Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Tin tức Game & eSports 22/6: YouTuber làm GTA trên nền đồ họa Unreal Engine 5, LMHT sắp chỉnh sửa cơ chế hồi máu

Một YouTuber GTA: Vice City trên nền đồ họa Unreal Engine 5, cơ chế ‘hồi máu’ LMHT chuẩn bị lên thớt trong mùa mới, cùng với đó là những tin tức game và eSports trong 24 giờ qua.

Chiêm ngưỡng GTA: Vice City trên nền đồ họa Unreal Engine 5

Ra mắt lần đầu tiên vào những năm cuối cùng của thế kỷ 20, Unreal Engine của Epic Games đã phát triển vô cùng mạnh mẽ và từng bước vươn lên trở thành một trong những bộ engine phổ biến nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Theo đó, kênh YouTube TeaserPlay vừa qua đã đăng tải một đoạn trailer concept để mang tới cho người xem cái nhìn khái quát về phiên bản làm lại của GTA: Vice City có thể trông tuyệt vời như thế nào khi được tái hiện bằng Unreal Engine 5.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng Unreal Engine 5 đã làm cho một tựa game có tuổi đời gần 2 thập kỷ như GTA: Vice City trở nên bắt mắt và sống động hơn rất nhiều. Và đây đáng lẽ ra là thứ mà cộng đồng game thủ phải nhận được khi bỏ tiền ra để mua Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition của Rockstar.

XEM THÊM: LMHT: 5 trang phục xuất sắc nhất của chủ đề ‘Vệ Binh Tinh Tú’

LMHT: Cơ chế ‘hồi máu’ chuẩn bị lên thớt trong mùa mới

Vừa qua, ở phiên bản 12.10 của Liên Minh Huyền Thoại, Riot đã 'nerf' sức mạnh các trang bị ‘giảm hồi máu’ khiến cho những vị tướng ‘hồi phục’ trở nên ‘mạnh mẽ’ hơn rất nhiều. Theo Riot, điều này sẽ ‘giúp ích’ cho các cuộc giao tranh, giảm bớt thời gian tồn tại của chúng lại.

Tuy nhiên điều này khiến người hâm mộ cảm thấy ‘không hài lòng’ bởi vì họ cho rằng nếu như nerf trang bị giảm ‘heal’ thì cũng nên ‘nerf’ luôn cơ chế hồi phục của các vị tướng, để tránh cho các bị tướng ‘hồi phục’ lên ngôi áp đảo đấu trường, khiến game bị ‘mất cân bằng’ một lần nữa.

lmht-1

Có lẽ, điều mà nhà sản xuất Riot đau đầu nhất trong con game LMHT của mình là ‘sát thương’. Qúa nhiều vị tướng lỗi với ‘kĩ năng’ ‘one shot’ đối thủ một cách ngoạn mục được ra đời. Do đó, phiên bản 12.10, Riot đã tiến hành tăng thêm ‘sức chống chịu’ cho các vị tướng trong đấu trường, và tiện tay giảm luôn sức mạnh của các trang bị ‘giảm heal’, giúp các vị tướng hồi phục tốt hơn trong những pha giao tranh. Thế nhưng, được cái này thì ‘mất’ cái kia, nếu như giảm mạnh tay các trang bị Vết Thương Sâu, thì sẽ gián tiếp giúp cho ‘hiệu ứng’ hồi máu trở nên mạnh mẽ vượt trội hơn, do đó, mới khắc phục chưa bao lâu thì lại phải lôi ra để ‘cân bằng’ lại.

T1 Keria chê chỉnh sửa của LMHT khiến Hỗ Trợ chỉ phải chơi như bảo mẫu

Vừa qua, T1 đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại LCK Mùa Hè 2022 để bảo vệ thành tích bất bại tại đấu trường này. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn cảm thấy khá lo lắng với màn trình diễn của T1 khi họ đã mắc khá nhiều lỗi và suýt chút nữa đã phải nhận thất bại trước KT Rolster.

Bản thân hỗ trợ Keria cũng không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Anh cho rằng bản thân và những người đồng đội đã có thể làm tốt hơn trong trận đấu ngày hôm qua:

"Chúng tôi hài lòng vì kết quả, nhưng màn thể hiện của toàn đội là rất đáng thất vọng. Từ khâu cấm chọn ở game 1 cho đến cách chúng tôi đánh mất lợi thế ở game 3, chúng tôi đã bị rối loạn trước nhưng tình huống mà chúng tôi đáng lẽ ra có thể dự đoán trước. Thật tồi tệ!

keria-1

Tôi rất ghét nhưng buộc phải thừa nhận rằng lối chơi của chúng tôi thực sự rất kém cỏi. Chúng tôi phải thi đấu khôn ngoan hơn, tập trung vào những điểm mạnh của bản thân và ép không cho đối phương thực hiện những pha giao tranh bước ngoặt."

Nhận xét về vai trò của vị trí hỗ trợ trong meta hiện tại, Keria bày tỏ sự bất mãn:

"Trong meta hiện tại, thật khó để các Hỗ trợ tạo điểm nhấn cho trận đấu hay chính bản thân họ. Tôi cảm thấy khá bực mình vì điều này trái ngược với phong cách của tôi. Thật khó để thực hiện những tình huống đảo đường hay gây áp lực trụ, vì vai trò của các hỗ trợ chỉ là chạy theo người đi rừng, ưu tiên các mục tiêu lớn và bảo vệ các chủ lực cho đến khi họ đạt ngưỡng sức mạnh. Hỗ trợ hiện tại gần như là một bảo mẫu trong team."

Bài liên quan