Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 18/09/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: SIMP - Khi mê gái trở thành một trào lưu

Simp vốn là một thuật ngữ nhằm mục đích chế giễu việc mê gái quá mức thế nhưng nhờ được yêu thích nên Simp đã dần trở thành một thể loại meme nổi tiếng.

Để nói đâu là thuật ngữ dùng để chế giễu việc mê gái phổ biến hiện nay chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cụm từ Simp khi nó đã quá nổi tiếng và được sử dụng nhiều trên mạng xã hội lẫn trong cuộc sống thường ngày. Hôm nay hãy cùng series Thánh Memes trên MGN.vn tìm hiểu về nguồn gốc cũng như quá trình meme về Simp phát triển và trở thành một trào lưu meme hài hước nhé.

Ý nghĩa của Simp

Simp là viết tắt của cụm từ Sucker Idolizing Mediocre Pussy mang hàm ý nặng nề chỉ những thành phần mê gái/pussy vô điều kiện và có các hành động tôn vinh người phụ nữ đến mức mù quáng theo kiểu dại gái hoặc phụ thuộc vào họ. Cụm từ này thường được dùng theo cách vui đùa hoặc chỉ trích thậm chí là phê phán trong trường hợp bạn bắt gặp những trường hợp mê gái bất chấp.

10

Liệu bạn có phải là Simp?

Nguồn gốc

Trước khi Simp xuất hiện có một cụm từ khác cũng được dùng trong trường hợp tương tự là "White Knight" nhằm ví von những thành phần đó giống như các Hiệp Sĩ Trắng chuyên bảo vệ công chúa tuy nhiên có lẽ không mấy hài hước và "màu mè" nên cụm từ này đã được thay thế sau khi thuật ngữ đơn giản là Simp xuất hiện để rồi lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Nguồn gốc của Simp khá phức tạp khi vẫn chưa biết ai là người sáng tạo ra cụm từ này nhưng nhiều người tin rằng nó xuất phát từ "Simpleton" - từ ngữ được thời báo New York Times sử dụng vào năm 1923 để đưa tin về việc Lillian Henderson chỉ trích thành viên thuộc hai câu lạc bộ đôn thân tôn vinh phái nữ thành lập tại thành phố Atlantic.

5

White Knight từng được dùng trước khi Simp xuất hiện

Sự phát triển của Simp

Từ cuối những năm 1990 cho đến đầu thập niên 2000, Simp bắt đầu được sử dụng rộng rãi khi được các rapper sử dụng trong các bài hát và nổi bật nhất chính là ca khúc "Sippin 'on Some Syrup" của ban nhạc Three 6 Mafia dùng Simp để chỉ trích thành phần nam giới say mê phụ nữ và theo đuổi họ để tìm kiếm những đáp ứng về nhu cầu quan hệ.

Để rồi dần dần Simp bắt đầu xuất hiện trong từ điển và phổ biến đến mức trở thành một trào lưu nổi tiếng trên Tik Tok được nhiều người hưởng ứng mang tên "Simp Nation" gồm một cồng động mà những thành viên sở hữu các đặc điểm của một Simp "chính hiệu" như mê gái mù quáng và tôn sùng họ hội tụ lại với nhau.

16

Simp Nation là một trào lưu khá hot trên Tik Tok

Một số meme về Simp nổi tiếng

Dĩ nhiên một phần giúp thuật ngữ này phát triển đến như vậy là nhờ phong trào Meme khi mang đến những hình ảnh hài hước và thú vị khiến nhiều người thích thú với cụm từ này. Các hình ảnh meme thường tập trung xoay quanh các nhân vật nổi tiếng chỉ tay hướng thẳng vào các thành phần hám gái và tôn sùng họ.

11

Pewdiepie chỉ thẳng mặt đối tượng Simp

4

Drax (MCU) chỉ thẳng mặt đối tượng Simp

15

Các hình ảnh Anime cũng thường được dùng để chỉ trích Simp "gái 2D"

15

Mordecai (Regular Show) và Finn (Adventure Time) là những nhân vật Simp nổi tiếng

Kết

Có thể thấy Simp vừa là một cách châm biếm hài hước thú vị về xu hướng say mê nữ giới đang diễn ra tràn lan hiện nay và khi bị kêu là Simp King (ông hoàng Simp) hay Simp Lord (Chúa tể Simp) chắc chắn người đó sẽ phải suy nghĩ lại về hành động của mình. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên theo dõi các tập tiếp theo của Series Thánh Memes trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!