Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 14:28 PM

Tại sao Among Us lại trở thành hiện tượng

Có lẽ ít ai biết hiện tượng Among Us chỉ có trung bình 7 người chơi trong năm đầu tiên phát hành (2018). Điều gì đã biến tựa game này quay trở lại và lan tỏa nhanh chóng đến như vậy?

Bài liên quan

Tất nhiên, influencers đóng vai trò to lớn trong việc này. Streamers và các Youtubers nổi tiếng dành những lời nhận xét tích cực cho trò chơi, bao gồm cả Shroud, PewdiePie và Ninja đã giúp Among Us tăng độ nhận diện của mình trước công chúng. 

Nhưng có phải chỉ bấy nhiêu? Sự nổi tiếng đột ngột của chiếc game này chỉ là ngẫu nhiên, hay thật sự Among Us đủ "chất" để trở thành một hiện tượng? Dưới đây là những lý do cho thấy Among Us có đủ "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" để làm thành một cú hit lớn của năm 2020. 

Văn hóa meme

Văn hóa meme đã giúp Among Us trở nên phổ biến từ những ngày đầu. Ngay sau khi trò chơi thu hút được một lượng nhỏ người theo dõi, các nền tảng trực tuyến như Twitter và Reddit đã tràn ngập một lượng meme khổng lồ.

meme

Meme có sức mạnh làm mọi thứ trở nên hài hước và thú vị, ngay cả những câu chuyện "nghiêm túc" nhất như sát nhân giấu mặt chẳng hạn. Trong trường hợp của Among Us, văn hóa chế ảnh đã khơi gợi sự tò mò từ người xem về tựa game này. Vô số meme trên internet đã quảng cáo tự do miễn phí cho nó, cuối cùng, rất nhiều streamer nổi tiếng cũng bắt đầu chơi và sự phổ biến của Among Us tăng theo cấp số nhân.

Nằm trong phân khúc giá thấp và dễ tiếp cận

Việc tham gia trò chơi quá dễ dàng: bạn tải app, điền một số thông tin và sau đó nhập cuộc với bạn bè. Cài đặt Among Us trên điện thoại di động từ các cửa hàng ứng dụng không mất phí. Đối với bản PC, game đã có mặt trên Steam với mức giá cơ bản là $5. Các trò chơi khác ở cùng nền tảng này có những cái giá cao hơn nhiều, chính yếu tố "ngon, bổ, rẻ" là một điểm mạnh giúp Among Us mở rộng độ tiếp cận với mọi đối tượng người chơi. 

Giao diện đơn giản ai cũng chơi được

Trò chơi hoạt động trên một giao diện và lối chơi rất đơn giản. Người chơi bị mắc kẹt trên một con tàu du hành vũ trụ, họ cần thực hiện những nhiệm vụ đơn giản và tìm ra kẻ mạo danh đang âm mưu sát hại các thuyền viên. Gameplay tối giản dễ hiểu, Among Us không bị quá tải với hàng tấn điều khiển cần được được xử lý cùng một lúc. 

hihi

Trên hết là nó không phải một trò chơi kiểm tra kỹ năng hay phản xạ, cái bạn cần là những yếu tố "ảo diệu" hơn nhiều: khả năng suy luận kết nối các sự việc, "lươn lẹo" để thuyết phục người khác, hoặc trắng ra là bạn cần may mắn. Sự tinh giản vốn có ấy giúp trò chơi rộng mở với nhiều độ tuổi và trình chơi game. 

Nền tảng streaming là cánh tay phải

Thuật toán của các nền tảng có hỗ trợ streaming cũng góp gạo vào thành công của trò chơi. Các nền tảng như Youtube và Twitch có xu hướng đề xuất những video có tỷ lệ nhấp chuột và thời gian người xem cao hơn. Hiện tại, Among Us đã có hàng nghìn video với title có tên nó. 

xs_8if

Mọi người say sưa với những video phân tích và bình luận, bằng cách đó, Youtube và Twitch lại đề xuất nhiều video tương tự hơn. Trong vài tháng qua, lượng người xem của Among Us đã vượt qua nhiều tên tuổi như League of Legends, Rocket League và DOTA 2. Khoảng 300 kênh trên Twitch hiện đang sáng tạo nội dung liên quan đến trò chơi.

Không đòi hỏi cấu hình cao 

Among Us không đòi hỏi nhiều từ thiết bị của người dùng. Game có thể được chơi trên PC và điện thoại di động phân khúc thấp. Do đó, hầu như những ai có điện thoại thông minh đều có thể thưởng thức tựa game này.   

Among Us là một game tiệc tùng

Trò chơi có thể được chơi cùng lúc bởi 10 players. Bạn có thể chứng kiến streamers và những players chuyên nghiệp chơi cùng nhau trong nhóm 4-5 người, hoặc tối đa 10 người nếu tham gia sảnh tùy chỉnh. Vì thế, rất dễ dàng để mọi người stream và tham gia cuộc vui cùng với nhau. 

35267666_471286229961424_3686417679092023296_n

KẾT

Với tất cả yếu tố trên, có thể thấy những số liệu hiện tại không phải là điểm dừng của trò chơi này. Trước khi có bất cứ dấu hiệu sự hạ nhiệt, người chơi hẳn vẫn sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến tiếp theo mà nhóm phát triển mang đến. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!