Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 28/03/2022, 06:30 AM

Tin tức Game & eSports 28/3: GEN lật kèo vào chung kết LCK, Free Fire gánh Việt Nam lên top bxh lượt tải

Màn lội ngược dòng đỉnh cao của GEN dù thua 10k tiền để vào chung kết LCK, trưởng nhà TSM lừa gạt game thủ cùng với đó là những tin tức game và eSports trong 24 giờ qua.

Cùng MGN.vn khám phá những diễn biến mới làng game và eSports mới nhất trong ngày 28/3 với những thông tin liên quan đến màn lội ngược dòng đỉnh cao của GEN dù thua 10k tiền để vào chung kết LCK:

Chung kết LCK Mùa Xuân 2022 gọi tên T1 và GEN

Đúng vào 1 tuần nữa, chúng ta biết được cái tên nào là nhà vua cũng như đại diện của LCK tranh tài tại MSI 2022.

Ở trận bán kết 1, T1 đã dễ dàng đánh bại KDF với tỷ số 3-0 ở vòng bán kết để trở thành đội tuyển đầu tiên góp mặt trong trận chung kết, đồng thời nâng tổng số chuỗi trận thắng lên con số 19. Bán kết 2 thì diễn ra theo một thế trận đầu gay cấn hơn cả khi phải mất đến 5 ván đấu, Gen.G mới có thể giành chiến thắng sát nút với tỷ số 3-2, đồng thời soán ngôi của đối thủ khi họ là đương kim vô địch mùa giải trước.

Trận chung kết LCK Mùa Xuân 2022 giữa T1 vs GEN sẽ diễn ra vào 15h00 Thứ Bảy ngày 02/04/2022. Các đội sẽ thi đấu trên sân khấu, riêng tuyển thủ nhiễm COVID-19 có thể thi đấu online trong điều kiện bị cách ly nếu đảm bảo sức khỏe.

 Cựu HLV trưởng nhà TSM lừa game thủ hàng chục tỷ đồng     

Gần đây, làng LMHT Bắc Mỹ đã xảy ra một drama rúng động khi TSM đã sa thải HLV trưởng của mình là Peter Zhang, khi đội nhà chỉ mang về thành tích bét bảng tại mùa giải LCS mùa Xuân 2022. Không chỉ có thế, lý do chính còn đến từ hành vi lừa đảo của của Peter khi ăn chặn một vố lớn tiền của các tuyển thủ với một hợp đồng trung gian.

ts1

Với vai trò là ‘nhà tuyển dụng’ của TSM, anh ta đã nhận được không ít tiền hoa hồng từ những gamer muốn tham gia ứng tuyển, cùng một bản hợp đồng con ngay sau khi người đó ‘trúng tuyển’ vào TSM. Nội dung hợp đồng này buộc ‘gà nhà’ phải chia bớt một phần tiền lương của mình. Vậy là không chỉ ăn một mà cả hai lượt chứ chẳng ít.

Bên cạnh đó, Deserto còn được một nhân vật liên quan - được biết đến với cái tên ‘Doublelift’ cho biết Peter Zhang đã lừa học trò của mình để kiếm 15 - 25 nghìn USD. Tráo trở thay, anh ta còn lôi bà của mình ra làm cái cớ để lừa lọc mọi người.

ts2

Cụ thể, Peter đã hỏi mượn ‘Doublelift’ 70 nghìn USD để chạy chữa bệnh ung thư của bà ngoại mình với lời hứa: sẽ trả khi nhận được lương. Và cũng như bao nhiêu tên lừa đảo khác, câu chuyện bà ngoại bị ốm này được xào đi xào lại rất nhiều lần.  

Free Fire gánh Việt Nam đứng thứ 2 ĐNÁ về lượt tải game

Trang tin nổi tiếng SensorTower mới đây đã có một thống kê hết sức đáng chú ý về số lượng lượt tải và doanh thu của các tựa game di động tại thị trường Đông Nam Á trong năm 2021. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong năm 2021, game thủ Việt đã tải về các ứng dụng với số lượt tải là 1,7 tỷ lần, đứng thứ hai tại thị trường Đông Nam Á chỉ sau Indonesia.

ff3

Garena Free Fire chính là tựa game được tải nhiều nhất Đông Nam Á trong năm 2021, với sự ra mắt của Free Fire MAX, đế chế "Lửa Chùa" không khác nào hổ mọc thêm cánh. Trong năm 2021, thị trường Đông Nam Á đã đóng góp 2,79 tỷ USD cho ngành công nghiệp game Mobile. Bất chấp tác động của đại dịch, doanh thu lẫn lượt tải các tựa game đều tăng mạnh so với năm dương lịch 2020 trước đó.

Độ Mixi, Thầy Giáo Ba không đồng tình với việc Nimo TV cấm kênh donate thứ ba

Mới đây, nền tảng livestream trực tuyến Nimo TV đã phát đi một thông báo khiến không ít streamer cảm thấy không hài lòng. Theo đó, kể từ thời điểm này, những kênh donate thứ ba (như playerduo, wescan, momo) sẽ bị cấm hoàn toàn trên Nimo TV.

Ngay lập tức, các streamer nổi tiếng đã buộc phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của cá nhân cũng như cộng đồng người xem. Trong đó nổi bật nhất chính là ý kiến của hai cá nhân hàng đầu là Độ Mixi và Thầy Giáo Ba.

Vụ việc này đang khiến cho các bên đang cãi nhau khá dữ dội. Cá nhân tôi thì thấy điều này không hợp lý. Trong suốt nhiều năm qua, mỗi người có sở thích donate từ các kênh khác nhau, do đó việc hạn chế như này sẽ gây ra nhiều bất tiện. Việc cập nhật này thực sự là thất bại khi gây ra sự phản đối từ người xem lẫn streamer." Độ Mixi chia sẻ

dm1

Về phần mình, Thầy Giáo Ba cũng đã góp ý với Nimo TV về việc giữ nguyên thông báo donate như từ trước giờ, đồng thời cập nhật thêm tính năng giọng nói để những lần donate trở nên sinh động hơn.

Những góp ý của Abe là hoàn toàn dễ hiểu bởi giọng đọc của chị Google thực sự đã trở thành một phần không thể thiếu đối với kênh stream này, việc Nimo TV loại bỏ tính năng này đã khiến nhiều fan hâm mộ khó chịu ra mặt.

tbq1

Trên đây là những diễn biến đáng chú ý của làng eSports trong ngày 28/3. Hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên để có thể liên tục cập nhật những tin tức game mới nhất mỗi ngày nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.