Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 02/03/2021, 12:30 PM

Top 10 vật phẩm quý hiếm nhất trong Minecraft (p1)

Là tựa game thế giới mở hay nhất thế giới, Minecraft ẩn chứa rất nhiều những món đồ và nguyên liệu vô cùng hiếm có khó tìm. Và hôm nay, MGN sẽ bật mí cho bạn cách để săn được những vật phẩm quý hiếm này.

Độ hiếm của vật phẩm là một cơ chế trong Minecraft khi các món đồ trong game được tô các màu sắc khác nhau theo từng cấp độ, thể hiện mức độ hữu ích hoặc sức mạnh của chúng cũng như mức độ dễ dàng để tìm kiếm và khai thác. Những món đồ phổ biến (Common) sẽ có màu trắng, trong khi những món ít phổ biến hơn (Uncommon) sẽ có màu vàng. Các vật phẩm hiếm (Rare) sẽ có màu lục lam trong khi các vật phẩm Epic khó tìm nhất có màu tím.

Đối với những ai có đam mê khai thác và xây dựng nhiều công trình thú vị trong Minecraft, hãy để mắt đến một số vật phẩm đặc biệt, thứ sẽ mang lại cho người chơi tiềm năng điên rồ hoặc tạo ra một công thức thích hợp.

Cổ vật bất tử

10

Những hình nộm nhỏ bé vô cùng hữu ích này là những vật phẩm Uncommon có thể được làm rơi bởi kẻ thù. Nếu người chơi đang cầm thứ này trong tay và chẳng may nhận sát thương chí mạng, Cổ vật bất tử (Totem of Undying) sẽ hồi phục số trái tim của người chơi với lượng lớn các phép hồi phục và phòng thủ.

Tuy nhiên, loại mob duy nhất có thể đánh rơi thứ vật phẩm này có tên là Evoker. Chúng là những kẻ thù sở hữu phép thuật và có thể được tìm thấy trong các quần xã sinh vật Woodland Mansions of the Dark Forest và Dark Forest Hills.

Ống dẫn

9

Dụng cụ Hiếm này mang lại nhiều lợi ích nếu được kích hoạt ở vùng nước đủ sâu, đủ để nhấn chìm hoàn toàn người chơi (khối nước cỡ 3x3). Nó cung cấp cho những người trong phạm vi rộng của địa điểm kích hoạt khả năng thở dưới nước, qua đó khai thác nhanh hơn và tầm nhìn có thể xuyên qua những con sóng tối. Nó cũng có thể gây sát thương cho kẻ địch trong cùng phạm vi với hai trái tim sát thương sau mỗi hai giây.

Tuy nhiên, những khả năng đáng kinh ngạc này sẽ rất khó để có được, vì hai nguyên liệu cần thiết để tạo ra nó cũng khá khó khăn để nắm giữ. Đầu tiên, người chơi sẽ cần 8 Vỏ Nautilus, đây là những vật phẩm có thể tìm thấy khi câu cá, mặc dù không thường xuyên. Sau đó, họ sẽ cần Heart of the Sea - một kho báu chỉ có thể được tìm thấy bằng cách theo dõi bản đồ kho báu có được từ Ocean Ruin hoặc Shipwreck.

Tinh thể End

8

Những loại tinh thể nham hiểm này cực kỳ nổi tiếng khi chúng chỉ được tìm thấy ở khu vực The End và trên đỉnh nhiều cây cột obsidian với mục đích chữa bệnh và hồi sinh cho Ender Dragon. Theo đó, mỗi tinh thể sẽ bắn vào Ender Dragon bằng một chùm tia tạo ra hiệu ứng Tái sinh với số lượng lớn. Ngoài ra, chúng cũng gây ra các vụ nổ xung quanh mình khi bị tấn công hoặc phá hủy bởi hầu hết các vũ khí thông thường.

Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể chế tạo ra thứ vật phẩm Hiếm kỳ lạ và thường có hại này. Để tạo ra một Tinh thể End, bạn sẽ cần đến 7 khối thủy tinh, một giọt nước mắt Ghast và một Eye of Ender.

Beacon

7

Beacon là một trong loại hình khối có độ sáng cao nhất trong Minecraft. Chúng là những vật phẩm Hiếm có thể phát ra một tia sáng hướng lên bầu trời. Chúng có thể hữu ích trong việc giúp người chơi tìm đường trở về nhà hoặc làm vật trang trí ấn tượng. Để sở hữu được thứ này, người chơi sẽ cần phải chế tạo từ một số nguyên liệu khó kiếm.

Trước tiên, bạn sẽ cần đến 5 khối thủy tinh và ba khối obsidian - thứ sẽ cần phải thăm dò hoặc thu hoạch dung nham để có được. Tuy nhiên, thứ nguyên liệu thử thách nhất để có được sẽ là Nether Star, chỉ bị đánh rơi bởi con mob trùm đáng sợ được gọi là Wither.

Vũ khí & Áo giáp bùa phép

6

Thông thường, người chơi phải phù phép các vật phẩm và vũ khí bằng cách sử dụng Sách bùa phép -  một vật phẩm được tạo ra bằng cách đặt Sách thông thường vào bảng bùa phép và truyền cho nó một hiệu ứng. Sau đó, cuốn sách được phù phép này phải được đặt trên cái đe cùng với vũ khí hoặc mảnh áo giáp mong muốn để được ban cho các thuộc tính đặc biệt.

Tuy nhiên, vũ khí và các mảnh áo giáp đã được phù phép có thể thỉnh thoảng xuất hiện trên những loại mob cụ thể, chẳng hạn như zombie, với thuộc tính hoàn toàn ngẫu nhiên.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!