Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 02/10/2020, 14:00 PM

The Outer Worlds: 5 Tips dành cho newbie

Tựa game The Outer Worlds vừa qua được đánh giá là một trong những trò chơi thuộc thể loại game nhập vai bắn súng ngoài không gian hấp dẫn nhất năm 2019. Dưới đây là 5 tips đầu trận sẽ khiến hành trình của bạn dễ dàng hơn.

1. Tận dụng tốt thời gian bạn có

photo 1

Đối với 1 số thể loại game bắn súng, hầu hết các game thủ đều chỉ muốn trải nghiệm và phá đảo game 1 cách nhanh chóng để có thể tiếp tục chuyển sang tựa game khác. Tuy nhiên, một phần vẻ đẹp của The Outer Worlds nằm ở việc game nó cho phép người chơi thưởng thức vẻ đẹp ẩn sau các cuộc chiến không hồi kết. Hãy ngừng lại 1 chút và tìm hiểu sâu hơn về các cốt truyện cũng như tương tác với cuộc sống của các nhân vật thông qua những cuộc đối thoại hấp dẫn.

Hầu hết những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của game đến từ sự tương tác giữa người chơi với các cư dân thuộc thị trấn Spacer’s Choice, Edgewater. Game đem đến cho bạn cảm giác xứng đáng sau khi bỏ thời gian ra tìm hiểu sâu hơn cuộc sống của các cư dân nơi đây. Thậm chí sau khi đã có thiện cảm đối với bạn, các NPC còn có khả năng giao cho bạn một vài nhiệm vụ phụ hoàn toàn mới cùng các phần thưởng hấp dẫn.

Những lợi ích của việc khám phá thế giới ở đây không chỉ giúp người chơi gia tăng trải nghiệm mà còn có thể giúp giảm bớt độ khó của cốt truyện chính đi rất nhiều. Bằng cách khám phá từng khu vực, người chơi sẽ dễ dàng tìm thấy các căn hầm ẩn chứa vô vàn bí ẩn và đặc biệt là các trang bị cũng như nguồn tài nguyên cần thiết cho nhân vật của bạn. Một số căn hầm có thể hack thậm chí còn mở ra những lộ trình mới giúp bạn có thể vượt qua một số kẻ địch khó nhằn.

 2. Không nên bỏ qua các nhiệm vụ phụ

photo 2

Để có thể trải nghiệm game 1 cách đầy đủ, game thủ nên cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ phụ nhanh nhất có thể. Tại một vài điểm trong trò chơi sẽ buộc bạn phải lựa chọn giữa các phe phái khác nhau dẫn đến 1 vài nhiệm vụ phụ chưa hoàn thành trước đó sẽ không còn phù hợp với bạn nữa, và cũng như vậy bạn sẽ mất đi phần thưởng mà nhiệm vụ đó mang lại.

Việc thực hiện nhiệm vụ phụ ngay khi nhận được cũng góp phần giúp bạn lên cấp cũng như tăng tiến sức mạnh 1 cách nhanh chóng. Các nhiệm vụ phụ cũng sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin hỗ trợ nhiệm vụ chính sau này. Ngay cả khi bạn cảm thấy cần phải tiếp tục tiến triển của mạch truyện chính, việc thực hiện các nhiệm vụ phụ trong cùng một khu vực đôi khi có thể dẫn đến những kết quả khác nhau. Một vài đoạn kết sẽ chỉ được mở khóa sau khi bạn hoàn thành 1 nhiệm vụ phụ nhất định.

 3. Hack và sử dụng tài nguyên 1 cách cẩn thận

Hành động hack và bẻ khóa là cách tốt để xây dựng kho vũ khí của bạn ngay từ sớm. Mở ra một số loại vũ khí, áo giáp cũng như tài nguyên giúp bạn vượt qua các màn chơi của The Outer Worlds.

Tuy nhiên, việc này thường đi kèm với một cái giá không nhỏ. Ngoài việc bạn cần đầu tư điểm kỹ năng nhất định để có thể bẻ khóa các hòm đồ, người chơi cũng cần tiêu tốn các nguyên liệu (bypass shunts and mag picks) thì mới có thể hack cũng như bẻ khóa. Các nguyên liệu này cực kỳ khó kiếm vào khoảng thời gian đầu game.

photo 3

Ngay cả khi bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, việc quan trọng nhất nên nhớ là không nên tiêu tốn tất cả chỉ để mở một vài hòm nhỏ đầu game. Rất có thể sẽ xuất hiện 1 cái hòm lớn hơn hoặc thậm chí một căn hầm với các vật phẩm quan trọng xuất hiện đâu đó xung quanh thị trấn hoặc phòng thí nghiệm bạn đang ở. Hãy đảm bảo bạn đã khám phá kỹ từng ngóc ngách trước khi tiêu tốn bất cứ tài nguyên nào. Bạn có thể không bao giờ biết chắc đâu là cánh cửa hoặc rương phù hợp để mở khóa. Hoặc bạn cũng có thể quay lại đây sau khi có nhiều tài nguyên hơn.

 4. Xây dựng phong cách chơi của riêng bạn

The Outer Worlds cho phép bạn tạo ra nhân vật phù hợp với lối chơi của bạn nhất. Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt cũng như tự do trong việc sử dụng điểm kỹ năng theo cách bạn muốn, trò chơi yêu cầu bạn phải sử dụng các điểm nâng cấp 1 cách hợp lý.

Do giới hạn cấp độ của game là 30, bạn không thể liên tục cày cuốc để nâng max các kỹ năng của nhân vật. Điều đó có nghĩa là không có quá nhiều điểm kỹ năng để sử dụng, điều đó yêu cầu là bạn phải xác định được lối chơi cho nhân vật của mình từ sớm (hoặc bỏ tiền ra reset lại toàn bộ kỹ năng).

photo 4

Hãy chắc rằng bạn đã thử nghiệm nhiều kiểu chơi khác nhau khi bắt đầu khám phá The ValeEdgewater. Đôi khi để có thể vượt qua 1 nhiệm vụ bạn cần thay đổi 1 vài lối chơi, chẳng hạn như thay vì đọ súng với bọn du côn thì bạn có thể xách trên tay chiếc búa và xông thẳng vào đánh trực diện, sử dụng những cú đánh trời giáng khiến chúng không kịp trở tay.

 5. Phát triển tốt các nhánh kỹ năng cá nhân

photo 5

Các nhánh kỹ năng được xem như phần quan trọng nhất trong toàn bộ gameplay của trò chơi. Chẳng hạn như mở khóa kỹ năng thuộc nhánh thuyết phục, nhân vật có thể sử dụng các tùy chọn như đe dọa hay nói dối. Hành động này giúp người chơi có thêm lựa chọn đáp trả hầu hết các cuộc đối thoại đầu trò chơi. Mặc dù hoàn toàn có thể trải nghiệm trò chơi mà không cần sử dụng đến nói dối cũng như đe dọa, việc nâng điểm vào nhánh thuyết phục cũng giúp bạn có thể mang đến sự khác biệt trong việc cứu sống một ai đó hoặc đơn giản là để họ chết mà chẳng nhận lại gì cả.

Nhánh phòng thủ cũng là 1 nhánh cực kỳ hữu ích trong giai đoạn đầu trò chơi. Khi bắt đầu game, bạn sẽ chả có gì trong tay ngoài 1 khẩu súng lục dùng để chống lại cả một vũ trụ đang chực chờ xé xác bạn. Do đó đầu tư vào việc nâng cấp nhánh phòng thủ có thể đóng vai trò giữ cho bạn sống sót trong những cuộc chạm trán đẫm máu trong The Outer Worlds.

Trên đây là 5 tips dành cho newbie của game The Outer Worlds. Hy vọng qua việc đọc các mẹo trên các bạn đã có thể xây dựng cái nhìn chính xác hơn về cách xây dựng nhân vật cũng như thử các trải nghiệm mới trong game cùng với meGAME nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!