Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 28/09/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: Nguồn gốc meme “Chị hiểu hông?”

“Chị hiểu hông?” từng là trào lưu gây sốt mạng xã hội rất lâu về trước và vẫn còn được sử dụng ở thời điểm hiện tại. Vậy nguồn gốc thật sự của câu nói này là gì? Thánh Memes sẽ trả lời giúp bạn!

Rất lâu về trước, vào giữa năm 2019, trào lưu “Chị hiểu hông?” bất ngờ chiếm sóng mọi “mặt trận” của MXH chỉ sau một đêm và biến nhiều người trở thành tối cổ vì không bắt kịp xu hướng này.

1

Hôm nay chuyên mục Thánh Memes của MGN sẽ nhắc lại nguồn gốc và lý giải lý do “Chị hiểu hông?” trở thành trend meme tung hoành ngang dọc trong cộng đồng mạng lúc bấy giờ nhé!

Nguồn gốc “Chị hiểu hông?”

“Chị hiểu hông?” bắt nguồn từ câu nói được nhấn mạnh liên tục từ một cô gái khi có hành vi “cầm nhầm” túi xách hàng hiệu của một khách hàng khác đang uống cafe tại quán. Theo đó, khi bị bắt quả tang, cô gái nọ đã phản pháo cực mạnh rằng: “Cái ví rớt xuống em mới lượm lên chị hiểu hông?”

Chẳng biết là cố ý hay vô tình cầm nhầm nhưng thái độ cãi cố, lặp đi lặp lại 3 chữ “Chị hiểu hông?” cùng biểu cảm có “1-0-2” của nhân vật chính đã khiến cộng đồng mạng có một phen cười ngặt nghẽo.

Nguyên văn lời giải thích bá đạo: "Chị hiểu hông? Em hiểu hông? Các bạn hiểu hông? Có ai hiểu chúng ta đang nói gì hông? Túi em đang cầm là túi của các chị, em hiểu hông? Em đi qua làm rơi cái túi rồi nhặt lên thôi, chị hiểu hông?...".

3

Từ đây, câu nói của cô gái kể trên đã liên tục xuất hiện với vô số hình thức khác nhau như GIF, video viral,... và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên MXH.

Cũng từ cách lý sự cùn của cô gái ấy mà chỉ sau một ngày, câu nói “Chị hiểu hông?” nhanh chóng trở thành chủ đề hot để các page lớn, nhỏ thi nhau chế ảnh. Thậm chí, “Chị hiểu hông?” còn gây ám ảnh tới nỗi trở thành meme thông dụng của giới trẻ mỗi khi muốn giải thích điều gì đó.

Một số phiên bản “đu trend” – CHỊ HIỂU HÔNG cực hài hước!

4
5
6
Untitled
g
l

Ngoài ảnh chế, Chị Hỉu Hông còn được cover, biến tấu có đầu tư trong các video YouTube nữa đấy nhé:

Hãy ghé thăm MGN.vn thường xuyên, Thánh Memes sẽ đưa các bạn đi khám phá tất cả những bức hình tạo niềm cảm hứng gây cười đình đám khác trong thời gian tới.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!