Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 06/06/2022, 09:37 AM

Top 5 bộ anime "đàn em" đã noi theo tấm gương của Son Goku, "kẻ thù" truyền kiếp cũng bị réo tên

Son Goku luôn là một tượng đài lớn trong thế giới anime, nên cũng không khó hiểu khi có rất nhiều nhân vật được tạo ra dựa trên người anh hùng này.

Cùng MGN.vn khám phá xem TOP 5 bộ anime nào đã chịu sự ảnh hưởng lớn nhất của 'cái bóng' Son Goku trong việc phát triển các tuyến nhân vật của mình nhé!

Quả thật không sai khi nói Son Goku chính là "người" tạo ra kỷ nguyên thống trị của các bộ anime Shounen. Vì không chỉ có người hâm mộ là yêu thích những điều thú vị đến từ Dragon Ball, ngay cả các tác giả khác cũng vậy. Từ đó, vô số bộ anime chiến đấu cực kỳ hay và cuốn hút đã ra đời.

Thậm chí những nhân vật chính của bộ anime đó cũng được lấy cảm hứng rất nhiều từ Goku. Có một vài trường hợp đặc biệt thì tác giả vẫn giữ sự độc đáo cho nhân vật của riêng họ. Tuy nhiên những vị tác giả ấy vẫn cố đưa vào nhiều tình tiết liên quan đến bộ truyện Dragon Ball nhiều nhất có thể. Những bộ anime ấy có thể kể đến như:

5. Gintama

anime-giống-Son-Goku (3)

Gintama có thể được coi là bộ anime tập hợp vô số các bộ anime khác lại với nhau tuy nhiên vẫn giữ được cái hay của chính mình. Trong vô số bộ anime ấy, thì Dragon Ball là thứ chắc chắn phải góp mặt. Thậm chí tác giả của Gintama còn không hề che giấu rằng ông đang muốn bắt chước bộ anime chiến đấu huyền thoại kia.

Thậm chí có một tình tiết Gintoki cố thực hiện tuyệt chiêu Kamehameha của Son Goku. Nhưng lại thất bại một cách khá buồn cười. Tác giả của bộ anime thậm chí còn cho nhân vật chính của ông tạo hình và kết cục tương tự Yamcha trong Saiyan Saga.

4.Naruto

anime-giống-Son-Goku

Tóc vàng đi cùng với bộ trang phục cam pha với xanh nước biển, đó chính là những gì mà người hâm mộ luôn thấy ở Goku và sau đó chính là cậu nhóc Uzumaki Naruto. Thậm chí chiêu thức làm nên tên tuổi của cả 2 dù có cách tấn công khác nhau nhưng màu sắc thì hoàn toàn giống nhau.

Tuy Naruto không tìm kiếm những kẻ địch mạnh mẽ để đối đầu, nhưng số phận luôn khiến Jinchiruki của Cửu Vĩ phải đối đầu với những địch thủ được xem là sở hữu sức mạnh đáng gồm nhất trong thế giới nhẫn giả.

3.Toriko

anime-giống-Son-Goku (2)

Nhiều người hâm mộ đã gọi vui bộ nhân vật Toriko chính là Son Goku nhưng phiên bản ẩm thực. Như chúng ta thấy thì thiết kế về bề ngoài của Toriko cũng có phần tương tự với Son Goku. Đó là một cơ thể cuồn cuộn cơ bắp đi chung với chiếc áo ba lỗ màu cam. Ngay cả khi Toriko đạt trạng thái sức mạnh mới như trong hình, tạo hình của anh cũng khá giống với Siêu Saiyan cấp 3 của Goku.

Nhưng thứ khiến fan thấy cả 2 giống nhau nhất đó chính là bản tính phàm ăn của cả 2. Dù đó là gì hay được chế biến theo cách nào, người hâm mộ cũng sẽ thấy được sự vui sướng của Toriko và Son Goku khi được ăn.

   >>XEM THÊM: One Piece: 5 nhóm nhân vật là 'khắc tinh' của Luffy ở trạng thái Gear 5

2.One Piece

anime-giống-Son-Goku (1)

Hiện tại có thể nói rằng One Piece đã hoàn toàn thay thế "người anh" của mình trong vị trí bộ anime/manga hay và dài nhất. Tuy nhiên chính tác giả Oda cũng đã phải thừa nhận rằng nhân vật Luffy của ông cũng dựa vào Son Goku khá nhiều để có thể phát triển thành một tượng đài như ngày hôm nay.

Luffy không chỉ có 5 trạng thái sức mạnh khác nhau tương tự như Goku, mà cả 2 còn chia sẻ một điểm chung, đó chính là đầu óc đơn giản. Cũng chính nhờ vào đặc điểm ấy, Goku và Luffy đã lấy được thiện cảm của người hâm mộ thông qua những tình huống cười chảy nước mắt.

1.One Punch Man

anime-giống-Son-Goku (4)

Saitama - nhân vật chính của One Punch Man - có thể được coi là Son Goku nhưng không còn kẻ thù mạnh hơn để chiến đấu. Thậm chí một số người hâm mộ còn nói vui rằng One Punch Man chính là bản nhái nhưng hài hước và ít tóc hơn Dragon Ball

Điểm giống nhau không chỉ là sức mạnh của cả 2, mà còn là những tạo hình đặc biệt tương tự nhau của các phản diện. Minh chứng điển hình nhất đó chính là kẻ thù đầu tiên của Saitama, Vaccine Man. Kẻ phản diện ấy không khác gì Piccolo nhưng mà là màu tím.Thú vị hơn là Piccolo cũng chính là phản diện lớn đầu tiên mà Son Goku phải đối đầu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
News 29/03/2024, 14:22
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.