Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 22/08/2022, 08:00 AM

Top 15+ game idle RPG 2022 hay nhất được game thủ yêu thích

Game idle hay luôn là lựa chọn giải trí của các bạn trẻ bởi sự hấp dẫn mà các trò chơi này mang lại. Cùng tìm hiểu danh sách các tựa game hay được các game thủ yêu thích.

Game RPG (Role-playing games) là một trong những dòng game đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng bởi tính sinh động trong hình ảnh và sự mới lạ trong cốt truyện của nó. Không chỉ có vậy, những trò chơi RPG còn được đầu tư rất kỹ về mặt tính năng, hệ thống và thao tác. Trong bài viết này, hãy cùng meGame tìm hiểu top 15+ game RPG mobile hay nhất năm 2022.

1. Tap Tap Civilization

Trong Tap Tap, bạn sẽ hóa thân vào vai một thị trưởng vĩ đại, đang tích cực xây dựng thị trấn của mình. Công việc của bạn chính là thu hút cư  dân về sinh sống trong thị trấn của bạn, bằng cách giao cho họ những nhiệm vụ như: xây nhà, tham gia quân đội,...

Tap Tap Civilization

Tap Tap Civilization tựa game hóa thân vào dân cư xây dựng thành phố của mình

Từ đó, biến khu vực của bạn thành một thành phố đáng sống, có khả năng mang về thật nhiều lợi nhuận. Khi có đủ tiền, bạn sẽ lại mở rộng thị trấn để thu hút thêm thật nhiều người dân đến sống.

Tap Tap Civilization là game đồ họa dễ thương, trí tuệ. Những nhân vật trong game đều mang tính cách vui tươi, yêu đời, yêu lao động nên phù hợp với mọi đối tượng. Năng suất lao động của các nhân vật sẽ dần tăng lên theo thời gian. Bên cạnh đó, bạn còn phải xây dựng quân đội hùng mạnh để chiến đấu với quái vật thường xuyên đến tấn công người dân.

2. AFK Arena

AFK Arena là tựa game luôn lọt vào top game idle hay nhất trên cả 2 nền tảng Android và iOS, được ra mắt  bởi Lilith Games. Trong game, bạn sẽ được bước vào thế giới của những vị anh hùng trong truyền thuyết. Việc của bạn là xây dựng quân đội, chiêu mộ anh hùng để chiến đấu với lũ quái vật gớm ghiếc, trong các trận chiến PvP và PvE. 

AFK Arena

AFK Arena luôn nằm trong top tựa game idle hay nhất

Bạn sẽ phải chăm chút cho đạo quân của mình bằng cách thăng cấp anh hùng và khởi tạo trận đấu. Những việc khác như: chiến đấu, tung chiêu thức, kiến thức về đối thủ sẽ được tự động hóa. 

Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc xây dựng một đội quân hùng mạnh lại là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, AFK Arena là tựa game Idle RPGs được nhiều game thủ tải về nhất hiện nay.

3. Idle Heroes

Idle Heroes là tựa game chiến thuật nhập vai luôn có mặt tại top đầu trong các cửa hàng trò chơi. Mặc dù đã được DHGAMES ra mắt từ ngày 22/6/2016 nhưng cho đến nay, sức hút của Idle Heroes vẫn không hề suy giảm. Đã có hơn 10 triệu lượt tải về và hàng trăm nghìn lượt đánh giá game với số điểm cao ngất ngưởng.

Idle Heroes

Idle Heroes với hàng triệu lượt tải trên các nền tảng 

Game lấy bối cảnh thế giới thần tiên nơi mà con người, tiên xứ, pháp sư hay thây ma sống chung với nhau. Cuộc sống nơi đây luôn tiềm ẩn nguy cơ chiến tranh, buộc người chơi phải xây dựng quân đội để bảo vệ nhân loại. Tương tự những tựa game nhập vai khác, người chơi cần tập trung vào những nhiệm vụ như vượt ải để thăng cấp, kiếm trang bị và kỹ năng. 

4. Pow Pow Dungeon

Pow Pow Dungeon là câu chuyện về cô nàng thợ săn có sức mạnh phi thường sống trong thế giới ngục tối. Mục tiêu của cô là đuổi theo 3 anh em nhà Quỷ Vương – những kẻ đã lấy đi toàn bộ tài sản của cô. Cuộc chiến nhằm tiêu diệt toàn bộ bè lũ yêu quái và giành lại những gì thuộc về mình.

Pow Pow Dungeon

Pow Pow Dungeon thể loại game nhập vai hấp dẫn

Cũng giống như những thể loại game nhập vai khác, người chơi chỉ cần tập trung vào việc vượt ải, thăng cấp, trang bị vũ khí và cả trang phục để sẵn sàng tham gia vào những trận đấu sắp tới. Sở hữu đồ họa 2D song Idle Heroes gây ấn tượng mạnh với tạo hình nhân vật hài hước, đáng yêu với những biểu cảm ‘tấu hề’ hết nấc. Ngoài ra, game còn hỗ trợ công cụ ‘auto’ để máy tự đánh, rất phù hợp với người bận rộn. 

5. Masketeers: Idle Has Fallen - game idle RPG offline

Được nhà phát hành bởi nhà Appxplore (iCandy), Musketeers: Idle Has Fallen mang đậm phong cách Nhật Bản vào những mùa lễ hội. Tựa game sẽ đưa mọi người đến với thế giới của những vị anh hùng, mang trong mình sức mạnh thần bí và những chiếc mặt nạ Noh cổ.

Mỗi chiếc mặt nạ sẽ đại diện cho một Sứ Thần trong các điển tích huyền thoại, đây đều là những vị thần giúp đỡ con người chống lại những thế lực hắc ám. Đến nay, họ vẫn đang sống giữa nhân gian để có thể kịp thời xuất hiện mỗi khi cần. 

MusketeersIdle Has Fallen

Musketeers: Idle Has Fallen mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi

Trong Musketeers, người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác gay cấn đến nghẹt thở với những tình huống trong game. Bên cạnh đó, nó cũng sở hữu chức năng idle (tự động đánh) thuận tiện cho việc cày levels mà không cần đăng nhập.

6. Ode To Heroes - game idle cho máy cấu hình yếu

Lấy bối cảnh từ những truyền thuyết cổ xưa Trung Quốc, Ode To Heroes sở hữu một hệ thống nhân vật đồ sộ, thân thuộc với người chơi Châu Á. Tuy nhiên, phần hình ảnh vẫn mang đến cảm giác mới mẻ bởi những thiết kế, màu sắc ấn tượng làm nổi bật những khung cảnh mang đậm nét lịch sử. Tất cả đã khiến tựa game này trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu và logic hơn khi chơi.

Ode To Heroes

Ode To Heroes với hình ảnh mới mẻ, sống động

Nhiệm vụ của người chơi là vượt qua tất cả màn đấu được trình bày theo dạng chương hồi. Từ đó, dần dần xây dựng quân đội mới bằng cách chiêu mộ anh hùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang bị thêm vũ khí, trang phục chiến đấu để gia tăng sức mạnh nội tại.

Cuối cùng, Game Idle RPG Ode To Heroes cũng có đầy đủ các tính năng và hoạt động thú vị để người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời với thể loại game này. Thậm chí, kể trong chế độ offline, đội hình vẫn sẽ tự động chiến đấu và tích góp nhiều vật phẩm. Vậy là bạn không phải lo lắng nếu không có thời gian cày cuốc game rồi.

7. Idle Theme Park Tycoon

Idle Theme Park Tycoon là game hoạt hình được nhà phát hành bởi Codigames trên cả 2 nền tảng App Store và Google Play Store. Đây là tựa game được thiết kế dựa trên việc mô phỏng một hệ thống công viên.

Idle Theme Park Tycoon

Idle Theme Park Tycoon tựa game hoạt hình trên nền tảng di động

Trong đó, bạn vào vai người xây dựng, kiêm quản lý công viên đó. Việc của bạn kiếm thật nhiều lợi nhuận từ những lượng khách ghé thăm, để rồi mở rộng dự án và phát triển nó thành một hệ thống công viên rộng khắp thế giới.

8. Age of Valanti: Tribe Heroes

Age of Valanti: Tribe Heroes được thiết kế phù hợp cho cấu hình của điện thoại với màn hình dọc 2D. Tuy nhiên không vì vậy mà những nét đồ họa mất đi sự sắc sảo. 

Age of Valanti Tribe Heroes

Age of Valanti: Tribe Heroes mang đến nhiều đề tài mới mẻ

Ngược lại, từ nét vẽ cho đến màu sắc đều được phối trộn một cách hoàn hảo. Từ đó, tạo nên những màn chiến đấu có hiệu ứng đầy ngoạn mục. 

Đề tài về bộ lạc cũng mang một màu sắc mới mẻ đưa người chơi đến với một thế giới nhập vai đầy kỳ thú và phấn khích. Bên cạnh đó, lối chơi nhập vai idle cũng hỗ trợ không ít cho người chơi. 

Bạn có thể dùng một tay để thao tác và điều khiển nhân vật di chuyển với tay còn lại. Tất cả những gì bạn làm là thi triển kỹ năng và nâng cấp sức mạnh đội hình, phần còn lại cứ để AI lo.

9. King of Arena

King of Arena là tựa game của nhà NPH 1morefun - công ty game được biết đến với nền đồ họa tuyệt đẹp với những gam màu rực rỡ. Cùng với đó, game còn có tới hơn 100 vị tướng huyền thoại được thiết kế vô cùng độc đáo. 

King of Arena

King of Arena là tựa game có đồ họa đẹp, tông màu sáng

Bạn có thể thỏa sức lựa chọn và tập hợp những siêu anh hùng phù hợp để xây dựng đội hình của riêng mình. Hơn thế nữa, level càng cao, diện mạo của các anh hùng sẽ càng thay đổi. Do đó, bạn có thể sưu tập đủ diện mạo cho vị anh hùng mà bạn yêu thích.

King of Arena tích hợp với lối chơi idle kết hợp automatic, cho phép người chơi vẫn có thể cày nhiệm vụ dù không online. Vậy nên, bạn vẫn sẽ nhận được tài nguyên dù không trực tiếp chơi. Khi đăng nhập trở lại, bạn chỉ cần thu thập tất cả chiến lợi phẩm và dùng nó để tiếp tục xây dựng đội hình lớn mạnh hơn nữa.

10. Bounty Rush : Caribbean

Trong Bounty Rush: Caribbean là thể loại game Idle nhập vai, săn tìm kho báu. Nó sẽ được cất giấu ở những vùng biển mà không một ai được biết đến và năm rải rác quanh những hòn đảo - nơi ẩn chứa hàng trăm cái bẫy. Trong Bounty Rush, bạn sẽ là thành viên chủ chốt của một nhóm hải tặc đang chuẩn bị chinh phục biển cả và thu hoạch kho báu. 

Bounty RushCaribbean

Bounty Rush: Caribbean là tựa game Idle nhập vai tìm kho báu

Để thu hoạch được nhiều thành quả, bạn cần chiêu mộ thêm thật nhiều trợ thủ tháo vát. Mọi người sẽ cùng nhau ra khơi, cướp bóc và săn lùng kho báu.

Bounty Rush: Caribbean cho phép người chơi phát triển trên nhiều vai trò khác nhau. Không cần lo lắng về hệ thống tàu thuyền, nguyên liệu, hành lý khởi hành, bạn hoàn toàn có thể vào vai một tên cướp biển chuyên nghiệp. 

Được thiết kế với góc nhìn từ trên xuống, bạn hoàn toàn có thể thâu tóm toàn bộ bản đồ để định vị kho báu. Với Bounty Rush, người chơi có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc phiêu lưu kỳ thú với những cuộc chạm trán với nhiều kẻ thù và những trận chiến khốc liệt.

11. Idle Farming Empire

Với mục tiêu "Phát triển và tự động hóa đế chế nông nghiệp có lợi nhuận lớn nhất mọi thời đại!” Người nông dân ở trang trại Farming Empire đã mở ra những khoản đầu tư thông minh với nhiều loại giống cây và vật nuôi tốt. Nó sẽ giúp họ kiếm hàng triệu đô la trong chớp mắt. Liệu bạn có thể có được một thương vụ nông nghiệp bạc tỷ như vậy không?

Idle Farming Empire

Idle Farming Empire cho phép người chơi săn được hàng triệu đô la

Một trong những đặc điểm của Farming Empire là khả năng tự động hóa, trạng trại sẽ tự vận hành liên tục dù bạn có online hay không. Tiếp theo là bộ sưu tập hàng trăm giống cây trồng và vật nuôi. 

Kế đến là tài hô mưa gọi gió để phù hợp với chu kỳ phát triển, nuôi trồng của bạn. Cuối cùng, với trò chơi này, bạn có thể chơi miễn phí trực tuyến hoặc ngoại tuyến ở bất kì đâu mà không cần kết nối.

12. Tsuki Adventure

Nhà HyperBeard đã mang đến cho bạn Tsuki Adventure, nơi mà bạn có thể theo chân chú thỏ Tsuki đi khắp mọi nơi. Mặc dù Tsuki luôn làm việc chăm chỉ ở Great City nhưng ông chủ của cậu lại cực kỳ khó tính. 

Vậy nên, Tsuki đã quyết định nghỉ việc và trở về thành phố quê hương của mình, Nấm Làng quê để sinh sống. Tại đây, ông của cậu đã để lại một trang trại cà rốt. Từ đó, cậu đã quyết tâm dốc sức mình để chăm chút cho vườn cây và tận hưởng cuộc sống mới. 

Tsuki Adventure

Tsuki Adventure cùng theo chân thỏ Tsuki thực hiện các nhiệm vụ

Mục tiêu của trò chơi là thu thập "các mục nhật ký" hoặc các câu chuyện bằng cách đến thăm Tsuki vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Đôi khi bạn có thể giúp đỡ cậu ấy hoặc tương tác nhiều trong một số sự kiện. Có rất nhiều mục nhật ký sẽ được khám phá để tìm hiểu thêm về cuộc sống của Tsuki và môi trường xung quanh cậu ấy.

13. Ulala: Idle Adventure

Ulala: Idle Adventure được thiết kế phù hợp với màn hình dọc của điện thoại - màn hình dọc. Với những nét vẽ phóng khoáng, mạnh mẽ của thời kỳ đồ đá, cộng thêm màu sắc game tươi sáng, tạo cảm giác thoải mái cho người chơi. 

UlalaIdle Adventure

Ulala: Idle Adventure có đồ họa đẹp, phóng khoáng

Hơn thế nữa, Ulala còn có lối chơi cực gây nghiện nhưng nó sẽ khiến cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn. Với tính năng Auto, bạn không cần phải mệt mỏi cày cuốc để nâng cấp nhân vật hàng giờ.

Trong thế giới của Ulala, bạn sẽ được sử dụng các loại tiền thưởng và lợi ích thông qua việc hợp tác. Trò chơi rất biết cách đầu tư khi tập trung rất nhiều vào các kỹ xảo của trang bị, giao diện,... Để được tăng hạng, bạn sẽ phải thu thập các mảnh và thẻ kỹ năng để mở khóa cho những bộ kỹ năng mạnh mẽ khác.

14. Dragon Sky: Idle & Merge

Dragon Sky: Idle & Merge là tựa game thuộc top game idle hay nhất mà ai cũng nên thử một lần. Tương tự những game thuộc cùng thể loại, bạn chỉ cần thu thập chiến lợi phẩm - rồng, sau đó huấn luyện chúng. Cuối cùng, những chú rồng của bạn sẽ được mang đi chiến đấu với những con rồng của kẻ thù để thu thập tài nguyên. 

Dragon Sky Idle & Merge

Dragon Sky: Idle & Merge luôn nằm trong danh sách game Idle hay 

15. Clicker Monster

Clicker Monster (Tiêu Diệt Quái Thú) được xây dựng giống motip với dòng game clicker heroes. Cụ thể trong trò chơi này, bạn chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất đó là chạm liên tục vào màn hình cảm ứng của smartphone.

Clicker Monster

Clicker Monster (Tiêu Diệt Quái Thú) với cách chơi đơn giản

Không giống với với Clicker Heroes, Clicker Monster tập trung chủ yếu vào khai thác những sinh vật huyền thoại hay về Âm Dương sư của Nhật Bản.

16. IDLE LUCA

Không chỉ đơn thuần là một trò chơi nhập vai, Idle Luca còn giúp người chơi không ngừng tự nỗ lực để nâng cấp bản thân không giới hạn. Tại đây, người chơi không chỉ được thư giãn toàn bộ gameplay mà còn được tận hưởng thành tựu của chính mình. Với chế độ Automatic, người chơi không tốn nhiều công sức để cày ranks hay chiến đấu thu lợi phẩm. 

Idle Luca

Idle Luca cho phép người chơi không ngừng nâng cấp bản thân mình

Hơn thế nữa, Idle Luca còn sở hữu dàn nhân vật với trang bị đa dạng và đẹp mắt. Đặc biệt, bạn còn được tự thiết kế bộ bài cho riêng mình với 5 nhân vật có 5 thuộc tính khác nhau. Kết hợp với trang bị, bạn có thể linh hoạt tạo ra những chiến thuật để ứng biến linh hoạt với những cửa ải khác nhau.

17. Hero Avengers

Những cuộc chiến dữ dội trong game idle RPG Hero Avengers thường diễn ra vào một buổi hoàng hôn, khi mà cả thế lực ác quỷ lần thần thánh đều trở nên kiệt quệ, gục ngã. Lúc này, bạn sẽ hóa thân thành những người dân đang sinh sống tại vùng đất Passimia, đang nỗ lực xây dựng lại cuộc sống mới. 

Hero Avengers

Hero Avengers với thiết kế đẹp tạo ấn tượng mạnh với người chơi

Tuy nhiên, mọi việc phải tạm gác lại bởi sự nhúng tay của tổ chức Black Star và Dawn Prophet. Vậy là, chiến tranh lại một lần nữa nổ ra trên đất Passimia, đặc biệt là cuộc khủng hoảng Ma trận.

Nhiệm vụ của bạn trong cuộc chiến này là tuyển mộ các nhân tài thông qua những cuộc phiêu lưu. Từ đó, mọi người sẽ hợp sức để cùng nhau chống lại thế lực tà ác, lần nữa trả lại hòa bình cho Passimia. 

Game được thiết kế theo phong cách hoạt hình có màu sắc tươi sáng, sáng tạo. Dù chỉ được thiết kế bằng đồ họa 2D, lối chơi khá đơn giản nhưng không hề khiến người chơi có cảm giác nhàm chán.

Với thành công vang dội mà dòng game idle hay nhập vai PC đã mang lại, các nhà phát triển game đã mạnh tay trong việc nghiên cứu thêm những sản phẩm mới để thu hút các game thủ. Có rất nhiều tựa game RPG sẽ được ra mắt trong thời gian tới. 

Hy vọng danh sách những tựa game trên sẽ giúp bạn biết thêm thật nhiều trò chơi thú vị. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
Hello Café đồng hành cùng Vietnam GameVerse 2024
Hello Café, tựa game casual chữa lành đang gây sốt trong cộng đồng game thủ trong thời gian gần đây sẽ vinh dự góp mặt tại Triển Lãm Game Quốc Tế - Vietnam GameVerse 2024.
Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!
PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.