Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/07/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: Khám phá Rick Roll - Trò chơi khăm đánh lừa hàng triệu người

Series Thánh Memes lần này sẽ khám phá Rick Roll, một meme có tuổi thọ hơn 14 năm và còn được sử dụng cho tới ngày hôm nay.

Tại Việt Nam, meme Rick Roll thật sự hiếm xuất hiện trên các trang mạng xã hội cũng như các diễn đàn và cộng đồng. Nhưng nếu những bạn nào có theo dõi các nội dung nước ngoài, đặc biệt là các YouTuber nổi tiếng như Pewdiepie và các streamer nổi tiếng trên Twitch thì không còn xa lạ với trò Rick Roll. Trò chơi khăm này vừa khó chịu vừa buồn cười, đã tồn tại trên Internet trong suốt thập kỷ qua. Cùng Thánh Memes khám phá tựa meme Rick Roll này nhé!

bd6

Rick Roll là gì?

Rick Roll là một trò chơi khăm được sử dụng bằng cách lén lút chèn ca khúc “Never Gonna Give You Up” của Rick Astley vào bất kỳ một sự kiện, chủ đề nào đó để người dùng click vào và sau đó bất ngờ vì biết mình đã bị chơi khăm.

Nguồn gốc của Rick Roll

Ca khúc "Never Gonna Give You Up" của ca sĩ Rick Astley ban đầu được phát hành như một phần của album solo đầu tay năm 1987 của anh “Every You Need Somebody”. Ngay từ những ngày đầu phát hành, ca khúc đã đứng #1 trên một số bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu, bao gồm Billboard Hot 100 và UK Singles Chart. 

YouTuber Erik Helwig đã chơi khăm một đài phát thanh Michigan sau một trận đấu thể thao. Anh ta gọi cho đài và bật bài "Never Gonna Give You Up" qua điện thoại vào ngày 31/08/2006. Câu chuyện được giải thích trong một video YouTube có tiêu đề "I Did the First Rickroll (w / Proof) "được tải lên vào ngày 07/08/2015. Đây là sự xuất hiện đầu tiên của trò chơi khăm Rick Roll.

Sự xuất hiện trên 4chan

Duckroll_LESY

Bài mẫu chiêu dụ người khác mắc bẫy “Rick Roll” bắt đầu xuất hiện trên cộng đồng 4chan với một phiên bản khác gọi là Duckrolling. Trò này dụ người xem bằng cách đưa một liên kết bên ngoài với tiêu đề hoặc nội dung giật gân, thú vị và kích thích sự tò mò để người xem bấm vào link và thấy hình ảnh một con vịt với bánh xe bằng gỗ.

Sự lan rộng của Rick Roll

Hiện tượng “Rick Roll” này được cho là bắt nguồn từ tháng 5/2007 với một link bài viết bên ngoài là giới thiệu game GTA IV sắp ra mắt vào thời điểm này, nhưng khi click vào thì sẽ được chuyển hướng sang bài hát "Never Gonna Give You Up". Với độ hot của GTA IV tại thời điểm đó, rất nhiều fan GTA đã bị rickroll’d. Từ đây, meme Rick Roll có xu hướng nổi lên hơn bao giờ hết và được nhiều người tìm kiếm hơn trên Google.

gta_rickroll

Trò đùa này được cư dân mạng tận dụng triệt để vào những ngày đầu xuất hiện. Cả những trang web hay công ty lớn cũng đem ‘Rickroll’ ra để trêu đùa nhau. 

Đỉnh điểm của trò Rick Roll là vào ngày Cá tháng tư năm 2008, tất cả những video được đề xuất trên trang chủ YouTube hóa ra đều là “Rick Roll”.

Cũng vào năm 2008, đoàn diễu hành của một công ty bán lẻ trong ngày lễ Tạ Ơn đã biến thành cuộc Rick Roll thực tế lớn nhất khi chính ca sĩ Rick Astley xuất hiện và nhép môi bài hát của mình trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân New York tại Mỹ. 

Trong một cuộc phỏng vấn, Rick Astley đã chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng thật kì lạ và thú vị khi một thứ gì đó trở thành xu hướng và lập tức mọi người đều hưởng ứng nó. Có lẽ đây chính là sự kì diệu của mạng Internet”.

maxresdefault-5

Những nạn nhân của Rick Roll

Pewdiepie

Pokimane

Snoop Dogg

Kết

Cho đến tận ngày hôm nay, Rick Roll vẫn chưa bị lãng quên và vẫn còn được sử dụng rất nhiều trong cộng đồng mạng. Meme này vẫn tỏ ra rất thú vị và chưa bao giờ được xem là lỗi thời. Tiếp tục theo dõi series Thánh Memes để biết thêm nhiều tựa meme hài hước nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Dân tình lùng sục infor cô gái dạy bơi HOT nhất MXH: Chỉ nhận học viên trên 1m7
Danh tính về cô giáo dạy bơi chỉ nhận học viên trên 1m7 'gây bão' MXH được dân tình tìm ra đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Sự thật sau đoạn video shipper Thái bay sang Singapore để mua cơm cho khách
Một đoạn video ghi lại cảnh shipper người Thái Lan bay sang tận Singapore để mua cơm gà theo đặt hàng của khách trên ứng dụng đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Nữ sinh viên 21 tuổi công khai bí quyết mua nhà tiền tỷ giữa thành phố lớn
Ở tuổi 21, nữ sinh viên đã mua nhà, sở hữu cơ ngơi mà bao người ao ước. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình để đạt được mục tiêu lớn này.
Độc lạ giới trẻ Trung Quốc: Rủ nhau cùng nghỉ việc lại còn tổ chức tiệc linh đình như đám cưới
Giới trẻ Trung Quốc đang rủ nhau nghỉ việc hàng loạt vì lương thấp và không chịu được áp lực. Không chỉ vậy, họ còn mở tiệc ăn mừng cùng bạn bè rất linh đình.
Giảng viên ĐH xinh đẹp thu hút hàng trăm sinh viên đi học mỗi ngày nhờ gu thời trang sành điệu
Một nữ giảng viên ĐH tại Trung Quốc gây 'sốt' khắp các trang MXH bởi ngoại hình xinh đẹp cùng gu thời trang đi dạy cực đỉnh khiến sinh viên nào cũng muốn đi học.
Thiếu 'hơi trai', cô gái lẻn vào ký túc xá nam với quyết tâm tìm được người yêu
Cô gái có quyết định vô cùng táo bạo khi bản thân đã "ế" lâu ngày. Hành động của cô cũng khiến các nam sinh cùng phòng không khỏi giật mình và thoáng chút lo sợ.
Cô gái chăn bò sở hữu visual đậm chất 'thanh xuân vườn trường' gây sốt mạng xã hội
'Cô gái chăn bò' mới đây đã khiến dân tình 'ố á trầm trồ' với visual đậm chất 'thanh xuân vườn trường', gây thương nhớ với nhan sắc trong veo không tì vết.
Huyền thoại meme Cheems đã chính thức qua đời
Vào ngày 18 tháng 8 vừa qua, Thánh meme Cheems hay còn gọi là Balltze đã qua đời để lại niềm tiếc nuối vô hạn dành cho người dùng mạng xã hội.
Cuộc sống đầy bất ngờ của cậu bé meme 'cạn lời' từng nổi danh MXH 10 năm trước
Cậu bé từng nổi danh MXH từ 10 năm trước khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng về sự đổi thay ngoại hình cũng như cuộc sống hiện tại.