Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 01/07/2021, 09:30 AM

The Baby In Yellow và câu chuyện về đứa bé bị quỷ ám có thật mà không phải ai cũng biết

The Baby In Yellow là game kinh dị góc nhìn thứ nhất với nội dung mới lạ, trong đó nhiệm vụ của bạn là trông một đứa trẻ kỳ quặc có hành vi bất thường.

The Baby in Yellow được phát triển bởi Team Terrible. Tựa game chính là bài dự thi của họ tại cuộc thi làm game indie GMTK Jam 2020. Được biết cả nhóm chỉ mất 48 tiếng để viết nên tựa game này mà thôi.Sau khi được tung lên Google Play và mới đây là Apple Store, The Baby in Yellow đã gây sốt trong cộng đồng yêu game kinh dị, với cả triệu lượt tải. Nếu tò mò về cốt truyện của tựa game này, bạn đừng nên bỏ lỡ video mới nhất của meGAME bên dưới:

Vậy thì game có gì mà lại hot đến như vậy?

Chuyện sẽ chẳng có gì khi đứa trẻ này không phải là một đứa trẻ bình thường. Đây là một đứa trẻ sẽ biến game mô phỏng công việc trông trẻ của bạn thành một game kinh dị. Nó có năng lực của quỷ dữ và bạn sẽ có những pha thót tim trong căn nhà ma quái đó.

Cách chơi thì rất đơn giản, bạn cứ làm nhiệm vụ của một người trông trẻ cần làm theo các mốc nhiệm vụ mà game yêu cầu. Tuy nhiên sẽ có một vài lúc bạn thấy những hiện tượng lạ xảy ra trong ngôi nhà này và nó có thể khiến bạn thót tim. Đây là một game không dành cho những con tim yếu đuối mong manh dễ vỡ.

bb1

Vì được làm ra chỉ trong vòng có 2 ngày nên thao tác trong game cũng rất đơn giản, để anh em không bị phân tâm bởi những màn tra tấn tinh thần của thằng nhóc ác này. Chỉ cần làm theo những gì game yêu cầu bên góc trái màn hình là được.

Câu chuyện về đứa bé bị quỷ ám trong The Baby in Yellow khiến tôi liên tưởng tới một vụ án quỷ ám khác, cũng từ gây chấn động và là nguồn cảm hứng cho một bộ phim kinh dị nổi tiếng ở Hollywood.

 Câu chuyện về cậu bé Roland Doe.

Được biết như câu chuyện thật đằng sau cuốn tiểu thuyết và bộ phim kinh dị nổi tiếng The Exorcist, trường hợp của Roland Doe 14 tuổi là một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về hiện tượng quỷ ám. Trên thực tế, Roland Doe không phải là tên thật của cậu; nó là một bí danh do Giáo hội Công giáo đặt để bảo toàn sự riêng tư của cậu.

Nếu trong The Baby In Yellow, bố mẹ đã bán đứa con của mình cho ác quỷ Hestur, thì ở ngoài đời, cậu bé Doe đã từng bị người dì khuyến khích sử dụng một bảng Ouija để cầu cơ, một hành động đã mở cửa cho ma quỷ - những thế lực muốn đoạt hồn cậu.

bb2

Việc đoạt hồn bắt đầu với những âm thanh kỳ lạ, như tiếng nước nhỏ giọt, tiếng bước chân và tiếng cào mà không ai có thể tìm được nguồn gốc. Cậu bé mô tả những gì mình đã nhìn thấy là tấm ảnh Chúa Giê-su trong phòng của bà mình đang rung chuyển một cách bất thường như thể ai đó đang động đậy đằng sau tấm ảnh.

Những vết trầy xước bắt đầu xuất hiện trên cơ thể của cậu bé, bao gồm cả những vết giống như được khắc vào da thịt bằng những móng vuốt vô hình.

Lúc đầu, gia đình nghĩ rằng đó là chuột và gọi dịch vụ khử chuột đến. Nhưng sau những mấy lần khừ, tiếng động lại tiếp tục xuất hiện ngày một lớn hơn, ngay tại bức ảnh của Chúa Giê-su.

bb3

Roland ở trường thì bị cô giáo cho nghỉ học vì liên tục " tạo ra những rung động bàn ghế trong lớp." Bạn học ngồi gần Roland giải thích: "Cái bàn rung lắc cực mạnh còn giáo viên thì cứ hét bọn em đừng nghịch bàn nữa nhưng bọn em có nghịch đâu. Là tại cái bàn cơ mà."

Ngày hôm sau, khi bạn của Roland đến chơi, cậu ta bị hất tung ra khỏi cái ghế mình đang ngồi bởi một lực ném bất thường và bị ném xa tận vài mét, khiến cậu gặp chấn thương.

Tình hình tiếp tục xấu đi khi mà rung động ngày một mạnh hơn khiến cả căn phòng của Roland bị rung liên hoàn. Nệm của cậu bé dập lên dập xuống rầm rập còn các đồ vật trong phòng bay lơ lửng như giữa không trung.

Quá mệt mỏi, gia đình Roland quyết định tìm cho bằng được nguyên nhân. Mẹ Roland thì cầu xin chúa trời dừng làm hại con mình. Cô đặt ra câu hỏi, liệu đó có phải là người dì đã mất của Roland không? Gia đình tìm đủ mọi cách trò chuyện với hiện tượng siêu nhiên này.

Gia đình tin rằng dì Roland đang cố xâm nhập vào cơ thể cậu bé. Họ liên lạc cho một giáo sĩ địa phương để cùng tìm hiểu. Khi ông ta mới đến, Roland - lúc đó đang rồ dại trên giường, bất ngờ thét lên bằng tiếng La-tin.

bb5

Vị giáo sĩ trông như hết hồn sau khi nghe cậu thét. Ông liền bảo gia đình phóng xe đưa Roland ra nhà thờ để trừ tà quỷ. Tuy nhiên, để có thể thực hiện nghi lễ trừ tà, cậu bé bắt buộc phải ở trong tình trạng sức khỏe tốt . Roland thì đang nôn mửa, mệt mỏi và chưa ăn uống gì. Họ đưa cậu ta tới Bệnh viện Đại học Georgetown để chăm sóc.

Trên đường lái xe đến nhà thờ để rửa tội, Roland -lúc này đang ngồi ghế trước, quay cái đầu của cậu  180 độ ngoảnh lại nhìn gia đình ngồi đằng sau và hét lên: "Lũ ngu, chúng mày tưởng là có thể rửa đi mọi tội lỗi của tao á ? Chúng mày bị lừa rồi !"

Không lâu sau khi Roland hoàn thành nghi lễ tại nhà thờ địa phương, gia đình chuyển đến St Louis bang Missouri. Có điều gì đó đang chờ đợi cậu bé ở St Louis khi mà vết cào trên lồng ngực cậu hiện mờ ra chữ 'LOUIS'. "Dù bất kỳ thứ gì đang ám ảnh Roland, nó còn lâu mới bay đi được", mẹ cậu nghĩ.

Vào ngày 18 tháng 4, mọi thứ cuối cùng cũng sắp kết thúc. Cha Bowdern đã phủ lên Roland những huy chương thánh và một cây thánh giá. Cậu ta lại lên cơn điên và bị ghìm bởi năm người trong phòng. Cha Bowdern bảo linh hồn trong cơ thể cậu bé rời ngay. Roland trả lời: "Satan! Ta là Thánh Michael! Ta ra lệnh cho ngươi rời khỏi cơ thể này ngay bây giờ!"

bb4

Toàn bộ bệnh viện nghe tiếng kêu đau đớn của Doe cùng một mùi sulfuric nồng nặc lan tỏa trong không khí. Cơ thể Roland, đang bị co thắt dữ dội, đột ngột dừng yên. Một nụ cười nở trên môi cậu bé và nói: "Nó đi rồi". Một số người chứng kiến thấy những vết cào xuất hiện trên lồng ngực cậu bé biến mất ngay sau đó.

Roland trở lại là một cậu bé bình thường. Sau đó, anh đã viết thư cho Cha Bowdern để cảm ơn, còn nói đến việc mình nhặt được một con cún ngoài đường và mang nó về nuôi. Cuộc sống sau đó gần như không còn hiểm nào. Anh theo học tại một trường Công giáo và trở thành một người sùng đạo. Anh đã kết hôn và có ba người con.

Mọi tài liệu liên quan đến Roland và thậm trí ngay cả cái tên của cậu đều bị CIA tịch thu lại. Người trực tiếp tham gia vụ trừ tà, Cha Wiliam Bowdern, đốt hết mọi tài liệu về Roland trước khi chết.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.
Hello Café: Trải nghiệm độc đáo đa sắc màu tại Vietnam Gameverse 2024
Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có màn chào sân rực rỡ tại sự kiện Vietnam GameVerse 2024 vào ngày 11.05.2024 vừa qua.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.