Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 11/10/2020, 13:00 PM

Top 3 game indie tối giản cho những ngày lộn xộn

Game indie tối giản luôn cố gắng cô đọng mọi thứ để tập trung vào một điều: cảm xúc của người chơi. Nếu bạn đã có một ngày lộn xộn thì hãy tìm thử 3 tựa game này, biết đâu bằng cách nào đó, chúng khiến những suy nghĩ của ta ngăn nắp hơn.

“Dấu ấn cá nhân” là cụm từ chính xác dành cho game indie, bởi đằng sau chúng là những câu chuyện riêng được phát triển một cách độc đáo và duy nhất. Tương tác với game nghĩa là bạn đang bước vào câu chuyện của người khác bằng giác quan của mình. 

Game indie tối giản cũng vậy, luôn cố gắng cô đọng mọi thứ để tập trung vào một điều duy nhất: cảm xúc của người chơi. Nếu bạn đã có một ngày dài lộn xộn thì hãy tìm thử 3 tựa game dưới đây, biết đâu bằng cách nào đó, chúng khiến những suy nghĩ của ta ngăn nắp hơn.

1. Thomas Was Alone (2012)

Thomas Was Alone là một trò chơi platformer 2D tối giản nói về tình bạn. Bạn sẽ hướng dẫn một nhóm hình chữ nhật vượt qua loạt chướng ngại vật, phối hợp các kỹ năng khác nhau của họ để đến cuối chặng đường. Nghe nghệ thuật âm nhạc của David Housden, nhảy qua các hình khối được Mike Bithell sắp đặt tỉ mẩn, lắng nghe lời hướng dẫn hài hước được Danny Wallace lồng tiếng, mọi thứ từ Thomas was Alone đều trân trọng trải nghiệm của bạn. 

Theo Bithell, mỗi hình dạng tối giản đại diện cho những tính cách riêng, bị đóng khung vào một hệ thống và tìm cách vượt ra ngoài khuôn khổ ấy. Ý nghĩa thiết kế được lấy cảm hứng từ trường phái Bauhaus, giữa chủ nghĩa tối giản và phong cách hậu hiện đại. 

Sự kết hợp sâu sắc đã mang đến một loạt giải thưởng cùng lời khen ngợi từ các nhà phê bình, Bithell nổi danh với khả năng kể chuyện sâu sắc chỉ bằng những hình chữ nhật đơn giản. Tờ Destructoid đã nhận xét: “Thomas Was Alone là minh chứng rằng bạn không cần 10 triệu đô và hàng trăm nhân viên để làm nên một trò chơi đáng nhớ; mà một câu chuyện hay, một góc nhìn duyên dáng và toàn bộ trái tim là đủ.”

 2. Journey (2012)

Bạn thức dậy giữa sa mạc, bao quanh là dải cát cuộn tắm mình trong ánh sáng, lốm đốm xa xăm những di tích cổ xưa bí ẩn. Không có màu sắc nào gay gắt, Journey là một thế giới quyến rũ đến từng chi tiết nhỏ nhất đang chờ đợi những nhà thám hiểm với vòng tay rộng mở đến để khám phá. Mục đích chính của trò chơi là đến được đỉnh núi, nhưng bạn chỉ cần dừng lại và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh cũng đủ thấy thỏa mãn rồi.

Với chế độ hợp tác, thatgamecompany muốn biến Journey thành một chuyến du hành đường dài nơi người chơi có thể đi cùng nhau để chia sẻ, hoặc chọn hướng đi riêng vào một lúc nào đó. Bạn hoàn toàn có thể chơi cùng nhau mà không nói một lời, âm nhạc là thứ ngôn ngữ kỳ lạ có thể mang đến những trải nghiệm siêu thực.

Thật khó để chứng minh Journey chỉ là một trò chơi. Đó là một trải nghiệm đầy cảm xúc, khó quên, hơn hết đó là một tác phẩm nghệ thuật thực sự.

3. That Dragon, Cancer (2016)

That Dragon, Cancer là một game indie mang màu sắc buồn bã dựa trên câu chuyện có thật của cậu bé Joel Green. Bị chẩn đoán mắc ung thư từ năm 1 tuổi, cuộc sống của Joe và gia đình là những ngày tháng khó khăn và đau khổ khi phải đối mặt với một sự thật không thể thay đổi: Thời gian của Joel đang cạn dần.

Dù vậy, That Dragon, Cancer không cổ súy cho sự tuyệt vọng. Được phát triển bởi Ryan và Amy Green - ba mẹ của Joel, That Dragon, Cancer là nỗ lực tôn vinh những bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh ung thư và nỗi đau tinh thần. Ở đâu đó trò chơi mang cảm giác ấm cúng của gia đình, nhưng giống như ngôi sao giữa bầu trời, bao trùm trò chơi vẫn là âm vang của một tiếng thở dài. 

Nghệ thuật trừu tượng và tối giản được sử dụng để khơi dậy những cảm xúc nguyên bản của người chơi. Phong cách hình ảnh có phần thô ráp và manh mún, kết hợp với màu sắc, âm nhạc cùng gameplay siêu thực để khắc họa nỗi sợ mơ hồ của những thành viên trong gia đình. 

Đôi lúc bạn sẽ điều khiển những nhân vật, hoặc click vào biểu cảm trên gương mặt họ để nghe lời họ nói, cảm nhận những tâm tư và thái cực cảm xúc từ hi vọng đến thất vọng suốt câu chuyện. Đôi lúc gameplay làm bạn tưởng như chính bản thân đang trải qua điều đó, nó không dễ chịu, và tất nhiên khó quên. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!