Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 05/08/2022, 16:45 PM

Tam Đại Gia Tộc trong 'Jujutsu Kaisen' có tồn tại ngoài đời thực?

Tam Đại Gia Tộc trong Jujutsu Kaisen là tổ hợp 3 gia tộc mạnh nhất bộ truyện và nhiều khán giả vẫn tự thắc mắc rằng họ có tồn tại ngoài đời?

Trong Jujutsu Kaisen, Tam Đại Gia Tộc bao gồm Tộc Gojo, Tộc Kamo và Tộc Zenin. Ở chương 4 của Jujutsu Kaisen 0, có thông tin được đề cập rằng, Gojo và Yuuta chính là hậu duệ của Sugawara no Michizane. Vậy còn hai tộc Kamo và Zenin thì sao? 

Khả năng cao Tam Đại Oán Linh mà Gojo từng nhắc đến chính là Hoàng Đế Sutoku, Sugawara No Michizane và Taira No Masakado. Và cả 3 đều là tổ tiên của Tam Đại Gia Tộc trong Jujutsu Kaisen.

Khả năng cao Tam Đại Oán Linh mà Gojo từng nhắc đến chính là Hoàng Đế Sutoku, Sugawara No Michizane và Taira No Masakado

Vậy những điều này báo hiệu điều gì? Phải chăng Tam Đại Gia Tộc trong Jujutsu Kaisen thực sự được xây dựng theo khuôn mẫu của những nhân vật có thật ngoài đời? Cùng MGN.vn tìm hiểu qua bài viết này!

Hoàng Đế Sutoku

Quyển kinh Ngũ Đại Thừa từng được dâng lên triều đình nhưng bị từ chối là do Hoàng Đế Sutoku viết. Sau đó ông bị đày và đuổi khỏi hoàng tộc. Trong Jujutsu Kaisen cũng có chi tiết này. Trưởng tộc tương lai Kamo Noritoshi cũng đã bị đuổi khỏi tộc ở thời điểm hiện tại.

Trước khi ra đi, Hoàng Đế Sutoku vì tức giận mà đã dùng máu để viết lời nguyền lên cả gia tộc. Tương truyền rằng, sau khi chết cả gia tộc cả gặp vô số tai ương được cho là do lời nguyền của Hoàng Đế Sutoku để lại. Vì điều này mà nhiều người hoài nghi về việc tộc Kamo lấy hình tượng từ gia tộc của Hoàng Đế Sutoku.

Hoàng Đế Sutoku

Sugawara No Michizane

Ông là một nhà học giả và chính trị thời Heian. Tuy nhiên vì bị buộc tội mưu phản, dàn dựng những cuộc đảo chỉnh thời đó mà ông đã bị bắt nhốt vào ngục. Cuối cùng ông chết ở trong ngục. Trong Jujutsu Kaisen, Gojo Satoru cũng không khác gì khi cũng đang bị nhốt trong Ngục Môn Cương. Có lẽ tác giả cũng lấy hình tượng trên để xây dựng tộc Gojo.

Sugawara No Michizane

>>XEM THÊM: Tình tiết của Jujutsu Kaisen lẽ ra đã chuyển hướng rất khác so với hiện tại

Taira No Masakado

Đây là vị Samurai mà chiếc đầu sau khi 'rơi xuống' đã bị kẻ thù cầm lên và đi diễu hành khắp nơi suốt thời gian dài. Hình lượng này khiến khán giả liên tưởng lên Arc tử hình nhà Zenin khi Maki đã cầm đầu của Jinichi ném vào hồ sau khi giết chết ông ta và đó cũng là chi tiết được đánh giá là máu lạnh nhất trong Arc này. 

Ngoài ra, Gia Tộc Zenin còn có câu nói vô cùng nổi tiếng: 'Nếu ngươi không phải người nhà Zenin, thì ngươi không xứng đáng làm chú thuật sư'. 

Thật trùng hợp khi vị Samurai Taira No Masakamo cũng đã từng nói câu tương tự: 'Ngươi không xứng đáng làm con người nếu người không phải người nhà Taira'. 

Taira No Masakado

Từ tất cả những chi tiết trên, chúng ta hoàn toàn có cơ sở khẳng định rằng Tam Đại Gia Tộc trong Jujutsu Kaisen có thể được tác giả xây dựng dựa trên những nhân vật có thật trong lịch sử.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
News 20/03/2024, 15:59
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.