Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/10/2020, 11:00 AM

Top 10 chú mèo nổi tiếng nhất lịch sử trò chơi điện tử

Mèo không những thống trị trái đất mà chúng sắp thống trị cả thế giới trò chơi điện tử mất rồi. Mời bạn cùng meGAME điểm qua 10 chú mèo nổi tiếng trong lịch sử trò chơi để thấy chúng đã âm mưu xâm lược hooman như thế nào nhé.

Bài liên quan

Dễ thương hay chảnh chọe, gầm gừ hay im lặng, hoàng thượng lúc nào cũng thần thái ngời ngời trong từng cử động của người. Có lẽ vì vậy mà không ít trò chơi suốt nhiều thập kỷ qua đã lấy mèo làm cảm hứng để xây dựng hình tượng nhân vật chính.  

Từ Lion King đến Animal Crossing và hơn thế nữa, mèo đã mang một dấu ấn rất riêng trong văn hóa đại chúng. Những quả cầu lông dễ khiến hooman đổ cái rầm trước thần thái lạnh lùng bất cần khi đối mặt với người dưng, nhưng lại âm thầm tình cảm và quấn quít với chúng ta khi đêm xuống. Có vẻ đâu đó trong lòng mỗi người đều có một con mèo như thế. 

Không phải tự dưng mà hooman gọi mèo là "hoàng thượng", theo nghĩa đen thì đúng là nhân loại từng tôn thờ loài sinh vật khó ở này, và chúng ta vẫn vô thức làm điều đó đến ngày nay. Trong một số khía cạnh như game chẳng hạn, mời bạn cùng meGAME nhìn qua top 10 chú mèo nổi tiếng nhất trong lịch sử trò chơi điện tử. 

Rover (Animal Crossing Series)

rover

Rover đã có mặt trong Animal Crossing từ lâu, thậm chí đôi khi xuất hiện với tư cách người chào đón bạn khi bạn vừa bước chân vào thế giới này. Chàng mèo sẽ hỏi bạn ngày giờ, giúp bạn thiết lập thị trấn của mình, và hỗ trợ bạn nhiều thứ quan trọng nữa. Có thể nói bạn sẽ không thể biến thị trấn trong mơ của mình thành hiện thực nếu không được chàng “gentlecat” này chào đón nhé. 

Rover cũng có mặt trong trò chơi mới nhất của series - Animal Crossing: New Horizons. Chơi đi chờ chi?

Red XIII (Final Fantasy VII)

red

Có nhiều tranh cãi xoay quanh việc Red XIII chính xác là loài động vật nào, nhưng có nhiều trường hợp Red được xem là một con mèo, vì vậy danh sách này cũng bao gồm cả "chú mèo" bặm trợn. Bất kỳ ai đã từng kinh qua game Final Fantasy VII chắc đều biết Red đóng một vai trò quan trọng trong vũ trụ này, bao gồm cả việc giúp Aerith thoát khỏi Shinra.  

Red là một trong những nhân vật chính và đặc biệt ở trò chơi gốc, "người" đã đồng hành cùng Cloud và những người bạn trong cuộc hành trình. Tuy nhiên với bản remake, Red trở thành tuyến nhân vật phụ cho đến nay. 

King Tom (Ni No Kuni: Wrath Of The White Witch)

kingtom1

King Tom chắc chắn là ngôi sao vàng trong làng chảnh mèo rồi. Tất cả những gì bạn có thể hình dung ở một chú mèo thì King Tom cân tất: nhìn đời bằng đôi mắt kiêu ngạo, thích nằm ườn trên ghế, liếm láp tự làm sạch cho mình..Thoạt nhìn bạn có thể thấy dáng điệu này quen thuộc lắm, dĩ nhiên rồi, King Tom là một trong những mèo cưng của Ghibli Studio mà. 

Tuy nhiên, đằng sau King Tom là một câu chuyện tuyệt vời và đến cuối cùng, ngài vẫn là một vì vua mà cả vương quốc cần. King Tom ban cho người chơi những thuật phép nhiệm màu để họ vượt qua thử thách. Nếu bạn là một cat person thì hãy thử đi, còn nếu bạn vừa là cat person vừa là fan của Ghibli thì hãy thử ngay lập tức đi!

Mae (Night In The Woods)

mae

Mae là nhân vật chính của Night In The Woods - một game khá ổn cho những lúc bấp bênh. Mae đại diện cho những người trẻ vốn không phải con-nhà-người-ta với nhiều áp lực: kỳ vọng của mọi người, chọn hướng đi cho cuộc đời mình, và tìm cách đối phó với lo âu. 

Có hàng tá nhân vật trong Night in the Woods khiến trò chơi hấp dẫn, nhưng Mae vượt trội hơn tất cả: cô ngổ ngáo, bụi bặm, và luôn bất mãn với thực tại. Night In The Woods là game indie phiêu lưu nặng nội dung nên những ai muốn có gì đó để gặm nhấm vào ban đêm thì nhất đây rồi. Dù không được hoành tráng như những game khác nhưng vẫn có thể cảm nhận được sự trau chuốt trong thiết kế và âm nhạc gợi cảm xúc vô cùng nha. 

Palico (Monster Hunter: World)

palico

Monster Hunter: World  đã đưa Palicoes - những nhân vật mèo của vũ trụ Monster Hunter, trở nên sống động một cách mới lạ. Thay vì chỉ tạo thợ săn thì bạn có thể tự tạo ra một Palico để đồng hành cùng mình. "Tút" lại chúng bằng những bộ trang phục đẹp nhất để khiến chúng trông bặm trợn hoặc dễ thương theo ý mình. 

Palico sẽ hỗ trợ bạn khi đi săn: đánh lạc hướng quái vật, chữa lành và tấn công quái vật một cách trực diện. Với thể hình bé như thế, người đồng hành này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ.

Alvina (Dark Souls)

alvina

Đáng sợ nhưng vẫn đáng yêu chính là Alvina đây. Là một con mèo ít lời, Alvina sẽ mời bạn đến với giao ước của nó ở Dark Souls. Nếu bạn trả lời đúng cả 2 lần, Alvina sẽ cho phép bạn tham gia Thợ săn rừng, truy lùng những kẻ xâm lược khu rừng và bảo vệ ngôi mộ của Artorias cùng với Sif. Alvina cũng sẽ thưởng cho những nỗ lực của bạn bằng Ring of Fog.

Meowth (Pokémon Franchise) 

met

Ngay từ những ngày đầu Meowth đã là một nhân vật quan trọng trong series Pokémon. Có ai còn nhớ câu "Chuyện là thế đấy!" của sinh vật này mỗi khi kết thúc "phần trình diễn" của Rocket không nhỉ? Không chỉ là nhân vật (hơi) chính, Meowth cũng nằm top số ít những Pokémon có thể nói hoàn toàn. 

Chú mèo này được lấy cảm hứng từ Maneki-Neko, "Mèo thần tài" được cho là sẽ mang đến may mắn cho người sở hữu nó trong văn hóa Nhật Bản. Điều thú vị là trong series Pokémon thì điều này hoàn toàn ngược lại vì không ít lần Team Rocket phải bay tự do lên trời vì kế hoạch sai lầm của mình. Dù vậy, Meowth vẫn là một trong những nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất.

Cait Sith (Final Fantasy VII Remake)

cait

Cait Sith là một sinh-vật-giống-mèo đã xuất hiện xuyên suốt những trò chơi của Final Fantasy, đôi khi là kẻ thù, đôi khi là đồng minh - và có thể là cả hai cùng lúc. Lần xuất hiện nổi bật nhất của Cait Sith là trong Final Fantasy VII, nơi chú mèo "cưỡi trên lưng một con Moogle đồ chơi khổng lồ, thứ được nó biến thành một con thú sống một cách kỳ diệu". Cầm trên tay một cái loa, Cait Sith ra lệnh cho Moogle và tạo ra những đòn đánh ngớ ngẩn.

Cait Sith thực chất là một người máy được điều khiển bởi  Reeve Tuesti. Dù vậy, nhiều chi tiết trong game cho thấy Cait Sith cũng có một tâm trí của riêng nó: vui vẻ, ham chơi, hơi nhút nhát, chiến đấu kém cỏi và thích tiết lộ chuyện tương lai một cách mơ hồ. 

Blinx (Blinx: The Time Sweeper)

blinx

Blinx: The Time Sweeper là trò chơi góc nhìn thứ 3 được phát triển bởi Artoon và Microsoft xuất bản. Xuất hiện lần đầu trên Xbox, Blinx có nhiệm vụ đơn giản là ngăn chặn sự kết thúc của Thứ nguyên B1Q64 và giải cứu công chúa của nó khỏi băng đảng Tom-Tom độc ác. Lối chơi độc đáo nằm ở vũ khí của Blinx, với chiếc máy hút bụi TS-1000 trên tay, Blinx không dùng nó để dọn dẹp mà kiểm soát dòng thời gian với 5 "chiêu thức": làm chậm thời gian, tăng tốc thời gian, ghi lại một khoảnh khắc, đảo ngược thời gian và dừng hoàn toàn.

Kabegami (Okami)

okami

Dù không phải trung tâm của trò chơi như Amaterasu, Kabegami đóng một vai trò quan trọng trong diễn biến của Okami. Kabegami là một vị thần Celestial Brush xuất hiện dưới hình dạng một con mèo, đứng từ tầng cao nhất của Catcall Tower trông xuống thế giới dưới chân mình. 

Kabegami trao cho Amaterasu năng lực Catwalk để cô trèo lên những bức tường, tạo ra những dấu chân phát sáng giúp Amaterasu mở rộng bức tường dọc theo con đường đó. Trong trò chơi, Kabegami được khắc họa nằm trên một con cá rô đá ở trên cao và lặng lẽ quan sát thế giới.  

Nguồn: Gamerant

Ảnh: Internet

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!