Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 28/05/2022, 06:03 AM

Tế bào của Hashirama có cho phép Naruto sử dụng Mộc Độn không?

Rất nhiều fan của bộ truyện cho rằng, Naruto hoàn toàn có thể sử dụng Mộc Độn. Bài viết này sẽ cho bạn biết lý do vì sao.

Hashirama, tác giả của Mộc Độn, là một shinobi nổi tiếng kể từ đầu Naruto. Sức mạnh thể chất to lớn và khả năng tận dụng tối đa các kiến ​​thức chuyên môn về nhẫn thuật y học đã giúp ông đạt đến một tầm vóc được kính trọng trong Narutoverse. Hơn nữa, Mộc Độn của Hashirama mạnh đến mức sử dụng nó mà không có tế bào của ông được coi là một kỳ công khó khăn.

Tế bào của Hashirama có cho phép Naruto sử dụng Mộc Độn không_2

Mộc Độn là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất Naruto. Nó đạt được trạng thái huyền thoại sau khi Hashirama Senju sử dụng để nhốt một số con thú có đuôi và ngăn chặn Madara Uchiha tấn công.

Không giống như những Kekkei Genkai khác, Kekkei Genkai này dường như chỉ phát triển tự nhiên ở Hashirama, vì nó không được lưu truyền qua huyết thống. Một kỹ thuật sử dụng tế bào của Hokage Đệ Nhất đã được những người dùng tiếp theo trong bộ truyện sử dụng để làm chủ các phiên bản của Mộc Độn.

Tế bào của Hashirama có cho phép Naruto sử dụng Mộc Độn không_4

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi liệu Naruto, nhân vật chính của bộ truyện, có khả năng sử dụng kỹ thuật cực kỳ mạnh mẽ này hay không. Tuy nhiên, vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Người ta tin rằng Naruto có thể sử dụng Mộc Độn

Mộc Độn là gì?

Thế giới của Naruto tràn ngập Kekkei Genkai mạnh mẽ và được săn lùng, bao gồm cả Mộc Độn. 

Thổ và Thủy được kết hợp trong Mộc để tạo ra sự chuyển đổi tự nhiên. Hashirama Senju là người duy nhất được biết đến đã sử dụng kỹ thuật này, và không dễ dàng gì để thực hiện trừ khi bạn sở hữu các tế bào của ông ấy. Nhiều người đã cố gắng tái tạo Mộc Độn của Hashirama sau khi ông qua đời vì hiệu lực và khả năng thích ứng của nó.

Tế bào của Hashirama có cho phép Naruto sử dụng Mộc Độn không_1

Mộc Độn ở dạng cơ bản nhất, cho phép người dùng tạo ra gỗ bằng chakra của họ, từ đó chuyển hóa thành năng lượng sống. Ở mức tốt nhất, genkai kekkei biến hình này có thể tạo ra những cây khổng lồ với bất kỳ kích thước và hình dạng có thể tưởng tượng được. 

Hashirama đã tạo ra một khu rừng làm nền tảng cho làng Lá, góp phần giúp ông được bầu làm Hokage Đệ Nhất. Từ những chiếc lồng đơn giản đến những ngôi nhà cầu kỳ, gỗ có thể được sử dụng để xây dựng nhiều cấu trúc khác nhau.

Tế bào của Hashirama có cho phép Naruto sử dụng Mộc Độn không_3

Yamato giải thích rằng ,nền tảng của nhẫn thuật này là sự kết hợp của các nguyên tố hệ Đất và Nước. Trong Narutoverse, những thứ duy nhất Yamato có thể làm là những công trình kiến ​​trúc bằng gỗ vô hồn như nhà cửa, lá chắn và cầu. Còn lâu mới có tác phẩm mộc của Hashirama, chỉ có người sau này mới có khả năng sử dụng kỹ thuật gỗ của mình để tạo ra các sinh vật sống. Hashirama có thể đan các tín hiệu bằng tay để tạo ra những khu rừng hoàn chỉnh với nhiều loại thực vật nhờ vào việc phóng thích gỗ đặc biệt của mình.

Naruto có thể sử dụng Mộc Độn không?

Về mặt lý thuyết là hoàn toàn có thể!

Naruto vẫn chưa chứng minh rằng mình có khả năng sử dụng Mộc Độn. Cánh tay của anh ấy đã được ‘sửa chữa’ bằng cách sử dụng các tế bào của Harshirama sau lần đối đầu cuối cùng với Sasuke, vì vậy về mặt kỹ thuật, anh ấy có thể sử dụng nó.

Về lý thuyết, các tế bào của Hashirama sẽ cung cấp cho anh ta năng lực giải phóng Mộc tương tự như cách anh ta được ban cho các kỹ năng Đun sôi, Nam châm và giải phóng Dung nham bởi tế bào của những con thú có đuôi. Tuy nhiên, Naruto vẫn chưa thực hiện giải phóng Gỗ trong series Boruto.

Tế bào của Hashirama có cho phép Naruto sử dụng Mộc Độn không_5

Ngoài khả năng giải phóng Âm Dương khét tiếng, Naruto còn có thể thực hiện tất cả năm phong cách bản chất, nhờ vào trạng thái là một jinchuriki. Naruto hoàn toàn có thể tự học và thực hiện Mộc Độn, và đó là một thuật rất bất thường mà cậu ấy có thể thêm vào tiết mục của mình. 

Hơn nữa, Naruto, không giống như Hashirama, sẽ không phải sử dụng chakra của mình để tự phục hồi nhằm có được sức mạnh này. Chakra của Kuramas giúp tăng cường khả năng chữa bệnh của Naruto.

Tại sao khẳng định như vậy?

Naruto hiện có thể thực hiện tất cả năm phép biến đổi bản chất cơ bản, cùng với giải phóng Âm Dương, sau khi có được Lục đạo Senjutsu. Anh ta có thể sử dụng thứ sau để trẻ hóa sinh lực, chữa bệnh cho những người anh ta chạm vào và gắn lại các cơ quan bị thiếu. 

Naruto cũng có thể sử dụng Nam châm, giải phóng Dung nham và Đun sôi sau khi nhận được chakra từ các con thú có đuôi tương ứng, cho phép cậu kết hợp nhuần nhuyễn bất kỳ thành phần nào khác vào các kỹ thuật thông thường của mình. Tsunade đã sử dụng các tế bào của Hashirama để tạo ra một chân tay giả cho anh ta khi anh ta bị mất cánh tay phải trong trận chiến cuối cùng với Sasuke.

Tế bào của Hashirama có cho phép Naruto sử dụng Mộc Độn không_6

Mặc dù thực tế là anh ta vẫn chưa thể hiện bất kỳ sức mạnh cụ thể nào từ cấu tạo tế bào độc đáo của chi cơ học, như thuật giải phóng Mộc của Hashirama hay khả năng tự duy trì bản thân mà không cần đến những thứ cần thiết, nhưng cánh tay đã cải thiện sức bền và khả năng hàn gắn của anh ta. Bộ phận giả này, giống như của Madara và Obito, có thể chỉ cần tháo ra và thay thế. Vì vậy, trên lý thuyết, Naruto có khả năng sử dụng Mộc Độn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.