Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 01/06/2022, 15:04 PM

'Thần rừng' Levi và cuộc hành trình 'đi thật xa để trở về' với sứ mệnh cao cả

'Thần rừng' Levi từng được xem là niềm tự hào của Việt Nam trên đấu trường LMHT nhờ tài năng và ngoại hình điển trai đầy sức hút của mình.

Levi có tên thật là Đỗ Duy Khánh sinh năm 1997 tại Bắc Ninh. 

Những người hâm mộ LMHT Việt Nam hiện chẳng còn lạ lẫm đối với cái tên quá nổi tiếng Levi khi anh chàng thậm chí còn trở thành biểu tượng kiểu mẫu cho một người đi rừng ở VCS và được mệnh danh là 'thần rừng' của LMHT Việt Nam.

Levi - nhân chứng sống cho sự phát triển của LMHT Việt

Thời điểm mới bước chân vào sự nghiệp game thủ, Levi đã thi đấu dưới màu cờ sắc áo của HaNoi Skyred. 

Mặc dù vậy, thời điểm này, cái tên Levi vẫn chưa được chú ý nhiều bởi lúc này đội tuyển có những gương mặt đình đám hơn như Boba Marines hay Saigon Jokers...

Cũng chính vì thế mà Levi đã không có cơ hội để tham gia vào VCSA năm 2016. 

'Thần rừng' Levi và cuộc hành trình 'đi thật xa để trở về' với sứ mệnh cao cả 1

Điều bất ngờ xảy ra khi cuối năm 2016, anh chàng điển trai này bất ngờ nhận được lượt bình chọn của đông đảo fan để tham gia vào đấu trường All Stars thế giới. 

Và điều kinh ngạc là tại giải đấu này, Levi đã có màn trình diễn tuyệt vời khiến không ít bạn bè quốc tế phải trầm trồ ngưỡng mộ. Cũng tại đây, anh chàng thậm chí đã xuất sắc vượt lên những huyền thoại nổi tiếng khác như Bengi hay Clearlove để tỏa sáng. 

Sau thành công vang dội này, Levi chính thức gia nhập vào Gigabytes Marines và trở thành một thành viên trong tuyển GAM cùng nhiều gương mặt sáng giá như Archies hay Optimus...

'Thần rừng' Levi và cuộc hành trình 'đi thật xa để trở về' với sứ mệnh cao cả 2

Với sự góp mặt của nhiều gương mặt 'cộm cán', tuyển này đã kéo dài chuỗi thành tích bất bại khi đốn gục mọi đối thủ tại MDCS và GPL mùa xuân.

Trong suốt cuộc hành trình từ khi mới 'vào nghề' cho đến khi cống hiến tất cả những gì đỉnh cao nhất ở GAM, Levi được cho đã để lại một di sản đồ sộ với BST những danh hiệu danh giá. 

'Thần rừng' Levi cũng được xem là nhân chứng sống đặc biệt cho cuộc hành trình và phát triển của bộ môn Esports này tại Việt Nam.

Levi và cuộc hành trình đưa LMHT Việt ra vẫy vùng biển lớn

Tuy nhiên, đến năm 2017, cái tên Levi mới thực sự tỏa sáng khi tham gia vào giải đấu quốc tế Mid Season Invitational 2017 và Chung kết thế giới LMHT 2017. 

Thời kỳ này, những ai theo dõi đều sẽ không thể quên khi những 'quân bài đi rừng ăn thịt' như Lee Sin, Kha'zix hay Nocturne... trong tay Levi và lối chơi giao tranh hổ báo đậm chất Việt đã đẩy trận đấu lên cao trào khiến những người hâm mộ LMHT không khỏi mê mẩn. 

Đây là lần đầu tiên có một đội tuyển từ khu vực GPL được đánh giá khá thấp đã mang đến lối chơi có màu sắc hoàn toàn riêng biệt, giàu cảm xúc và gặt hái được thành tích đáng nể.

Không một ai có thể phủ nhận sức mạnh của LMHT Việt Nam thời điểm này và đây cũng chính là lý do mà sau đó 1 năm, VCS đã chính thức tách khỏi GPL và có suất tham dự các giải đấu quốc tế. 

Nhiều người nhận định rằng hành trình đưa LMHT Việt 'tách khỏi ao làng' GPL để vươn ra vùng vẫy biển lớn chắc chắn sẽ phải tốn thêm nhiều thời gian nếu như không có sự xuất sắc cùng những trận đấu đỉnh cao của Levi và GAM. 

Đi thật xa để 'trở về'

Một trong những điều thú vị là sau giải đấu năm 2017, nhiều đội tuyển có tiếng tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc cũng đã gửi lời mời cho Levi nhưng anh chàng sinh năm 1997 vẫn tiếp tục lựa chọn ở lại cống hiến cho màu cờ sắc áo nước nhà. 

'Thần rừng' Levi và cuộc hành trình 'đi thật xa để trở về' với sứ mệnh cao cả 3

Cụ thể, nhờ thành công vang dội cùng màn trình diễn kỹ năng cá nhân đỉnh cao của mình mà Levi trở thành gương mặt sáng giá trong giới LMHT toàn cầu. 

Đã có rất nhiều lời mời gọi cùng những bản hợp đồng béo bở so với mặt bằng chung của VCS được gửi đến Levi. Trong số đó, đội tuyển LCS (Bắc Mỹ ) - 100 Thieves là người đã thành công trong việc chiêu mộ 'thần rừng' của người Việt. Nhưng do những yếu tố về giao tiếp, sinh hoạt đã khiến Levi không có được thành công như mong đợi. 

Tháng 12/2018, Levi gia nhập vào đội tuyển JD Gaming nhưng có lẽ anh chàng vẫn không thể hòa nhập được với các đồng đội mới khi tham gia vào cả 4 trận đều thua. 

Sau khi quyết định rời khỏi JD Gaming, Levi đã trở lại GAM và tham gia vào giải đấu VCS 2019 mùa hè và giành chức vô địch. 

Anh chàng cùng các đồng đội của mình cũng giành được 1 vé tham dự giải CKTG Liên minh huyền thoại 2019 nhưng đã thất bại ngay ở vòng bảng. 

Dù có đôi lần kém may mắn nhưng trong mắt những người hâm mộ, Levi vẫn là một hiện tượng của LMHT Việt Nam.

Việc trở lại với GAM trong màu áo quen thuộc dù đã có đôi lần đi xa nhưng Levi đã cho thấy những chuyến đi xa ấy là không hề lãng phí. 

Chính những chuyến va chạm ấy đã giúp tạo nên một 'captain' Levi vô cùng điềm đạm và trưởng thành để dẫn dắt những lứa tuyển thủ trẻ của tuyển này chinh phục được nhiều danh hiệu VCS sau đó.

Levi và sứ mệnh cao cả của 'thần rừng'

Việc Levi cùng các đồng đội giành HCV tại SEA Games 31 nội dung LMHT là điều không mấy người hâm mộ cảm thấy bất ngờ bởi họ có niềm tin mãnh liệt rằng 'thần rừng' đủ khả năng để 'gánh team' và càn quét đội bạn. 

'Thần rừng' Levi và cuộc hành trình 'đi thật xa để trở về' với sứ mệnh cao cả 4

Tuy nhiên ít ai biết rằng sau khi vô địch vòng tuyển chọn SEA Game 31 đầy thuyết phục cũng như khẳng định được sức mạnh tuyệt đối với 15 trận bất bại, Levi vẫn được xem là 'chiến thần' bất bại trong khu rừng với phong độ hủy diệt của mình thì lại có một nỗi băn khoăn khác. 

Thời điểm đó, nhiều cuộc tranh luận xảy ra khi họ đứng trước hai lựa chọn: Một là tham dự MSI 2022 sau thời gian vắng bóng quá lâu tại các giải đấu quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh, hoặc là sẽ đến với SEA Games 31 để thực hiện 'sứ mệnh' mang tấm HCV về cho Esport Việt Nam. 

Và trước nhiều ngã rẽ, GAM đã lựa chọn đầy quyết đoán khi lựa chọn SEA Games 31. Levi cũng khẳng định rằng 'Đi MSI thì chỉ thay mặt VCS, nhưng dự SEA Games là đại diện cho cả quốc gia'

Và trên thực tế, Levi cùng các đồng đội của mình đã không để những người hâm mộ thất vọng khi họ đã mang về cho Việt Nam tấm HCV danh giá. 

Dân tình cũng không ngớt dành lời khen cho GAM khi đây được xem là niềm hy vọng vàng của Esport khi sở hữu phong độ cao, trình độ vượt trội so với mặt bằng chung tại SEA Games 31.

Giữa một tập thể đầy sức trẻ và tài năng, Levi nổi lên như một ngôi sao sáng với tài năng và sự nghiêm túc với đam mê của mình. Ngưỡng cửa vẫn đang rộng mở và Levi được kỳ vọng ra là người mở ra một chương mới cho LMHT nước nhà trong thời gian không xa...

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.