Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 23/11/2020, 10:00 AM

Top 4 tựa game "thử trình" PS5, liệu DualSense có hoàn hảo như lời đồn của Sony?

Rất ít game có thể phô diễn tất cả ưu điểm của DualSense một cách hài hòa và vừa đủ. Dưới đây là 4 tựa game có thể “thử trình” PS5, liệu công nghệ này có đúng như lời đồn?

DualSense là công nghệ mới được tích hợp trong next-gen console PS5 vừa ra mắt của Sony. Trước cả khi được tận tay trải nghiệm siêu phẩm, người chơi đã "bội thực" trước những lời có cánh mà báo chí và chính Sony dành cho công nghệ này. 

DualSense là công nghệ đánh dấu bước phát triển mới của các thế hệ console

DualSense là công nghệ đánh dấu bước phát triển mới của các thế hệ console

Haptic feedback (phản hồi xúc giác) Adaptive triggers (cò điều khiển thích ứng) là 2 trong số bước tiến lớn của PS5 so với thế hệ trước bổ sung vào trải nghiệm game thủ những cung bậc cảm xúc mới mẻ. Tuy nhiên, không phải tựa game nào cũng sử dụng tất cả tính năng của DualSense, và càng ít hơn nữa số game có thể phô diễn tất cả ưu điểm ở công nghệ này một cách "vừa đủ". 

Chẳng hạn những game như Devil May Cry 5 Special Edition có hỗ trợ nhưng lại khá nửa vời ở khâu input. Trong khi đó, Spider-Man: Miles Morales và vài tựa game khác sử dụng những tính năng của DualSense "nhiều đến mức phát bực" (Polygon). Với tiêu chí "vừa đủ" như đã nói ở trên, dưới đây là top 4 game thử trình PS5 có thể giúp người chơi nhìn nhận DualSense một cách xác đáng nhất có thể. 

Top 4 game chứng minh độ hoàn hảo của công nghệ DualSense ở PS5:

ASTRO’S PLAYROOM

Tựa game mở đầu danh sách có vẻ dễ đoán vì Astro's Playroom vốn là pack-in game để phô diễn toàn bộ tính năng DualSense. Người chơi có thể khám phá công nghệ này thông qua trải nghiệm game: cảm giác kích thích khi kéo cung để bắn một mũi tên nhờ adaptive triggers, tiếng bước chân Astro vang qua loa của bộ điều khiển, tiếng mưa rơi văng vẳng trong đầu nhờ tính năng haptics, hoặc sử dụng touchpad để lăn tròn như một quả bóng.   

Tất nhiên Astro's Playroom không thể kéo dài sự hứng thú của người chơi từ đầu đến cuối. Nhưng nhìn chung, trải nghiệm tổng thể của tựa game chắc chắn đủ để chứng minh độ hoàn hảo và mượt mà của DualSense, nhất là khi Astro's Playroom lại còn miễn phí!

CALL OF DUTY: BLACK OPS COLD WAR

Call of Duty: Black Ops Cold War là một tựa game đáng mong đợi trong dàn lineup PS5. Thực ra đối với một tựa game third-party (tạm dịch: game của bên thứ 3) như thế này thì không nên quá kỳ vọng vào khả năng tối ưu DualSense của nó, nhưng Call of Duty: Black Ops Cold War phiên bản PS5 là trường hợp hy hữu vận hành cực mượt mà.    

4

Tính năng adaptive triggers vốn được dùng để mô phỏng các cử chỉ như kéo dây cung hay bóp cò, nghĩa là bên cạnh Astro, các tựa game bắn súng sẽ là nơi tỏa sáng của DualSense. Đối với tượng đài game bắn súng như Call of Duty thì điều này lại càng rõ ràng hơn nữa: thanh trigger bên trái chậm và cứng mô phỏng một khẩu súng thật - rất nặng và khó bóp cò, trong khi thanh bên phải nhanh và dễ nhấn hơn. Điều này tạo ra một trải nghiệm chân thực cho game thủ khi sử dụng những khẩu súng với cấu tạo khác nhau.  

Khác với Astro’s Playroom, Call of Duty: Black Ops Cold War được thiết kế cho nhiều nền tảng và không kén thiết bị đầu vào. Phần trình diễn ấn tượng của tựa game “ngoại lai” này trên PS5 đã chứng minh rằng adaptive triggers vẫn mượt mà trên những game không được thiết kế hoàn toàn cho DualSense. Điều chắc chắn là một khi trải nghiệm Black Ops Cold War trên PS5, bạn sẽ không muốn dùng thiết bị nào khác nữa cho trò chơi này.

BUGSNAX

Bugsnax là một ví dụ cho tương lai của những tựa game indie đến từ các studio game nhỏ. Là sản phẩm của nhà sáng tạo Octodad: Dadliest Catch, Bugsnax hiện có thể được truy cập thông qua PC và PS4. Tuy nhiên, để tận hưởng nó một cách tốt nhất thì không thiết bị nào qua khỏi PS5 với sự hỗ trợ từ công nghệ DualSense. 

6

Trọng tâm của trò chơi là điều tra và bắt những con "bugsnax" - một loài sinh vật trong game. Điều này nghĩa là người chơi sẽ sử dụng phần lớn thời lượng game để chụp ảnh chúng. Adaptive triggers đóng vai trò nút chụp DSLR khi chụp ảnh, kết hợp với haptic feedback mang lại một "ảo giác" làm photographer như thật cho người chơi.

Loa của bộ điều khiển DualSense khiến trải nghiệm game hào hứng hơn, nhất là mỗi lúc nhân vật hết toáng lên tên của loài bugsnax khi bắt được chúng. "Bunger!" - âm thanh vang lên kèm theo một cảm giác thành tựu cực kỳ cho những ai từng thử tựa game này trên PS5.

DEMON’S SOULS

Demon's Souls là tựa game có phần nhìn đã mắt nhất trên hệ máy PS5 hiện tại, mặc dù Bluepoint Games không đơn thuần chỉ thêm thắt một chút đồ họa vào bản remake này. Cả 3 tính năng adaptive triggers, haptics và loa đều được nhà phát triển game tận dụng để tối ưu trải nghiệm game trên PS5. 

5

Mỗi câu thần chú bắn ra đều tạo nên những rung động thực sự bên trong DualSense, thậm chí khớp với âm thanh vang xa dần của những đòn tấn công đó phát ra từ loa. Các tính năng của DualSense giúp cuộc đối kháng trở nên chân thực hơn, nhất là khi thực sự cảm nhận được một pháp sư đáng sợ đang tiến lại gần bạn và chuẩn bị tung ra một đòn tấn công pháp thuật nào đó. 

Cảm nhận DualSense ở Demon's Souls không dày đặc như Black Ops Cold War mà dàn trải hơn. Dù vậy, những hiệu ứng cảm xúc chân thực mà tựa game này mang đến đã khiến The Gamer nhận xét rằng Demon's Souls "một trong số game mở màn xuất sắc nhất lịch sử các hệ máy Console."

Bạn nghĩ tựa game nào là mảnh ghép hoàn hảo cho DualSense của PS5? Hãy cho meGame biết. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!