Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/09/2020, 10:30 AM

Top 10 tựa game sinh tồn hay nhất mọi thời đại

Những tựa game sinh tồn đến nay đã dần phổ biến nhiều hơn, và hôm nay mình sẽ tổng hợp lại Top 10 tựa game được bình chọn là tựa game sinh tồn xuất sắc nhất mọi thời đại, thể hiện chính xác những tiêu chí yếu tố cốt lõi về thể loại sinh tồn này.

Bài liên quan

Vậy trước hết bạn cần phải hiểu một trò chơi thuộc thể loại Survival - sinh tồn có nghĩa là gì? Thành thật mà nói, không có bất cứ giải thích cụ thể nào cho các thể loại Survival này cả, tức là nó không bị giới hạn trong bất kì yếu tố nào. Định nghĩa thể loại này hoàn toàn tùy thuộc vào việc nhà phát triển sáng tạo những cốt truyện đầy li kì hấp dẫn mà ở đó bạn phải làm mọi thứ để sống sót. Nói đến đây thôi, chúng ta hãy cùng điểm qua danh sách top 10 tựa game sinh tồn đó nhé.

10. MINECRAFT

photo 1

Đầu tiên, Minecraft - đây là một tựa game về sinh tồn thế giới mở có ảnh hưởng nhất trên thị trường trong thập kỷ qua. Dù yêu hay ghét, không thể phủ nhận rằng gameplay cũng như cách xây dựng thiết kế của game đã được nhiều người chơi đón nhận nồng nhiệt và góp phần giúp định hình nên khuôn mẫu cho các thể loại sinh tồn hiện tại.

Nói về cơ chế sinh tồn của Minecraft thì khá là đơn giản (ăn uống và tránh chịu quá nhiều thiệt hại đến cơ thể) nhưng nó vẫn mang đến một cuộc phiêu lưu tuyệt vời (rất dễ tiếp cận cho mọi lứa tuổi). Tại đây bạn có thể xây dựng căn cứ, thu thập vật liệu và thỏa sức tưởng tượng để xây lên những công trình vĩ đại độc quyền chỉ một mình bạn nghĩ ra bên cạnh việc chống lại lũ quái vật thậm chí đôi khi là những người chơi khác.

9. TERRARIA

photo 2

Bạn có thích một tựa game với lối chơi tương tự Minecraft ở định dạng 2D pixel không? Nếu vậy, Terraria có lẽ sẽ là một ý tưởng vô cùng hoàn hảo. Nói về Terraria, trò chơi này thực sự ẩn chứa nhiều cơ chế cũng như nội dung thú vị hơn Minecraft, nếu xét về góc độ gameplay. Phần lớn những player của tựa game này đều khao khát những cuộc hành trình trong thế giới sinh tồn, thưởng thức việc hạ gục boss, mắc kẹt trong ngục tối. Hệ thống vật phẩm cùng với lối nâng cấp xây dựng nhân vật 1 cách độc nhất của game đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những phút giây căng thẳng khi phải sinh tồn trong thế giới khắc nghiệt.

8. THE FOREST

photo 3

Khi The Forest lần đầu tiên xuất hiện trên Steam dưới dạng phiên bản thử nghiệm, trò chơi đã gặp phải rất nhiều vấn đề. Có lẽ đơn giản bởi vì phần gameplay thiếu đi nội dung cho chính cốt truyện. Đôi lúc người chơi có thể sẽ cảm thấy game thiếu hấp dẫn, nhiều cơ chế hoạt động vẫn còn không như ý muốn. Thế những các nhà phát triển đằng sau The Forest vẫn giữ nguyên dự án của họ và tiếp tục thay đổi cũng như cho ra đời cuộc phiêu lưu sinh tồn góc nhìn thứ nhất trên định dạng 3D.

Cuối cùng, sau một vài chỉnh sửa cũng như giới thiệu 1 cốt truyện hết sức tranh cãi và sinh động, The Forest đã ra đời và được đánh giá là một trong những tựa game mang đến trải nghiệm sinh tồn kinh dị tốt nhất mọi thời đại.

7. DON’T STARVE

photo 4

Tiếp tục nói về thể loại sinh tồn kinh dị, giống như MinecraftTerraria, không quá khó để game thủ có thể nhận thấy rằng The Forest Don't Starve cũng có  những mối tương quan. Một bên là một cuộc phiêu lưu 3D đầy rẫy những kẻ ăn thịt người hoang dã và một bên là một trò chơi sinh tồn 2D mang hơi hướng hoạt hình với góc nhìn từ trên xuống đầy rẫy các mối nguy hiểm.

Bỏ qua sự hài hước đến ngớ ngẩn mà game mang lại, Don't Starve thực sự cung cấp cho người chơi 1 hệ thống các cơ chế sinh tồn phức tạp cùng với khả năng tương tác với thế giới xung quanh. Giờ đây bạn thậm chí còn có thể tạo server và chơi với bạn bè của mình nhờ vào bản mở rộng mới nhất của game Don't Starve Together.

6. DYING LIGHT

photo 5

Nhiều tựa game thuộc thể loại sinh tồn tập trung vào việc phát triển những cốt truyện phụ đầy tinh tế để cho các game thủ có thể tự do khám phá. Dying Light cũng giống như thế. Game cung cấp một phần cốt truyện mở rộng và sâu sắc hơn nhiều so với hầu hết các tựa game khác. Người chơi được quyền tự do khám phá thế giới mở, thu thập nguyên liệu hay bất cứ vũ khí nào họ thấy trên đường đi. Trong thời gian đó, họ còn có thể tham gia hàng loạt các nhiệm vụ phụ rải rác khắp các địa điểm trong thành phố rộng lớn, tăng cường khả năng sinh tồn của họ trước lũ Zombie thông minh và khát máu.

5. STATE OF DECAY

photo 6

Zombies dường như đã đóng vai trò chủ đề bất hủ của rất nhiều tựa game thuộc thể loại sinh tồn, nói cho cùng hầu hết chúng ta đều thích thú khi thoát khỏi đám xác sống hung hãn. Còn điều gì thú vị hơn khi bị bao vây bởi quá nhiều nguy hiểm, có thể đến từ bất kì đâu, theo cái cách bạn không ngờ tới nhất. State of Decay sẽ đặt bạn vào vị trí của một người tài xế đang loay hoay vật lộn trong thế giới hậu tận thế khắc nghiệt.

Tựa game là sự kết hợp giữa việc tìm tòi và xây dựng thế giới, người chơi sẽ cần phải lập căn cứ đồng thời giữ an toàn cho càng nhiều người sống sót càng tốt. Game mang yếu tố xây dựng và sinh tồn mạnh mẽ hứa hẹn sẽ khiến bạn phải cân não đắn đo mỗi khi sử dụng bất cứ nguồn tài nguyên nào.

4. DAYZ

photo 7

Giống như The Forest, tựa game DayZ cũng đã nhận được rất nhiều lời phê bình suốt thời gian ra mắt bản trải nghiệm. Cuối cùng sau bao nhiêu năm, DayZ đã trở lại và được mài dũa hơn, mang đến một trong những trải nghiệm sinh tồn độc đáo nhất vào thời điểm đó.

DayZ đưa người chơi vào thế giới nơi lũ zombie không phải là mối đe dọa duy nhất trong thế giới hậu tận thế. Thứ đáng sợ nhất đôi khi còn tới từ những người chơi khác cũng đang đấu tranh sinh tồn trong cùng thế giới với bạn. Trò chơi cung cấp cho người chơi khả năng chơi theo cách họ muốn và tương tác với những người chơi khác như 1 trải nghiệm sinh tồn thực sự.

3. ARK: SURVIVAL EVOLVED

photo 8

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó mới mẻ và thú vị đối với thể loại sinh tồn, tựa game ARK: Survival Evolved đảm bảo sẽ cung cấp cho bạn những tiêu chí ấy. Người chơi sẽ phải bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình hoàn toàn không có gì trong tay, phải “đấm cây” theo đúng nghĩa đen, chế tạo những thứ cần thiết chỉ để vượt qua buổi tối khắc nghiệt. Nhiệm vụ của game xoay quanh việc nhanh chóng thiết lập căn cứ nhanh nhất có thể và chế tạo vũ khí để tự vệ trước những con khủng long to lớn. Không chỉ dừng lại ở đó, cơ chế gameplay không chỉ xoay quanh việc thu thập tài nguyên hay tiêu diệt khủng long để tồn tại mà là ở cái cách bạn có thể thoải mái sáng tạo môi trường sống. Chẳng hạn như thiết lập một bộ lạc, thuần hóa những con khủng long làm thú nuôi. Nói chung, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đế chết của riêng mình trong ARK.

2.NO MAN’S SKY

photo 9

Đối với những người đam mê thể loại sinh tồn, không thể không nhắc đến “quả bom xịt của mọi thời đại” mang tên No Man’s Sky. Kể từ khi ra mắt, tựa game đã trải qua 1 giai đoạn cực kì khó khăn trước khi có thể trở thành 1 tượng đài như ngày hôm nay.

Sau hàng loạt các chỉnh sửa cũng như cập nhập, No Man's Sky cuối cùng cũng đã thoát ra khỏi cái bóng thê thảm trong quá khứ. Tuy đây vẫn không phải là một game hoàn hảo mà tất cả chúng ta đã được nhà phát triển hứa hẹn nhưng chắc chắn đây vẫn là một trong những tựa game có tính sinh tồn khá độc đáo, xứng đáng được đưa vào danh sách này.

1.SUBNAUTICA

photo 10

Thành thật mà nói, một trong những điều khiến con người vô cùng tò mò và kinh ngạc nhất có lẽ chính là những bí ẩn nằm sâu dưới đáy đại dương. Nỗi sợ hãi về những điều mơ hồ, chưa được biết đến đã được nhà phát hành Ocean thể hiện hết sức thành công qua tựa game Subnautica của mình.

Subnautica thỏa mãn những nỗi sợ hãi và khơi gợi sự tò mò khám phá bằng cách buộc người chơi phải sống sót trong một thế giới thủy sinh rộng lớn. Đối với những người chơi đam mê thể loại sinh tồn - khám phá thì có lẽ Subnautica hứa hẹn sẽ là 1 cái tên đầy triển vọng.

Trên đây là danh sách top 10 tựa game sinh tồn hay nhất mọi thể đại. Thông qua danh sách này mong các bạn game thủ có thể lựa chọn cho mình tựa game phù hợp nhất để try hard sinh tồn trong mùa dịch cùng meGAME nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!