Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Thể thao truyền thống dần nhường chỗ cho eSports trong khủng hoảng COVID-19

May mắn thay, bất chấp việc hủy bỏ các giải đấu lớn nhỏ trên toàn cầu, làng thể thao đang tìm thấy niềm an ủi từ một người anh em sinh sau đẻ muộn: eSports.

Có lẽ sẽ chẳng sai nếu như có ai đó nghĩ rằng chúng ta bây giờ cứ như đang bị lạc ở một hành tinh nào đó chứ không phải trái đất kể từ sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch COVID-19.

Cũng từ COVID-19 mà chúng ta biết rằng mình đã thiếu sự chuẩn bị như thế nào để cho một căn bệnh có thể lây lan với tốc độ và phạm vi đáng sợ với sự ảnh hưởng đến hầu hết tất cả mọi đối tượng theo một cách nào đó. Và các môn thể thao truyền thống, với những sự kiện lớn thường luôn được hoan nghênh dù là trong thời kỳ bất ổn kinh tế hay chính trị, cũng bị ảnh hưởng nặng nề như những lĩnh vực khác.

May mắn thay, bất chấp việc hủy bỏ các giải đấu lớn nhỏ trên toàn cầu, làng thể thao đang tìm thấy niềm an ủi từ một người anh em sinh sau đẻ muộn: eSports.

fifa-20-eden-hazard-in-game

Trong suốt quá trình phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua, eSports đã không còn là một nhánh nhỏ trong thể thao nữa. Lượng khán giả theo dõi các môn thể thao lớn dần thấp đi, đặc biệt là trên khắp Hoa Kỳ, vì các giải đấu này không thu hút được sự chú ý của những người hâm mộ trẻ tuổi - những người luôn mong muốn được tham gia vào các sự kiện tranh tài gay cấn. Chính vì vậy, ở thời điểm hiện tại, eSports đã và đang mở ra một sân chơi mang đầy tính hấp dẫn dành cho các đội và người chơi trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.

Bản thân eSports thực chất vẫn bị ảnh hưởng và đã có nhiều giải đấu (bao gồm cả ESI New York) bị tạm hoãn bởi COVID-19. Nhưng các cuộc thi và các influencer đều đang cố gắng quay trở lại thông qua tổ chức phát livestream, cho phép những người hâm mộ dù có đang ở nhà vẫn có thể dễ dàng theo dõi mọi sự kiện eSports đang diễn ra.

Có nhiều khía cạnh dần được quan tâm và trở nên phổ biến hơn. Có lẽ ví dụ điển hình nhất là Formula One, gần đây họ đã công bố ý định tung ra một loạt phim Simulator racing. Virtual Grand Prix Series cũng đã chứng kiến ​​một số tay đua F1 hiện tại cạnh tranh trên F1 2019, cùng với những khách mời nổi tiếng trong làng eSports tham gia thị phạm. Tiết lộ của nó sau xác nhận về các sự kiện tương tự từ NASCAR và Supercars Championship, với các đội và tay đua đối đầu trực tuyến.

ss_e9d71b54e96d2f8525468196966e468f3681d36d.1920x1080

Phoenix Suns bên phía NBA đã tweet rằng họ sẽ chơi những trận còn dang dở của mùa giải trên NBA 2K20, phát sóng trên Twitch. Monumental Sports Network và NBC Sports Washington đã công bố kế hoạch phát sóng các trận NHL của Washington Wizards 'NBA và Washington Capitals' thông qua NBA 2K20 và NHL 20. Bên cạnh đó, một giải đấu từ thiện lớn gồm 128 đội của FIFA sẽ diễn ra, lấy cảm hứng từ một chiến dịch được lan tỏa từ Leyton - Giám đốc truyền thông xã hội của Orient.

Vậy các đài truyền hình, nhà điều hành, các đội và người chơi thu được gì từ việc chơi game trực tuyến?

Lợi ích thu được là khá nhiều!

nba-2k20-trailer-lebron3

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, các ban thể thao đang tìm cách duy trì sự tương tác của người hâm mộ trong thời kỳ mà mọi hoạt động đều bị tê liệt, cho đến khi thế giới có thể phục hồi sau cuộc khủng hoảng do COVID-19 gây ra. Nếu họ có thể tạo ra những nội dung tích cực giúp khán giả giảm bớt căng thẳng trong bối cảnh leo thang của đại dịch, thì còn gì bằng?

Nếu có bất kỳ điều gì mà chúng ta học được về eSport trong suốt mùa dịch COVID-19, thì đó chính là khả năng phục hồi thần kỳ. Không cần biết tình hình thế giới đang như thế nào, miễn là có thiết bị được kết nối Internet, bạn có thể hòa vào các trận giao tranh đầy hấp dẫn cùng với những người có cùng một đam mê với mình.

eSports là một công cụ có giá trị và nó nên được sử dụng đúng như chính giá trị đó của nó vậy!