Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 19/10/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: Lửa Chùa Free Fire là gì và vì sao lại bị cà khịa?

Vì có cái nhìn không mấy thiện cảm từ cộng đồng game thủ, tựa game Free Fire đình đám thường nhận nhiều gạch đá cũng như có nhiều meme chế giễu.

Vốn là một tựa game bắn súng sinh tồn đình đám và sở hữu số lượng người chơi nằm ở top đầu thế giới tuy nhiên Free Fire thường nhận về mình cái nhìn không mấy thiện cảm từ phía game thủ. Thậm chí còn có nhiều meme chế giễu gọi trò chơi Battle Royale do Garena phát hành là "Lửa Chùa", hãy cùng tìm hiểu về nguồn gốc ý nghĩa cũng như sự nổi tiếng của meme này trên MGN.vn hôm nay nhé.

1. Vì sao Free Fire lại bị ghét?

Một lý do chủ yếu khiến Free Fire bị nhiều phản hồi tiêu cực không nằm ở chất lượng trò chơi mà là do cộng đồng game thủ khá trẻ tuổi thường có các hành vi "trẻ trâu" gây war khiến tựa game mang đến nhiều trải nghiệm ức chế khi phải chiến đấu cùng đồng đội. Vì lý do này mà các cơ chế trong game như sơn súng, bật nhạc hồi máu, bom keo,.. cũng bị vạ lây và bị chế giễu như là biểu tượng của Lửa Chùa.

meme FF

Các cơ chế trong game của Free Fire cũng bị đem ra cà khịa

2. Lửa Chùa là gì

Do không nhận được yêu thích nên cái tên Free Fire thường bị cộng đồng game thủ phiên âm sang tiếng Việt một cách hài hước là Free = miễn phí (ăn chùa, chơi chùa,..), Fire = Lửa, kết hợp lại ta được cụm từ "Lửa Chùa". Ngoài Lửa Chùa, Free Fire thậm chí còn thường bị troll bằng các tên gọi khác như Lửa Miễn Phí, Bắn Tự Do, Phi Phai,...

meme FF 2

Cái tên Free Fire bị phiên âm sang tiếng Việt khá hài hước

3. Các meme Lửa Chùa hài hước

Để khiến một điều gì đó trở nên phổ biến thì meme chính là công cụ khá hữu hiệu để truyền tải thông điệp, các meme Lửa Chùa thường dùng hình ảnh hài hước đi cùng những câu nói thơ có vần và xuất hiện tại các post liên quan đến Free Fire để châm biếm cơ chế trong game hoặc nhắc đến cộng đồng game thủ nhỏ tuổi khiến người trông thấy khi lướt qua cũng phải bật cười.

51

Free Fire = Lửa miễn phí

50

meme Cheems kết hợp với Lửa Chùa

56

Sử dụng câu thơ có vần dễ nhớ khiến meme Lửa Chùa dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng

90

Cơn chế sơn súng tăng dame trong Free Fire bị khịa khá nhiều

55

Mẩu truyện trong Trạng Quỷnh cũng được đem ra để troll Free Fire

Kết

Dù bị chế thành nhiều meme hài hước để cà khịa tuy nhiên không thể phủ nhận trong suốt quá trình kể từ khi phát hành cho đến hiện nay, Free Fire vẫn luôn là tựa game Battle Royale hàng đầu trên điện thoại nhờ đạt được nhiều thành công vang dội ở cả thị trường Việt Nam lẫn trên quốc tế.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!