Among Us chắc chắn là một trong những tựa game tiêu biểu nhất trong năm 2020 vừa qua. Chính thức nổi lên từ tháng 9 năm ngoái, trò chơi "Ma sói ngoài không gian" đến từ nhà phát triển InnerSloth đã gây được tiếng vang và tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên khắp thế giới.
Among Us cũng đã từng phá vỡ kỷ lục về tựa game phổ biến nhất thế giới khi đã thu hút được hơn 500 triệu người dùng hoạt động chỉ tính riêng trong tháng 11/2020. Tuy nhiên, những thành công bất ngờ cùng lượng người chơi khổng lồ này lại chính là một sức ép không hề nhỏ đối với một studio chỉ với vỏn vẹn 3 thành viên như InnerSloth lúc bấy giờ.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với YouTuber AnthonyPadilla, hoạ sĩ của Innersloth là Amy Liu đã có một số tâm sự liên quan đến sự thay đổi của InnerSloth sau khi Among Us trở thành một hiện tượng toàn cầu. Amy Liu cho biết đội ngũ đã vô cùng mệt mỏi khi phải đứng sau để hỗ trợ cho một cơ sở người dùng khổng lồ tại thời điểm đó. Ngoài ra, đại dịch COVID-19 cũng đã khiến cô không thể gặp bạn bè và gia đình.
Lập trình viên Forest Willard của Innersloth cũng chia sẻ thêm một số những áp lực mà đội ngũ đã gặp phải khi không chỉ có hàng triệu người hâm mộ yêu cầu bổ sung thêm nội dung mới vào Among Us, mà cả các hãng phát hành lớn như PlayStation và Xbox cũng liên tục gửi yêu cầu về các bản port của tựa game sớm nhất có thể.
Không chỉ vậy, những bình luận tiêu cực trên mạng cũng đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới Nhà thiết kế của InnerSloth là Marcus Bromander và nhiều lúc khiến anh muốn buông bỏ tất cả. Dẫu vậy, anh cuối cùng vẫn ở lại với hai người bạn của mình để cùng nhau bước qua giai đoạn khó khăn nhất.
Kể từ khi sự nổi tiếng của Among Us tăng vọt, Innersloth vẫn giữ nguyên là một studio nhỏ với bộ 3 nhà sáng lập là Liu, Willard và Bromander. Cho đến hiện tại, kể cả khi Among Us đã không còn vị thế như ngày xưa, Innersloth vẫn đang làm việc chăm chỉ để liên tục cập nhật các bản vá, sửa lỗi và nội dung mới cho tựa game của mình.