Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 18/01/2021, 18:00 PM

Top 10 tựa game nhập vai trên PC có cốt truyện hay nhất

Nhiều năm qua, đã có nhiều game nhập vai nổi bật ra mắt trên nền tảng PC. Sau đây, hãy cùng meGAME khám phá những tựa game nhập vai có cốt truyện hay nhất.

Undertale

1

Undertale đến từ nhà phát triển Toby Fox là một game nhập vai mà trong đó người chơi sẽ không cần phải tiêu diệt bất cứ người nào. Vào vai một đứa trẻ bị ngã vào The Underground, một nơi hoang vắng bên dưới bề mặt Trái Đất và là nơi ở của quái vật bị trục xuất, người chơi sẽ được tìm hiểu về thế giới này và có quyền tự do quyết định trong trò chơi. Đây thật sự là một trải nghiệm đầy mê hoặc từ đầu tới cuối.

Fallout: New Vegas

2

Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật chính trong Fallout: New Vegas bị bỏ lại cho đến chết ở sa mạc Mojave. Sau khi vượt qua ngưỡng cửa tử thần, anh đã quyết tâm tìm lại bọn cướp đã đẩy anh vào tình thế này và lấy lại Platinum Chip. Lấy bối cảnh ở thành phố Las Vegas hậu tận thế, cốt truyện của tựa game Fallout này xoay quanh một người “giao hàng” và một băng cướp.

The Elder Scrolls III: Morrowind

3

Mặc dù The Elder Scrolls V: Skyrim có một hệ thống nhiệm vụ phụ cực phong phú nhưng chiều sâu của cốt truyện chính lại không thể so được với phần thứ ba của series The Elder Scrolls. Môi trường của Skyrim là một sự cải tiến so với Morrowind, nhưng cốt truyện lại không có chiều sâu nhất định. The Elder Scrolls III: Morrowind xảy ra ở vùng đất Morrowind và xoay quanh The Tribunal, những sinh vật giống như thần đã trị vì vùng đất này.

Planescape: Torment

4

Đây là một tựa game nhập vai dark fantasy lấy cảm hứng từ Dungeons & Dragons đã ra mắt vào năm 1999 nhưng vẫn được yêu thích cho tới bây giờ vì cốt truyện hấp dẫn và có chiều sâu. Tuy cốt truyện đi theo hướng tuyến tính nhưng lại cực kì phù hợp với thể loại của tựa game.

Dragon Age: Origins

5

So với người tiền nhiệm của mình thì Inquisiton không thể nào đọ lại được cốt truyện xuất sắc của Origins. Là một tựa game nhập vai với 6 cốt truyện khác nhau dựa trên chủng tộc và lớp nhân vật mà bạn lựa chọn, bạn có thể sẽ dành hơn 40 giờ chỉ để khám phá cốt truyện chính. Phần lồng tiếng của game cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực và trò chơi cũng cung cấp nhiều lựa chọn đối thoại thú vị.

Mass Effect 2

6

Mass Effect 2 được xem là tác phẩm hay nhất trong cả franchise. Các nhân vật linh động và cốt truyện được gắn kết chặt chẽ đã làm tựa game nổi bật hơn cả tại thời điểm ra mắt. Vào vai chỉ huy Shepard, người chơi sẽ lãnh đạo một tổ đội tinh nhuệ, gồm 12 thành viên hoặc ít hơn tùy theo lựa chọn trong game của bạn, chiến đấu chống lại một kẻ thù mới.

Star Wars: Knights Of The Old Republic

7

Cốt truyện của Star Wars: Knights of the Old Republic là điểm mạnh của nó. Tựa game với cốt truyện được đầu tư kĩ càng này cung cấp cho người chơi các lựa chọn khi đối thoại có khả năng thay đổi nhiều tình tiết trong trò chơi. Bạn sẽ phải đối đầu với Darth Malak, một chúa tể người Sith đang chuẩn bị tiếp quản thiên hà. Câu chuyện của Star Wars: Knights of the Old Republic tràn ngập những plot twist, khiến nó trở thành một trong những game hay nhất trong lịch sử game RPG.

Persona 4

8

Trong khi chờ đợi Persona 5 phát hành trên PC, game thủ vẫn có thể tiếp tục gắn bó với Persona 4. Được phát hành vào năm 2008, nhưng lối chơi của tựa game vẫn được giữ nguyên. Cốt truyện của tựa game xoay quanh những vụ án giết người kỳ lạ và người chơi sẽ phải chiến đấu với nhiều kẻ giết người. Câu chuyện chính của Persona 4 là một trong những câu chuyện hay nhất được thấy trong một game nhập vai.

Final Fantasy VII

9

Phiên bản làm lại Final Fantasy VII đã kể một câu chuyện hấp dẫn, mặc dù các nhiệm vụ phụ đôi khi không thú vị cho lắm. Dù phiên bản làm lại này của Final Fantasy VII chỉ là một phần của trò chơi gốc, nhưng nó đã kể một phần kha khá của một câu chuyện lớn hơn.

Cho đến khi tất cả các phần làm lại của Final Fantasy VII được phát hành, người hâm mộ sẽ phải băn khoăn liệu bản làm lại có cốt truyện hay hơn hay không. Hiện tại, Final Fantasy VII gốc sử dụng cách kể chuyện tuyệt vời gây được tiếng vang với người chơi.

The Witcher 3: Wild Hunt

10

Là một trò chơi được chuyển thể thành series của Netflix, The Witcher 3: Wild Hunt nổi tiếng với lối kể chuyện nhập tâm. Trò chơi có vô số nhiệm vụ phụ, nhưng đó là nhân tố chính gắn kết cả trò chơi. Việc khám phá cốt truyện chính sẽ lấy đi của người chơi hơn 50 giờ và chứa đầy các lựa chọn đối thoại ý nghĩa. Tựa game là cuộc hành trình của Geralt xứ Rivia nhằm ngăn chặn Wild Hunt tấn công con người và các Witcher.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!