Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 18/10/2020, 08:00 AM

Top 10 tựa game retro mang cảm hứng 90s đưa bạn về với tuổi thơ

Mệt mỏi với đồ họa phân giải cao và những cốt truyện đậm chất điện ảnh? Dưới đây là một vài trò chơi điện tử mang cảm hứng retro kéo bạn về khoảng thời gian yên bình và không phải bận tâm quá nhiều.

Bài liên quan

 

Pac-Man

pacman

Trong những thời điểm khó khăn, nỗi hoài cổ có thể (bằng cách nào đó) chữa lành bạn, và đôi khi đó không cần thiết phải là những trò chơi hoành tráng. Pac-Man là một tựa game arcade như thế trong suốt 40 năm tuổi của mình cho đến nay.

Trò chơi sắp kỷ niệm 40 năm phát hành này rất đơn giản: trong bản gốc, bạn nuốt những dấu chấm và cố gắng tránh những con ma. Nhưng nghệ thuật ở chỗ là mỗi con ma có một tính cách riêng với lối hành xử khác biệt, và bạn cần hiểu "chiến lược" của chúng để có thể lên kế hoạch cho nhân vật Pac-Man của mình. 

Final Fantasy VII

2

Một tượng đài mang tính bước ngoặt, Final Fantasy VII là trò chơi có cốt truyện li kì với những cuộc chiến bằng thanh kiếm và phong cách đồ họa rất đặc trưng. Mặc dù bản remake khá bắt mắt và hiện đại, nhưng bản gốc với chất thô mộc đặc trưng và câu chuyện mà nó kể vẫn phong phú và hấp dẫn người chơi hơn cả. Chưa kể bản gốc lại rẻ hơn và đánh trúng vào tâm trạng hoài niệm của những người đã trải nghiệm nó trong giai đoạn những năm 90.

Street Fighter 30th Anniversary Collection

3

Street Fighter II gắn liền với kỷ niệm một thời trẻ trâu những năm 90 dành hàng giờ để đánh bại lũ bạn của mình. Bộ sưu tập những tựa game beat 'em-up kinh điển này bao gồm tất cả các trò chơi Street Fighter được yêu thích nhất và nhiều trò chơi khác nữa.

Day of the Tentacle Remastered

Day of the Tentacle Remastered là một trò chơi phiêu lưu đồ họa phát hành năm 1993 bởi nhà phát triển LucasArts. Đây là phần tiếp theo của trò chơi Maniac Mansion năm 1987. 

4

Day of the Tentacle là một trò chơi phiêu lưu giải đố hoạt hình và du hành xuyên thời gian. Ở đó, 3 người bạn bất hảo sẽ hợp tác với nhau để ngăn chặn một xúc tu màu tím độc ác đang âm mưu chiếm lấy thế giới, bằng cách giải những câu đố khó hiểu và trò chuyện với những nhân vật kỳ lạ. Hơi weird nhưng đầy kỷ niệm, và đáng để thử.  

Donkey Kong

5

Lần đầu xuất hiện trên máy arcade năm 1980, Donkey Kong là đối thủ của Jumpman (Mario), "linh vật" của Nintendo. Trò chơi này cũng là lần đầu tiên Mario xuất hiện với tư cách một nhân vật trước khi Super Mario Bros phát hành. 

Mãi đến 1994, Donkey Kong mới trở thành nhân vật chính của Donkey Kong Country nơi chú khỉ xuất hiện cùng gia tộc không đuôi của mình ở một khu rừng bản địa. Kiểu game side-scrolling và đồ họa pixel như này chắc chắn sẽ mang bầu trời tuổi thơ của bạn trở về.

Sonic the Hedgehog

6

Trong tựa game này, Sonic xuất hiện như một nhân vật hai tính cách: "Sonic" blue và "Hedgehog" fast. Bầu trời trong vắt của Sonic, những thảm thực vật xanh rờn, nhạc nền lấp lánh và những chuyển động siêu tốc sẽ mang bạn về thời kỳ trò chơi còn thô sơ và đầy màu sắc. 

Castlevania Anniversary Collection

Những trò chơi hành động gothic tốc độ và đòi hỏi khắt khe này cho phép bạn dẫn dắt lũ ma cà rồng xuyên qua các khu rừng, lâu đài và tháp đồng hồ ở châu Âu thời Trung cổ. Ngay cả ở hiện tại, màu sắc, nghệ thuật pixel đến từng chi tiết và âm nhạc chiptune ma quái vẫn là một dấu ấn đáng kinh ngạc với những trò chơi Castlevania đầu tiên.

7

 

 

Super Mario World

Ngập tràn những phép màu tăng sức mạnh và các tuyến đường bí mật đã trở thành huyền thoại, bản game cổ điển trên SNES là trò chơi hay nhất trong số các trò chơi Mario những năm 90 và đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của chú khủng long xanh vui vẻ Yoshi. Hãy thử nó và nhận ra rằng có nhiều thứ còn thú vị hơn là di chuyển Mario để nhảy qua những playground đầy màu sắc của Nintendo. 

8

 

 

Doom 64

Đây là một phiên bản Doom kiểu cũ với súng, ma quỷ, mê cung, hành lang hẹp và những chiếc chìa khóa. Phiên bản mới của tựa game cũ này trông đẹp và mượt mà hơn, nhất là khi Doom 64 cũng không được đánh giá cao cho lắm. Nhưng Doom 64 không rối rắm mà nguyên bản với những cuộc đọ súng và đi đường đầy hấp dẫn. 

9

 

Streets of Rage 2

Có thể bạn đã nghe nói đến Streets of Rage 4, trò chơi mới đầu tiên trong loạt series comic được yêu thích suốt 26 năm. Nhưng nếu muốn trải nghiệm điều gì đó mang cảm hứng retro, không bắt mắt nhưng đầy hoài niệm, thì hãy thử Street of Rage 2. Bay lượn qua vô số tên côn đồ trên con phố trải đầy ánh đèn neon xám xịt, nghe hơi chán vào thời điểm đó, nhưng bây giờ những ký ức ấy là vô giá. 

10

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
News 29/03/2024, 14:22
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!