Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 03/06/2021, 11:30 AM

Tách rời Đấu Trường Chân Lý: mong ước táo bạo của nhiều game thủ

Đấu Trường Chân Lý vốn dĩ chỉ là một chế độ chơi trong Liên Minh Huyền Thoại nhưng lại là tựa game độc lập trong mong ước của nhiều game thủ.

Đấu Trường Chân Lý vốn dĩ chỉ là một chế độ chơi trong LMHT nhưng lại là tựa game độc lập trong mong ước của nhiều game thủ.

Xuất hiện với tư cách là một chế độ chơi của LMHT nhưng sức hút mà Đấu Trường Chân Lý đem đến lại nhiều tới mức khiến người chơi ao ước rằng Riot sẽ tách thành một tựa game riêng biệt trong tương lai gần.

ĐTCL _1

Kể từ khi được phát hành vào 29 tháng 6 năm 2019 và được lấy cảm hứng từ những màn chơi tùy chỉnh Dota Auto Chess, thấm thoắt đã 5 mùa ĐTCL trôi qua. Mỗi mùa là một loạt các chủ đề khác nhau cũng như sự khác biệt về cơ chế của từng mùa nhưng nhìn chung, giờ đây khi nhắc đến thể loại cờ nhân phẩm, Đấu Trường Chân Lý đã trở thành “anh lớn” của thể loại này. 

ĐTCL _2

Có thể nói dù ‘’sinh sau đẻ muộn ‘’ nhưng ĐTCL luôn là một trong những chế độ chơi được yêu thích nhất bởi cộng đồng game thủ LMHT trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó yếu tố “nhân phẩm” còn góp phần tạo tên sự thú vị, độc đáo của tựa game này. Ngoài ra việc sở hữu một lượng fan “khủng”, ĐTCL đang dần dần thoát ra khỏi cái bóng của LMHT.

ĐTCL _3

Với những thành công nhất định sau hơn 2 năm ra mắt và với súc hút hiện tại của ĐTCL cũng đủ để thấy rằng độ ảnh hưởng tựa game này là như thế nào và đó cũng là lý do tại sao các game thủ muốn tách ĐTCL thành một tựa game riêng biệt.

Để phát huy những thành công hiện tại, rất nhiều game thủ đã nảy sinh ý tưởng và mong muốn cực kỳ táo bạo. Họ muốn rằng chế độ chơi này sẽ ra đời một phiên bản tiếp theo – Đấu trường chân lý 2.

ĐTCL _4

Nam streamer có tên Rayditz – một game thủ đạt rank Thách Đấu của ĐTCL tất cả các mùa chính là tác giả đầu tiên của ý tưởng ĐTCL 2 này. Ngay khi dòng trạng thái của anh vừa được update, ngay lập tức nhận về sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng ĐTCL. Thậm chí những nhân viên của Riot như trưởng nhóm thiết kế ĐTCL – Riot Mortdog hay cha đẻ của “ông hoàng lỗi game Viego” – Riot August cũng tham gia đóng góp ý kiến vào ý tưởng này.

ĐTCL_6

Tuy nhiên, điều đáng buồn là ý tưởng biến Đấu Trường Chân Lý thành một tựa game riêng biệt chỉ có thể được xem là một ý tưởng “điên rồ” mang tính chất góp vui thì được. Bởi lẽ Riot Games sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức mới có thể tách rời tựa game này. ĐTCL vẫn cần rất nhiều thời gian để phát triển và hoạt thiện trước khi có được cuộc sống độc lập. Chính vì thế, cộng đồng game thủ chỉ có thể hi vọng mà thôi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
News 10/05/2024, 11:35
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.