Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 16:30 PM

Top 10 nhân vật clone trong thể loại game đối kháng

Nhân vật clone hay Echo Fighter thường được sử dụng để tăng số nhân vật của một trò chơi đối kháng mà không tạo ra các nhân vật hoàn toàn mới. Dưới đây là mười nhân vật nổi bật nhất.

Một trong những yếu tố đáng nhớ nhất của bất kỳ trò chơi đối kháng nào là dàn nhân vật của nó. Trò chơi đối kháng có vô số nhân vật mang tính biểu tượng và đáng nhớ đã trở nên ăn sâu vào tâm trí của bất kỳ ai cầm một chiếc điều khiển. Mặc dù các nhân vật được tạo ra một cách lý tưởng để trở nên độc đáo và khác biệt, nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

bekphnqftcb41-1

Kể từ sau Street Fighter II, nhiều trò chơi đối kháng đã tìm ra cách để tăng cường đội hình, tạo ra các nhân vật từ những dữ liệu hiện có trước đây từ các thành viên khác trong dàn nhân vật. Tất nhiên, chúng ta đang nói về các nhân vật clone. Khái niệm nhân vật clone đã trở nên đồng nghĩa với các trò chơi đối kháng và phần lớn các loạt trò chơi đối kháng lớn đều bao gồm ít nhất một nhân vật trong loạt game tương ứng của chúng.

10. Red Venom - Marvel vs Capcom

red-venom-

Phần đầu tiên của loạt game Marvel Vs Capcom bao gồm nhiều nhân vật clone trắng trợn. Các nhân vật này ban đầu được ẩn bên ngoài bảng nhân vật thông thường và yêu cầu một chuỗi input cụ thể để được mở khóa. Các phiên bản thay thế này của các nhân vật sẽ thay đổi cách phối màu, các đòn đánh và các thuộc tính khác của chúng. Một trong những nhân vật này là Red Venom. Trong khi sự khác biệt trực quan duy nhất của Red Venom là sự thay đổi trong màu sắc, lối chơi của Red Venom mới là thứ giúp hắn có được vị trí trong danh sách này. Red Venom có ​​lượng HP cực thấp, nhưng bù lại nó bằng tốc độ chóng mặt và khả năng combo phi thường.

9. Rasetsumaru - Samurai Shodown

rasetsumaru

Mặc dù có ngoại hình tương tự đến kinh ngạc với nhân vật chính trong dòng game-Haohmaru, Rasetsumaru là một con quỷ có sức mạnh to lớn không liên quan trực tiếp đến ngoại hình của anh ta.

Không giống như nhiều nhân vật clone ban đầu khác được tạo thành hoàn toàn từ dữ liệu được tái chế, Rasetsumaru bao gồm nhiều hình ảnh động nguyên bản do phong cách chiến đấu hung hãn hơn của anh ta. Rasetsumaru khá đáng nhớ do bản chất bất ổn của các cuộc tấn công của anh ta, và cách anh ta thậm chí có thể tấn công bản thân để làm đầy thanh power của mình.

8. Alex - Tekken

alex1

Việc đưa nhân vật Roger vào loạt game Tekken đã thực sự đẩy mạnh phong cách của một danh sách các võ sĩ có thể tiến xa đến mức nào vốn đã bao gồm một con gấu theo nghĩa đen. Tuy nhiên, ban đầu nó nằm trong Tekken 2, trong đó chú kangaroo đấm bốc, Roger đã được giới thiệu. Dường như đang tìm cách vượt lên chính mình, Namco cũng đưa vào một nhân vật clone của Roger, Alex, một con khủng long đeo găng tay đấm bốc sử dụng phong cách chiến đấu giống như Roger đã nói ở trên.

7. Urien - Street Fighter II: Second Impact

urien1

Mặc dù Urien đã trở thành nhân vật riêng trong các trò chơi như Street Fighter V và Street Fighter III: Third Strike, nhưng điều quan trọng là phải nhớ ý nghĩa của lần xuất hiện đầu tiên của anh ấy trong Street Fighter III: Second Impact.

Ban đầu, phiên bản đầu tiên của Street Fighter III, Street Fighter III: New Generation, đã bao gồm một nhân vật trùm mạnh khủng khiếp, Gill. Sự ra đời của Urien, anh trai của Gill, cho phép duy trì sự thần bí đáng sợ của nhân vật phản diện Gill, đồng thời cung cấp cho người chơi một phiên bản hoàn thiện của bộ kĩ năng của anh ta để sử dụng dưới dạng Urien.

6. Chrom- Super Smash Bros. Ultimate

chrom1

Mặc dù rất nhiều Echo Fighters xuất hiện trong Super Smash Bros. Ultimate không hơn gì trang phục thay thế, nhưng nhân vật chính của Fire Emblem: Awakening, Chrom, đã phá vỡ xu hướng bằng cách chứa nhiều thay đổi có ý nghĩa đối với bộ kĩ năng của mình. Chrom là một nhân vật clone của một nhân vật khác trong Fire Emblem, Roy. Roy sử dụng một cơ chế, trong đó các phần khác nhau của thanh kiếm của anh ta gây ra lượng sát thương khác nhau dựa trên phần của thanh kiếm tiếp xúc với đối thủ. Tuy nhiên, Chrom không sở hữu cơ chế này, cho phép nhân vật được chơi hoàn toàn khác. Ngoài ra, Chrom cũng sở hữu một đòn up B hoàn toàn khác với Roy, gợi nhớ nhiều hơn đến Ike, cung cấp tiện ích khác nhiều so với bản thể kia của anh ta.

5. Akuma - Street Fighter

akuma1

Mặc dù là một bản sao của Ryu, Akuma đã trở thành một trong những nhân vật phản diện tiêu biểu nhất trong thể loại game đối kháng. Lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là một trùm bí mật, Akuma sử dụng các kỹ thuật chiến đấu tương tự như Ryu, nhưng tốt hơn gấp mười.

Các đòn tấn công của hắn gây ra một lượng sát thương khủng khiếp, và không giống như Ryu, hắn có thể ném Hadouken của mình khi đang bay trên không. Akuma đã xuất hiện trong hầu hết các trò chơi Street Fighter kể từ khi được tạo ra, và thậm chí còn là một nhân vật có thể chơi được trong Tekken 7, đóng vai trò là nhân vật khách mời đại diện của toàn bộ thương hiệu Street Fighter.

4. Falco - Super Smash Bros. Melee

falco1

Mặc dù Super Smash Bro. Melee đã giới thiệu rất nhiều nhân vật mới cho loạt game Super Smash Bros., hơn gấp đôi quy mô của danh sách nhân vật trước, có khá nhiều nhân vật clone được bao gồm trong đây. Một trong những người nổi tiếng và được đón nhận nhiều nhất trong số những sự bổ sung này là thành viên của đội Star Fox, Falco. Sử dụng phong cách chiến đấu tương tự như Fox, Falco cũng sở hữu đủ thay đổi đáng kể cho kho vũ khí của người anh em của mình dành cho số người chơi thích Falco hơn. Ngoài ra, trong các phần sau Melee, bộ chiêu thức của Falco đã được cập nhật rất nhiều, mang đến cho anh ta nhiều điểm khác biệt hơn nữa để tách anh ta khỏi Fox.

3. Tất cả mấy tên ninja - Mortal Kombat

mortal-kombat-ninjas

Rất ít nhân vật trong game đối kháng mang tính biểu tượng như các ninja của  Mortal Kombat. Mỗi ninja xuất hiện dưới dạng phiên bản đổi màu của cùng một ninja cơ bản, Scorpion, mỗi ninja đều mang đến một hương vị rất riêng và năng động cho danh sách mặc dù sở hữu ngoại hình tương tự do sức mạnh khác biệt của họ.

Theo sau ba phần đầu, mỗi ninja trong Mortal Kombat sẽ ngày càng trở nên khác biệt hơn, do những thay đổi về lối chơi, nhưng rõ ràng hơn, là các lần đại tu về mảng thiết kế ngoại hình và cơ chế, chẳng hạn như những gì đã thấy với Reptile và Ermac.

2. Ken - Street Fighter

ken1

Không thể nói chuyện về các nhân vật clone trong game đối kháng mà không nói về Ken, trụ cột của Street Fighter. Mặc dù trong lần xuất hiện sớm nhất của Ken, anh ta chỉ là một sự hoán đổi bảng màu của Ryu. Mặc dù vậy, nhờ thái độ và sự tinh tế của mình, Ken nhanh chóng trở thành người yêu thích của nhiều người chơi. Khi loạt phim Street Fighter phát triển, Ken phát triển cùng với nó, ngày càng trở thành nhân vật của riêng mình. Trong các tựa game hiện đại như Street Fighter V, Ken ưu tiên nhiều kỹ thuật của riêng mình và sử dụng phong cách hung hãn hơn của Ryu.

1. Fukua - Skullgirls

fukua1

Một bản nhại hoàn toàn về khái niệm nhân vật clone, Fukua thể hiện đầy đủ mọi khía cạnh (cả tích cực và tiêu cực) của nhân vật clone. Ban đầu được tạo ra như một trò đùa của ngày Cá tháng Tư, Fukua là một sự hoán đổi trắng trợn của nhân vật chính của Skullgirls-Filia, bản thân lần ra mắt của Fukua cũng là đòn chọc khuấy Capcom về nhân vật Street Fighter mới của họ, Decapre. Tất cả các hình ảnh động của Fukua đều là hình ảnh động thay thế của Filia, và ngay cả tên của cô ấy cũng là lỗi chính tả của Filia, điều chỉnh mọi chữ cái trong tên của cô ấy sau chữ F bằng phím liền kề bên trái của tên nhân vật trên bàn phím.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!