Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 24/05/2023, 10:45 AM

Tên nhân vật hoạt hình được Việt hóa: Cười hết nấc với “Tâm và Gia Huy”, “Phương và Phát”

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng bỗng một phen "cười rung rốn" với những cái tên nhân vật hoạt hình được Việt hóa "bá đạo" như Tom và Jerry thành Tâm và Gia Huy, Phineas and Ferb thành Phương và Phát, gợi nhớ một loạt các pha "chuyển tên" hài hước năm xưa của các nhân vật anime đình đám.

Những nhân vật hoạt hình kinh điển luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng biết bao thế hệ từ xưa cho tới nay, thậm chí có những nhân vật được xếp vào hàng "huyền thoại" mà không chỉ trẻ em và cả người lớn vẫn mê tít mỗi khi nhớ đến hoặc xem lại, điển hình trong số đó phải kể đến 2 cặp đôi: Mèo Tom và chuột Jerry cùng đôi bạn Phineas và Ferb.

maxresdefault

Độ nổi tiếng của Tom và Jerry thì khỏi bàn, cặp mèo - chuột khuynh đảo màn ảnh thế giới những thập niên 40 - 50 của thế kỷ trước qua hàng trăm tập phim thậm chí còn từng giành được tới 7 giải Oscar danh giá, trong khi bộ đôi Phineas và Ferb là phim hoạt hình kéo dài nhất trên Disney Channel với thời lượng hơn 7 năm cho đến tận bây giờ vẫn tiếp tục được sản xuất. Rất nhiều tựa game được lấy cảm hứng từ 2 cặp đôi này như: Tom and Jerry: Chase, Phineas and Ferb: Ride Again....

z4370089920966_7d0aa756bee109c3d67070b1f6a15935

Vừa qua thì mạng xã hội tại Việt Nam bỗng lan truyền những tấm hình kèm nội dung về việc các tập phim về Tom và Jerry cũng như Phineas và Ferb sẽ được "sang tên" theo phiên âm Việt hóa khi được trình chiếu tại Việt Nam, điều đáng nói là màn "chuyển ngữ" đã đem lại những cái tên "bá đạo từng hạt gạo" khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả vì độ thú vị, cụ thể, Tom và Jerry được đổi tên thành "Tâm và Gia Huy" còn Phineas và Ferb thì có tên không thể thuần việt hơn là "Phương và Phát".

z4370089925370_5e568b60db3c7d200a301f3ac7f5aaad

Chưa rõ hiệu quả chuyển ngữ có khiến trẻ em Việt Nam thấy các nhân vật dễ thương, dễ nghe và dễ hiểu hơn không nhưng cư dân mạng Việt Nam thì đã được một phen "cười rung rốn", đồng thời, ký ức về một loạt các cái tên chuyển ngữ Hán Việt về các nhân vật anime đình đám từng một thời tạo tiếng vang trong cộng đồng yêu manga, anime những năm trước bỗng ùa về.

1

Liệu bạn có còn nhớ những cái tên của các thành viên trong băng của Luffy "Vua hải tặc tương lai" (One Piece) hay nhân vật trong Naruto, Conan, Doraemon, Attack on TiTan...từng vô cùng hài hước khi chuyển ngữ sang tên Hán-Việt ra sao không? Vũ Trí Ba Tá Trợ, Mông Kỳ D. Lộ Phi, Ngải Liên Diệp Ca, Võ Đằng Du Hí, Giang Hộ Xuyên Kha Nam, ... là ai - Bạn liệu có đoán ra được?

ONEPICE
NARUTO

Tất nhiên, việc chuyển tên gốc của nhân vật nổi tiếng trong hoạt hình hay anime sẽ có nhiều mục đích khác nhau, nhưng không thể phủ nhận, điều đó đã giúp chúng ta cũng những phút giây thư giãn cùng hiệu ứng lan truyền cực nhanh, mang đến thật nhiều tiếng cười cho người xem.

z4370089919546_d24dd6f8e3dc723de1fd65cfc085f3fb

Nếu chúng tôi tiếp tục làm một danh sách những cái tên chuyển ngữ các nhân vật anime, manga đình đám khác sang tiếng Việt, Hán Việt thì đảm bảo, các bạn vẫn sẽ thấy thú vị đúng không nào?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
News 02/04/2024, 16:11
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports

Cùng chuyên mục

Nam phụ Tết Ở Làng Địa Ngục 'gây bão' với ngoại hình cực phẩm, dù lấm lem bùn đất vẫn không bị 'dìm hàng'
Nhân vật cậu Đức trong bộ phim kinh dị 'Tết Ở Làng Địa Ngục' được CĐM khen ngợi hết lời vì ngoại hình điển trai cùng nụ cười tỏa nắng.
Phim vận vào đời: Diễn viên phim Siêu nhân Hải Tặc bị tạm giam vì tội lừa đảo
Nam diễn viên phim Siêu nhân Hải Tặc đã phải trả giá đắt vì hành động lừa đảo của mình sau khi những hành động bất chính của anh bị phanh phui ra ánh sáng.
Disney đang trong quá trình thực hiện bản live action cho Frozen
Theo thông tin mới được xác nhận từ trang tin The DisInsider, Disney đang trong quá trình thực hiện bản live action cho Frozen, thương hiệu hoạt hình đình đám của hãng. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, trong đó có cả sự háo hức và lo lắng.
Phim về LMHT của Trung Quốc công bố dàn diễn viên chính, toàn 'gương mặt vàng'
Dự án phim về LMHT của màn ảnh Hoa ngữ đã công bố dàn diễn viên chính hứa hẹn một tác phẩm bùng nổ và đầy ấn tượng trong năm 2024.
Riot Games tiết lộ chi tiết chấn động trong Arcane 2: Silco hóa ra còn sống!
Sự trở lại của bá tước Silco trong Arcane 2 khiến khán giả không khỏi bất ngờ và càng chờ đón tác phẩm này chính thức trình làng sau thành công của mùa đầu tiên.
Squid Game mùa 2 chính thức công bố teaser với dàn diễn viên mới và cũ
Squid Game đã chính thức công bố dàn diễn viên của mùa 2 đến với người hâm mộ thông qua một teaser. Hãy cùng MGN.vn xem qua teaser ấy nhé.
Đáng lẽ ra Tai Lung mới là người trở thành Thần Long Đại Hiệp trong Kungfu Panda 1
Nếu ta thật sự xem xét kỹ những gì đã diễn ra trong Kungfu Panda phần 1 thì ai cũng nhận ra Tai Lung mới là kẻ được chọn để trở thành Thần Long Đại Hiệp.
Xuất hiện tin đồn về việc Deadpool 3 sẽ có vô số cameo từ nhóm X-Men của 20th Century ngày trước
Một tin đồn mới đã thông báo cho fan rằng một số diễn viên từ loạt phim X-Men của 20th Century Studios sẽ trở lại trong Deadpool 3 của Marvel Studios.
Marvel: Kiểu tóc mới của diễn viên Halle Berry khiến fan chờ đợi thông tin về X-Men của MCU
Ngôi sao của series X-Men Halle Berry đã làm dấy lên đồn đoán về việc cô đóng vai Storm trong MCU bằng một kiểu tóc quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ.