Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 24/05/2022, 14:20 PM

Top 5 Anime Slice of Life: Hạng 1 đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả

Nếu bạn đang nhàm chán và muốn khám phá thêm những sắc màu khác của cuộc sống, xem ngay danh sách 5 anime Slice of Life sau đây.

Mahoutsukai no Yome (The Ancient Magus’ Bride)

Cô dâu của Pháp sư cổ đại là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi Kore Yamazaki. Manga được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Monthly Comic Garden của Mag Garden và được cấp phép tại Bắc Mỹ bởi Seven Seas Entertainment. OVA tiền truyện gồm ba phần được sản xuất bởi Wit Studio và một loạt phim truyền hình anime được phát sóng từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018.

Mahoutsukai no Yome kể về Chise Hatori - một cô gái phải lang thang vì không còn gia đình, sau đó cô đã bị bắt bán vào một phiên đấu giá nô lệ. Những tưởng cuộc đời đến đây đã kết thúc thì bỗng dưng một người đàn ông có sức mạnh kỳ lạ với cái đầu của một con thú xuất hiện xóa bỏ cô khỏi danh phận “nô lệ” và sau đó tuyên bố rằng cô sẽ là học việc và là cô dâu của ông ta.

Top 5 Anime Slice of Life: Hạng 1 đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả 1

Saiki Kusuo no Ψ-nan (The Disastrous Life of Saiki K.)

Saiki Kusuo no Psi-nan, còn được gọi ngắn là Sai-Psi ở Nhật Bản là một bộ manga được viết và minh họa bởi Asō Shūichi. Bộ truyện được phát hành nối tiếp bởi Weekly Shōnen Jump của Shueisha vào tháng 6 năm 2012. Một bộ phim truyền hình anime được phát sóng từ ngày 4 tháng 7 năm 2016 đến ngày 28 tháng 12 năm 2018.

Truyện kể về một cậu học sinh trung học có những siêu năng lực vô cùng đặc biệt tên Saiki Kusuo. Dù có những phép biến hóa như vậy, Saiki Kusuo luôn cố gắng giấu nó và không cho ai biết đến sức mạnh của mình. Tuy nhiên, rắc rối cứ liên tiếp xảy ra khiến cậu học sinh buộc phải trổ đủ 72 phép thần thông biến hóa để che giấu sự bất thường của mình.

Top 5 Anime Slice of Life: Hạng 1 đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả 2

Fruits Basket

Fruits Basket (Furūtsu Basuketto) hay còn được gọi tắt Furuba hay Fruba là một series shōjo manga được viết và minh họa bởi Takaya Natsuki. Series đã được chuyển thành 26 tập anime năm 2001, đạo diễn bởi Daichi Akitaro. Anime chuyển thể mới sau này do TMS Entertainment sản xuất và đạo diễn bởi Ibata Yoshihide bắt đầu khỏi chiếu từ tháng 4 năm 2019, với mùa đầu tiên phát sóng từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2019, mùa thứ 2 chiếu trong cùng khoảng thời gian 1 năm sau đó, và phần cuối chiếu từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2021.

Fruit Basket là một câu chuyện nhẹ nhàng xảy ra xung quanh cô gái mồ côi tên Honda Tōru vô tình gặp ba người nhà Sōma: Yuki, Kyo và Shigure, và rồi cô biết được một sự thật rằng 13 thành viên của dòng họ Soma phải chịu lời nguyền Thập Nhi Chi: họ sẽ biến thành các con vật đại diện cho con giáp của mình mỗi khi căng thẳng hay người khác giới không phải người trong dòng tộc Soma chạm vào. Tōru dần khám phá được những nỗi đau mà các thành viên gia tộc Sōma đang gánh chịu, và đã cảm hóa, giúp họ vượt qua những vết thương lòng bằng chính tấm lòng lương thiện của mình.

Fruits-Basket

ReLIFE

ReLIFE là loạt webtoon Nhật Bản do Yayoiso So sáng tác và minh họa, loạt truyện đã được đăng tải trên trang web Comico của NHN Japan kể từ ngày 12 tháng 10 năm 2013 cho đến ngày 16 tháng 3 năm 2018. Một bộ anime truyền hình chuyển thể gồm 13 tập, do TMS Entertainment sản xuất, được phát sóng bắt đầu từ ngày 2 tháng 7 năm 2016 cho đến ngày 24 tháng 9 năm 2016.

Kaizaki Arata là một người đàn ông 27 tuổi bị thất nghiệp sau khi bỏ việc tại công ty đầu tiên sau 3 tháng đi làm. Sau đó, cảm thấy khó khăn trong việc kiếm việc làm tại anh đã chọn cách làm việc bán thời gian ở một siêu thị mini. Bỗng một ngày, một người đàn ông bí ẩn tên là Yoake Ryō mang đến cho anh một cơ hội đổi đời mới, và cuộc sống của Kaizaki từ đây mới thực sự bắt đầu.

ReLIFE-1536x1038

Koe no Katachi (A Silent Voice)

Dáng hình thanh âm là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài chính kịch học đường ra mắt năm 2016, do xưởng phim Kyōto Animation sản xuất, Yamada Naoko đạo diễn và Yoshida Reiko chắp bút phần kịch bản. Phim công chiếu lần đầu tại Nhật Bản vào ngày 17 tháng 9 năm 2016 và trên toàn cầu từ tháng 2 năm 2017 đến tháng 8 năm 2018.

Nội dung chính của phim xoay quanh hai nhân vật chính là Ishida Shōya và cô bạn khiếm thính bẩm sinh Nishimiya Shōko – một mối quan hệ đặc biệt được tạo ra từ rung động giữa người với người và cả sự ân hận trong quá khứ. A Silent Voice là một bộ anime đẹp từ hình ảnh cho đến nội dung, ý nghĩa. Đây chắc chắn sẽ là một câu chuyện khiến bạn cảm động và sưởi ấm trái tim mình.

Top 5 Anime Slice of Life: Hạng 1 đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả 5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.