Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 23/09/2022, 09:31 AM

TK Nguyễn: Từ một dancer đam mê màn đêm đến ông chủ 'máu mặt' của làng Esports Việt Nam

TK Nguyễn đã có một hành trình dài và truyền tải đi nhiều thông điệp ý nghĩa về đam mê trước khi trở thành vị CEO đầy quyền lực của GAM Esports.

TK Nguyễn là cái tên nhận được sự quan tâm trong giới Esports Việt. Nhắc đến ông chủ của GAM Esports là nhắc đến người đàn ông tràn nhiệt huyết, đầy quyền lực. Với những gì TK Nguyễn đang có được, nhiều người đồn đoán anh là một cậu ấm sinh trưởng trong gia đình có điều kiện, thế nhưng sự thật hoàn toàn khác. Mẹ của TK Nguyễn là single mom, một mình nuôi 2 anh em trên đất Mỹ. Tất cả những gì TK Nguyễn có được ngày hôm nay chính là hành trình không ngừng nghỉ nỗ lực và sống với đam mê của mình.

TK Nguyễn

Từ dancer đến doanh nhân có tiếng trong giới nightlife

TK Nguyễn tên thật là Athony. Sinh ra và lớn lên tại một thành phố năng động như San Diego, anh sớm hình thành cho mình tình yêu với sự sôi động vào lúc phố lên đèn, với những buổi tiệc tùng phá tan bầu không khí yên tĩnh của màn đêm.

Để thỏa mãn tình yêu của mình, TK Nguyễn khởi nghiệp với vai trò dancer. Bằng những trải nghiệm với cuộc sống và có sẵn tố chất của một người lãnh đạo, TK Nguyễn nhanh chóng trở thành doanh nhân đa tài trong lĩnh vực giải trí. Và cuộc sống, sự nghiệp của anh có chính thức có bước ngoặt lớn khi quyết định trở về Việt Nam gây dựng sự nghiệp, phát triển đam mê.

TK Nguyễn

Lựa chọn trở về Việt Nam để phát triển ngành nightlife (giải trí về đêm), TK Nguyễn đã sáng lập See The World Group, sở hữu cho mình doanh nghiệp riêng là Skylight Nha Trang và trở thành tên tuổi có tiếng trong giới. 

Có nhiều sự công nhận về tài năng dành cho TK nhưng cũng không ít người cho rằng anh chỉ là một "tay chơi" lông bông thích thể hiện. Nhiều người khác lại nói anh là một kẻ liều lĩnh với những quyết định đầy rủi ro... Bỏ ngoài tai những lời phán xét, sự thành công, nỗ lực đi lên vẫn khiến TK Nguyễn dành trọn vẹn được sự tin tưởng, ngưỡng mộ của bao người.

Bước ngoặt lớn khi bén duyên với Esports và biến GAM Esports thành 'ngôi nhà thứ hai'

Bắt tay cùng với NRG.Asia, TK Nguyễn mong muốn đưa Esports Việt Nam vươn xa, làm rạng danh mảnh đất hình chữ S trên đấu trường thế giới. Và đó cũng là lý do năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, CEO TK Nguyễn lần đầu bén duyên với Thể thao điện tử. GAM Esports cũng chính là bến đỗ đầu tiên.

TK Nguyễn

Trước khi TK Nguyễn sở hữu GAM Esports, đội tuyển này dù giàu thành tích nhưng lại không được lòng nhiều fan. Nguyên nhân đến từ rất nhiều scandal liên quan đến cách ban lãnh đạo đội tuyển đối xử với các tuyển thủ. Và khi TK Nguyễn xuất hiện, mọi điều tiếng xấu trước kia của GAM như được xóa bỏ.

Không lựa chọn "ở ẩn", giấu mặt như cách người chủ cũ đã thực hiện với đội tuyển này, TK Nguyễn thực sự coi GAM là ngôi nhà thứ 2 của mình. Ở đâu có GAM, ở đó có TK Nguyễn và mọi động thái của đội nhà đều được vị CEO cập nhật liên tục nhằm trấn an, tạo tâm thế ổn định cho người hâm mộ, lẫn tuyển thủ.

TK Nguyễn

GAM dưới thời TK Nguyễn cũng thay đổi nhiều ở cách sáng tạo nội dung. Họ ra những series hấp dẫn xoay quanh mảng hậu trường tuyển thủ. Để tạo sự tương tác với đội tuyển và người hâm mộ, những buổi tổ chức offline ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và  thu về sự hưởng ứng nhiệt liệt từ cộng đồng.

Không chỉ dẫn dắt GAM bằng cái "tâm", cái "tầm" lãnh đạo của TK Nguyễn cũng được thể hiện thông qua từng thay đổi của GAM, đặc biệt là sự thể hiện ấn tượng của đội tuyển để giành về tấm HCV tại SEA Games 21. Thời điểm mới mua lại GAM, TK Nguyễn từng tiết lộ tầm nhìn của mình, rằng GAM sẽ là bước đầu giúp Esports được công nhận và ủng hộ tích cực hơn ở Việt Nam. Những ấn tượng mà đội tuyển áo vàng đen để lại ở kỳ SEA Games vừa qua cho thấy mục tiêu của TK đang dần trở thành sự thật.

TK Nguyễn

Sự tâm huyết của TK Nguyễn dành cho GAM gần đây nhất còn được thể hiện rõ nhất thông qua những nỗ lực của vị CEO để các tuyển thủ của GAM có thể xin được visa đi Mỹ, dự CKTG 2022. Anh tận dụng mọi mối quan hệ của mình, hướng dẫn các tuyển thủ từ phong thái ăn mặc, cách để giữ được sự bình tĩnh cho đến cách trả lời phỏng vấn sao cho tự tin nhất. Và những nỗ lực của CEO 35 tuổi này đã có kết quả khi tính đến ngày 22/9, 80% thành viên đội tuyển này đã có được Visa sang Mỹ. Hành trình đến CKTG 2022 đang rất gần với đội tuyển.

TK Nguyễn

Là một nhà lãnh đạo mang đủ cả "tâm" và "tầm", TK Nguyễn đã khiến tất cả quên đi một khoảng thời gian không đẹp của tuyển áo vàng đen, thay bằng sự tích cực hiện tại. Với những gì vị CEO đã làm, đã đầu tư cho đứa con tinh thần của mình, hy vọng GAM sẽ có một hành trình ấn tượng tại giải đấu LMHT lớn nhất thế giới. Trong tương lai xa, GAM sẽ tiếp tục phát triển xa hơn nữa và mang đến sự thay đổi tích cực cho Esports Việt Nam nói chung.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.