth là vị tướng đang trở nên phổ biến dần trong các trận đấu chuyên nghiệp của LCK, LPL

Bel'Veth là vị tướng đang trở nên phổ biến dần trong các trận đấu chuyên nghiệp của LCK, LPL

Tuy nhiên, hiệu quả của Bel'Veth lại thực sự không hề cao như nhiều người nghĩ tại LCK Mùa Hè 2022, bởi Bel'Veth chỉ có 1 chiến thắng sau 4 lần chọn. Thậm chí Oner – người đi rừng của T1 còn khẳng định rằng Bel'Veth là một tướng tệ và anh sẽ không dùng nó trong thi đấu. Cùng MGN.vn tìm hiểu lí do nhé!

Hỏi: Bel'Veth hiện đang xuất hiện nhiều hơn tại LCK nhưng độ hiệu quả thì không cao cho lắm. Bạn nghĩ sao về con tướng này?

T1 Oner: Tôi nghĩ đây là một con tướng tệ. Bel'Veth yêu cầu cả đội phải chơi xoay quanh mình và hiểu cách mà vị tướng này vận hành. Tôi nghĩ rất khó để có một đội tuyển nào có thể làm được điều này. Đấy là trước khi bị giảm sức mạnh, Bel'Veth đã tệ rồi nhé. Sau khi bị giảm sức mạnh thì con tướng này còn yếu hơn nữa, tôi không nghĩ mình sẽ sử dụng nó ở giải đấu.

T1 Oner thẳng thắn cho rằng Bel'Veth là một con tướng tệ

T1 Oner thẳng thắn cho rằng Bel'Veth là một con tướng tệ

>> Xem thêm: T1 Oner: ‘Tôi muốn nói rằng tôi đang là tuyển thủ chơi Lee Sin hay nhất hiện tại”

Không chỉ ở LPL mà ở LCK, Nữ Chúa Hư Không cũng không nhận được quá nhiều kì vọng. Trong thời gian LPL Mùa Hè 2022 diễn ra, Bel'Veth chỉ được chọn có đúng 3 lần với 2 thắng – 1 thua. Tuy nhiên cả 2 lần này đều là JDG hủy diệt toàn bộ những đội yếu hơn mình như LNG hay WE. Nói cho vui thì đấu với những ‘chiếu dưới’ thì dù Kanavi có cầm Yuumi đi rừng thì JDG vẫn thắng mà thôi.

Kanavi chỉ lựa chọn Nữ Chúa Hư Không trong những trận JDG đánh với các team 'chiếu dưới'

Kanavi chỉ lựa chọn Nữ Chúa Hư Không trong những trận JDG đánh với các team 'chiếu dưới'

Điểm yếu khiến Bel'Veth bị đánh giá thấp đó là vì vị tướng này phụ thuộc quá nhiều vào trang bị và dù có lên cấp vẫn không được cộng tốc độ đánh. Hệ quả là Bel'Veth trong khoảng 10-15 phút đầu trận chỉ có ở trong rừng để kiếm vàng chứ chẳng thể tấn công các khu vực khác. Trong khi đó, thứ mà một người đi rừng cần làm chính là di chuyển đi gank sớm để hỗ trợ cho các lane và chủ lực chứ không phải chỉ dạo chơi trong rừng.

Vì vậy mà trong tương lai gần sắp tới, nguy cơ Bel'Veth sẽ xuất hiện trong các trận đấu lớn là rất thấp. Có lẽ phải chờ tới khi các đội tuyển chuyên nghiệp tìm ra cách sử dụng Bel'Veth hiệu quả nhất thì Nữ Chúa Hư Không mới có cơ hội tỏa sáng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.