Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 27/07/2021, 11:00 AM

Thanh niên nghiện Game bỏ học và hành trình trở thành thủ khoa khối A với 29,75 điểm

Từng nghiện game tới mức bỏ học để được chơi thỏa thích. Tỉnh ngộ, "cao thủ" quyết tâm đi học lại và cái kết trở thành thủ khoa khối A với 29,75 điểm

Cuộc sống thú vị ở chỗ sẽ luôn có những thử thách chờ đón ta ở phía trước và nếu ta nỗ lực hết mình trái ngọt rồi sẽ đến như câu chuyện của thủ khoa khối A năm 2020 Nguyễn Văn Kiên.

11858254026761177826251864154805003551052981n-20411113

Vào năm 2016, khi ấy đang học lớp 10, do quá nghiện Game, trong một lần trốn học ra Net cỏ bị phát hiện và bị bố đốt hết sách vở, Kiên "cứng đầu" cảm thấy việc học quá nhàn chán. Sau đó Kiên quyết định trốn khỏi nhà để tự đi làm thuê, bao hi vọng của cha mẹ tưởng chừng sẽ "đổ sông đổ bể" từ đây thế những chính quyết định này đã mang lại cho Kiên sự dũng cảm để rồi tạo nên kì tích mà có lẽ sẽ khó có người thứ 2 làm được.

unnamed (1)

Trong quá trình làm thuê với mức lương 200.000 VNĐ một ngày, chàng trai cảm thấy rất thoải mái với cuộc sống sáng làm thuê kiếm tiền phục vụ sở thích "nghiện Game" của mình. Tuy nhiên cho đến một ngày Kiên nhận ra thời gian làm thêm ngày càng nhiều, liên tục tăng ca, công việc bắt đầu từ 7h sáng đến 9 - 10h tối khiến Kiên thấy cực nhọc. Số tiền kiếm được chỉ đủ để cậu chi trả tiền thuê nhà mỗi tháng. Giờ đây cậu nhóc 19 tuổi bắt đầu cảm thấy hối hận vì đã bỏ ngoài tai những lời khuyên răn của bố mẹ.

Sau gần 3 năm bươn chải, cậu gọi điện xin lỗi bố mẹ và xin được về quê làm lại, bởi sau cùng cậu đã nhận ra chỉ có học mới giúp cậu thoát khỏi cảnh vất vả, nay đây mai đó chạy ăn từng bữa.

Quay lại mái trường xưa, Kiên cảm thấy ngộp bởi sau 3 năm đi làm thuê những gì đọng lại trong đầu cậu chỉ còn những phép tính cơ bản. Không bỏ cuộc Kiên đã quyết chí học ngày học đêm để rồi kết thúc lớp 10 trong niềm vui sướng tuột độ khi đã bắt kịp kiến thức với các bạn. Sau ba năm quyết chí hướng đến cánh cổng đại học, Kiên đã làm được một điều khiến cho cả đất nước ngưỡng mộ khi đạt điểm 29,75 ở tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) đồng thời nhận luôn danh hiệu thủ khoa khối A toàn quốc.

Với số điểm này Kiên đã lựa chọn cho mình ngành học Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau tất cả Kiên cho mọi người thấy một tấm gương nghị lực phi thường, "Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm".

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!