Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 14/10/2020, 12:30 PM

Top 10 game dành cho trẻ em nhưng hack não cả người lớn

Vốn được tạo ra dành cho trẻ em nhưng độ khó của các trò chơi này đủ để “làm mình làm mẩy” cả những tay chơi lão làng ở mọi lứa tuổi.

Bài liên quan

Những trò chơi đầy màu sắc và có phần trẻ thơ thường bị nhiều người (không hẳn biết nhiều về game) gắn mác là "quá dễ" hoặc "only for children". Nhưng chắc là đa số họ không biết rằng thực sự có những trò chơi dù được thiết kế cho trẻ nhỏ nhưng độ khó của chúng đủ để thách thức cả người lớn. Ngay cả những game thủ khó tính và thành thạo nhất cũng có thể gặp khó khăn để hoàn thành những trò chơi này.  

Thực tế, có rất nhiều trò chơi được trẻ em yêu thích mang đến thử thách vui vẻ cho tất cả mọi người. Những thứ vốn rất "thiếu nhi" như được khen thưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ hay đánh bại tên trùm đôi khi cũng làm team người lớn thỏa mãn lắm đấy, và dưới đây là 10 game thiết kế cho trẻ em có thể thử thách mọi lứa tuổi. 

Crash Bandicoot N Sane Trilogy

1

Nói bản gốc của Crash Bandicoot dễ thì đúng, nhưng nói những bản remaster của tựa game này dễ thì cần xem lại. Khi người chơi chọn những bản remasters của ba tựa game đầu tiên trong series này, họ đã rất ngạc nhiên khi thấy các trò chơi, đặc biệt là hai phần đầu tiên, thách thức như thế nào. 

Mặc dù fan của Crash Bandicoot đã chơi các trò trong bản gốc vô số lần và biết chính xác những gì cần phải làm, họ vẫn cảm thấy chúng cực kỳ khó. Thậm chí, Crash Bandicoot được gọi là "Dark Souls of platformers" bởi rất nhiều lần game thủ sẽ kết thúc trò chơi với chất giọng trầm giễu cợt của Uka Uka vang lên: "Game Over". Đến mức mà nhà phát triển Vicarious Visions từng vấp phải phản ứng dữ dội từ những người chơi đã quá mệt mỏi vì độ khó của trò này.

Kingdom Hearts II Final Mix

2

Kingdom Hearts II Final Mix là một phiên bản của tựa game được yêu thích nhất nhì trong series có thể thách thức sự kiên nhẫn của game thủ. Critical Mode là chế độ mới bổ sung và có độ khó cao nhất thay cho Proud Mode. Có rất nhiều con trùm sau trò chơi, hầu hết được lấy từ bản gốc nhưng được "nâng cấp" và có thể vắt kiệt sức bạn. 

Nhiều trong số những con trùm của Kingdom Hearts II Final Mix được công nhận là "khoai" nhất toàn bộ series. Mặc dù vẫn dễ nuốt nếu chọn Beginner Mode, nhưng chính những bổ sung mà Kingdom Hearts II có đã biến nó thành một trong những trò thách thức nhất mà  Square Enix từng tạo ra. 

Super Mario maker 2

3

Super Mario maker 2 là một trong những trò chơi mới nhất của Nintendo cho phép người chơi "customize" cấp độ bằng những công cụ do game cung cấp nhiều hơn bản gốc. Nhưng dù tự tạo hay được Nintendo tạo sẵn thì độ khó của nó cũng sẽ thỏa mãn bạn như một game Mario chính hiệu.    

Với những người thích cảm giác mạnh thì việc hoàn thành một thử-thách-điên-cuồng do mình tạo ra phải nói là cực kỳ thỏa mãn. Thậm chí dành hàng giờ để vượt qua những thử thách như vậy mang lại một cảm giác "chiến công" hơn cả những con trùm giả lập trong game. Super Mario Maker 2 mang đến những thách thức vui vẻ bất tận mà hiếm có game thủ nào vượt qua được và nhanh chóng trở thành một trong những trò Mario được yêu thích nhất.

Zelda II: The Adventure Of Link

4

Là trò chơi kinh điển bị "underrated" khá nhiều so với những người anh em khác, Zelda II: The Adventure Of Link vẫn được đánh giá là thuộc top khó của series này. Trò chơi kết hợp side-scrolling combat chiến lược với hệ thống điểm kinh nghiệm, phép thuật và nhiều tương tác với các NPC nhằm mục tiêu cuối cùng là giành được Triforce of Courage để cứu Zelda. Nhiều người hâm mộ coi đây là một trong những trò chơi khó nhất trong series vì có rất ít người thực sự làm được điều đó.

Cuphead

5

Cuphead là game bắn súng platformer cực khó nhưng cũng rất lôi cuốn, lấy cảm hứng từ những thước phim hoạt hình cổ điển và đã tạo nên cơn sốt trên thị trường khi ra mắt vào năm 2017. Cuphead và anh trai Mugman của mình đánh bại những tên trùm đầy thách thức và trao linh hồn của chúng cho The Devil để hắn không lấy linh hồn của họ.

Trò chơi đòi hỏi rất nhiều sự chú tâm và ghi nhớ để có thể vượt qua vài tên trùm đầu tiên chứ chưa nói đến toàn bộ trò chơi. Game có Simple mode loại bỏ một vài khía cạnh để nó dễ thở hơn. Tuy nhiên chế độ Regular mới cho phép game thủ đi đến cuối trò chơi bởi vì ở Simple Cuphead không thể lấy linh hồn của đối thủ khi đánh bại chúng. 

Mega Man

6

Mega Man là một trong những biểu tượng của dòng game hành động platformer được Capcom tạo ra vào năm 1987. Mega Man là một người máy với nhiệm vụ đánh bại kẻ thù truyền kiếp của mình - Tiến sĩ Wily cùng sáu người máy khác. Để giúp Mega Man, người chơi phải chọn 1 trong 6 cấp độ khó đòi hỏi khá nhiều trí nhớ và để ý đến tiểu tiết. 

Cuối mỗi cấp độ là 1 trong 6 robot, nhưng từ robot thứ nhất đã có thể làm khó dễ game thủ rồi. Sau khi đánh bại mỗi con trùm, Mega Man sẽ nhận được một năng lực mới có thể được sử dụng ở các cấp độ tiếp theo. Sau khi đi qua ròng rã 6 vòng, Mega Man mới được đối mặt với Wily và cứu thế giới.

Donkey Kong Country

7

Donkey Kong là chú vượn giả tưởng từng xuất hiện trong loạt trò chơi Donkey Kong và Mario của Nintendo. Donkey Kong là đối thủ đấu tiên của Mario trong loạt game cùng tên, mặc dù cùng một nhà với Mario, tiếng tăm của Donkey Kong có vẻ được ít người biết đến như độ khó của trò chơi này vậy. 

Được đánh giá khó hơn nhiều so với Mario, Donkey Kong Country là trò chơi hiếm hoi trong loạt series này trở thành hit. Trong các nhiệm vụ của Donkey và Diddy (bạn của mình) để lấy lại chuối từ King K. Rool, họ phải đối mặt với những kẻ thù đầy thách thức. Chính sự độc đáo của mỗi cấp độ làm nên thành công cho Donkey Kong Country. 

Sonic Unleashed

8

Được công nhận là khó nhất trong series Sonic the Hedgehog, Sonic Unleashed là một tựa game có mô típ "biến hình" tựa tựa người sói: ban ngày là những cấp độ platformer thông thường với Sonic đáng yêu quen thuộc, và ban đêm là beat 'em up với Sonic the Hedgehog kun ngầu một mình cân hết tất cả.  

Eggmanland là cấp độ nổi tiếng được công nhận như một trong những màn chơi khó nhất lịch sử Sonic. Người hâm mộ dòng game beat 'em up và platformer muốn một trải nghiệm hiếm có khó tìm thì không đâu xa đã có Sonic The Hedgehog: Sonic Unleashed ở đây rồi. 

Kingdom Hearts III

9

Được đánh giá là quá dễ dàng khi mới ra mắt, Kingdom Hearts III đã được Square Enix "tân trang" lại bằng vô số phụ tùng và vô tình biến nó thành chiếc game khó nhất trong cả series. Chế độ Critical được bổ sung dưới dạng bản update miễn phí và ReMind DLC ra mắt Menu Premium cho phép bạn thay đổi lối chơi khiến chúng khó hơn.

Giống như Kingdom Hearts II Final Mix, bản DLC bổ sung những con trùm thử thách và khó nhất trong toàn bộ trò chơi. Các tính năng bổ sung không chỉ khiến nó khó hơn mà còn cho thấy "cái tâm" chiều lòng người hâm mộ của nhà Square Enix.

The Legend Of Zelda

10

Khó cũng không hẳn, mà "không biết nên làm gì" thì đúng hơn. Trong phần đầu tiên của The Legend of Zelda, người chơi được đưa vào một thế giới nơi họ không biết một tí gì về nó. Tìm ra nơi để đi, làm thế nào để đánh bại kẻ thù và kiếm được vật phẩm là những yếu tố khiến The Legend Of Zelda khó đến mức trở thành một huyền thoại. 

Chỉ có những người chơi "tận tụy" nhất mới dám tham gia game này mà không cần bất cứ sự trợ giúp nào trong lần chơi đầu tiên. The Legend Of Zelda dễ dàng trở thành một trong những trò chơi có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử định hình thể loại action-adventure đến ngày nay. Đây cũng là một trò chơi trẻ em hack não nhất mọi thời đại.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!