Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 12/11/2020, 13:00 PM

Tổng hợp đánh giá từ các trang tin lớn về Xbox Series X/S và PS5

Dù chỉ có trải nghiệm thực tế mới giúp game thủ biết được kẻ chiến thắng là PS5 hay Xbox Series X/S, những review từ các trang game lớn cũng có thể phác họa phần nào sự khác biệt giữa 2 dòng next-gen console này.

Hôm nay (10/11) là ngày ra mắt hệ máy console next-gen của Microsoft - Xbox Series X/S, và chỉ còn 2 ngày nữa (12/11) người chơi sẽ được tận tay trải nghiệm PS5 - hệ máy console next-gen của Sony. Từ trước khi ra mắt, hai hệ máy này đã tốn không ít giấy mực của báo giới và thu hút sự tò mò của đông đảo tín đồ game console. 

Nhiều bài viết đã đưa Xbox Series X/S PS5 lên bàn cân, vậy nhưng chỉ có trải nghiệm thực sự mới khẳng định được sự khác biệt của thế hệ kế tiếp. Trước khi PS5 chính thức lên sóng để chúng ta có thể công tâm bình luận, đánh giá từ các nhà phê bình game trên khắp thế giới có vẻ sẽ cho người chơi một cái nhìn ban đầu cụ thể.

Dưới đây là tổng hợp review và xếp hạng Xbox Series X/S và PS5 từ các trang tin game quốc tế có uy tín:.

1

Đánh giá Xbox Series X/S

IGN - 8/10: “Hiện chỉ có thể giả định là Xbox Series X sẽ khiến chúng ta 'wow' như thế nào khi chạy những tựa game next-gen đình đám, bởi vì chưa có nhiều thứ để đánh giá.” 

The Loadout - 9/10: "Một bộ điều khiển mạnh mẽ chắc chắn sẽ tạo nên tiêu chuẩn mới cho các dòng console tiếp theo, nhưng cuối cùng dàn game ra mắt của nó lại khiến mọi thứ kém hấp dẫn hơn một chút." 

Game Informer - B+: “So với Xbox One và Xbox One X, 2 dòng next-gen console của Microsoft bổ sung những cải tiến chất lượng đỉnh cao như Quick Resume và giảm thời gian tải, nhưng cũng đừng hi vọng vào một bước nhảy vọt mang tính cách mạng khi bạn bật nguồn lần đầu tiên.”

Gamespot: Một kiệt tác công nghệ và là nền tảng để Microsoft phục vụ người dùng của mình tốt hơn. Tuy nhiên, tiềm năng của Xbox Series X/S vẫn chưa được khai thác hết cỡ cho đến khi hệ máy ra mắt nhiều game hơn nữa. 

3

Eurogamer: “Xbox Series X được trang bị những công nghệ tuyệt vời vượt ra ngoài phạm vi của console. Ray-tracing, VRS và tốc độ xử lý chớp nhoáng đều là những tính năng có thể áp dụng ngon lành cho PC và cloud.”

The Gamer: “Xbox Series X là lựa chọn tốt nhất khi chơi game đa nền tảng. Nếu bạn muốn những thứ vốn chỉ có trong một gói đăng ký trực tuyến (thời gian tải ngắn, kết cấu sắc nét, tỷ lệ khung hình mượt mà và một thư viện bao la) thì Xbox Series X là bất khả chiến bại.”

TechRadar - 4/5*: “Không thể phủ nhận là dòng console mới của Microsoft nhanh khủng khiếp, nhưng nó thiếu một yếu tố gây "WOW" quan trọng: những tựa game độc quyền.” 

Đánh giá PlayStation 5

Game Informer - A-: Dòng console next-gen của Sony mang đến một trải nghiệm đắm chìm vào thế giới game, bộ điều khiển linh hoạt và hoạt động với tốc độ ấn tượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ thích thiết kế "ngộp thở" này của PS5, mặc dù nó khá ấn tượng."  

2

The Verge - 8,5/10: Bộ điều khiển DualSense thật đáng kinh ngạc. Với PS5 lần này, thời gian load trò chơi ngắn hơn, game chạy mượt hơn và giao diện người dùng được sắp xếp hợp lý hơn. 

IGN - 9/10: "Ngoại trừ tuổi thọ pin, với DualSense, PS5 vừa giúp lối chơi truyền thống thoải mái hơn vừa giới thiệu một số tính năng thú vị như công nghệ haptic và cò điều khiển thích ứng." 

Gamespot: PS5 là dòng console đầy hứa hẹn sẽ là nền tảng cho thế hệ tiếp theo, mang đến những trải nghiệm vừa mãn nhãn vừa chất lượng.”

4

TechRadar: PS5 là bộ điều khiển mạnh mẽ với đồ họa ấn tượng và dàn game độc quyền hấp dẫn, bản nâng cấp đáng khen ngợi của PS4 và mở ra một thế hệ console mới.

VG247: "PS5 là bộ điều khiển xuất sắc với giao diện người dùng mượt mà, nếu bạn đang muốn một trải nghiệm "sởn da gà" với gaming thì PS5 là lựa chọn duy nhất."

KẾT

Với những review trên thì có lẽ game thủ đã phần nào có những hình dung và lựa chọn của riêng mình. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là bản thân tự trải nghiệm mới có thể đưa ra nhận xét liệu dòng console nào sẽ hợp với bạn hơn. Cùng chờ đến 12/11 để có câu trả lời chính xác cho riêng mình nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.