Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 01/09/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: Lời Nguyền Gao Bạc - Sự xuống dốc của ác nhân

Lời Nguyền Gao Bạc là một meme sẽ quen thuộc hơn với thế hệ 9x và 8x đã từng sống với những đĩa phim siêu nhân Gaoranger. Hãy cùng Thánh Memes tìm hiểu.

Trước tiên, hãy cùng Thánh Memes đi qua một chút sơ lược về nhân vật này.

Gao Bạc là một nhân vật siêu nhân (super sentai) của Nhật Bản với tựa “Hyakujuu Sentai Gaoranger” hay còn gọi thân thương là Siêu Nhân Gao. Loạt phim được hãng phim Phương Nam thuyết minh và phát hành tại Việt Nam, với quy thức đóng gói 2 đĩa, mỗi đĩa 2 phần. Có thể nói, siêu nhân Gao là một trong những phim về siêu nhân được nhiều người hâm mộ nhất ở Việt Nam thời đó, dành cho lứa tuổi từ “ăn dặm” đến “ăn tạp”.

Thổi sáo gọi siêu thú, dăm ba siêu nhân chấp hết

Thổi sáo gọi siêu thú, dăm ba siêu nhân chấp hết

Theo như cốt truyện, Gao Bạc (Gao Silver) vốn thuộc phe thiện. Từ 1000 năm trước, Gao Silver đã sử dụng Mặt Nạ Sói Đen, mượn sức mạnh của ác quỷ để chiến đấu chống lại quái vật mạnh nhất lúc bấy giờ. Sau khi tiêu diệt được quái vật, Gao Bạc đã tự nguyện bị phong ấn lại, vì anh đã trở thành quỷ mất rồi.

1000 năm sau, những quái vật cổ xưa lại trỗi dậy, và 5 chiến binh được lựa chọn để trở thành các siêu nhân Gao để chống lại chúng là Gao Đỏ, Gao Vàng, Gao Lam, Gao Đen, Gao Trắng. Họ đánh bại các quái vật, cho đến khi gặp Gao Bạc, lúc này đang là ác quỷ Mặt Nạ Sói Đen, được phe ác hồi sinh để chống lại các Gaoranger. Các Gaoranger đã hợp sức đánh bại tà khí, để đưa Gao Bạc trở lại là một con người hướng thiện. Cuối cùng, Gao Bạc gia nhập biệt đội siêu nhân Gao, cùng nhau đem lại hòa bình cho nhân loại.

Về phe chính diện, nhưng anh lại lùi bước về sau...

Về phe chính diện, nhưng anh lại lùi bước về sau...

Vậy Lời Nguyền Gao Bạc là như nào?

Nói thêm một chút nữa. Sau khi Gao Bạc trở lại phe thiện, thì không còn vẻ “ngầu” như khi còn là ác quỷ nữa. Gao Bạc đã gia nhập “biệt đội ăn hành”, các con quái bình thường sẽ là dưới ngưỡng sức mạnh của “Ác Quỷ Mặt Nạ Sói”, thì nay lại có thể đấm cho Gao Bạc giãy đành đạch.

Ai rồi cũng phải ngã thôi

Ai rồi cũng phải ngã thôi

Lời Nguyền Gao Bạc chính là cách nói vui của cộng đồng mạng Việt Nam, để chỉ các nhân vật trong phim, khi xuất hiện là ác nhân thì vô cùng mạnh mẽ, sức mạnh vô song, khiến chính nghĩa phải khốn đốn. 

Nhưng khi cải tà quy chính, gia nhập phe chính nghĩa bảo vệ nhân loại, nhân vật đó lại trở nên vô cùng yếu ớt, ăn hành như những nhân vật bình thường khác, mất đi sức mạnh bá đạo trước đây.

Tương tự như vậy chúng ta có trong MCU với nhân vật Winter Soldier vô cùng mạnh mẽ khi bị tẩy não.

Từng làm Captain America khốn đốn khi còn đang bị tẩy não...

Từng làm Captain America khốn đốn khi còn đang bị tẩy não...

Nhưng khi quay trở lại làm kẻ thiện thì là yếu và lép vế với các ác nhân khác.

...

...

Vừa mới đây trong bộ phim What IF của MCU tập hơn, chúng ta cũng kịp thấy 1 trường hợp Lời nguyên Gao Bạc khác đó là Thanos khi còn là kẻ ác nhân thì vô cùng mạnh mẽ và là kẻ thù chính trong dòng thời gian của Endgame.

Một Thanos cực kỳ thân thiện

Một Thanos cực kỳ thân thiện

Nhưng khi ông xuất hiện trong What IF ở dòng thời gian mà T'Challa làm Starlord thì đã được thông não chi thuật và trở thành 1 nhân vật chính diện. Thanos trở về nhà làm vườn và vui vẻ với cuộc sống của mình. Khi tham gia vào nhiệm vụ của Nebula ông cũng đã đối diện lại với 2 thuộc hạ của mình thuộc đội Black Order hồi đó (bây giờ đã phục vụ cho The Collector) và bị 2 người này hạ gục đến mức phải nhờ vào sự giúp đỡ của Nebula để có thể hạ được chúng.

Đoán xem ai đang nằm nào...

Đoán xem ai đang nằm nào...

Trên đây là một số thông tin về meme Lời Nguyến Gao Bạc. Vẫn còn nhiều chiếc memes đang chờ bạn cùng Thánh Memes khám phá, hãy đón chờ trên MGN.vn bạn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!