Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/10/2020, 11:00 AM

Top 5 game Indie đáng chơi nhất (Phần 1)

Trong vài năm trở lại đây, game Indie đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ , được đón nhận và ủng hộ của cả người chơi lẫn nhà phê bình. Cùng meGAME điểm qua những game Indie đáng chơi nhất nhé.

Bài liên quan

This War of Mine

Trong khi các game khác như Battlefield, Call of Duty cho chúng ta vào vai những người lính cầm súng và chiến đấu vì hòa bình, vì tổ quốc và vì lẽ phải thì trong game Indie - This War of Mine, bạn sẽ nhập vai vào một nhóm những người dân, những người bình thường như chúng ta, chẳng hạn như một người đầu bếp, một người thợ bốc vác, một phát thanh viên… Vì chiến tranh mà họ bị kẹt lại trong vùng chiến, gặp được nhau và chiến đấu cùng nhau vì sự sống. 

1

Game có lối chơi mang tính chiến thuật cao, khiến bạn phải suy nghĩ, tính toán rất nhiều với mỗi quyết định được đưa ra. Trong chiến tranh, mọi thứ thiết yếu cho cuộc sống đều thiếu thốn, liệu bạn có đánh mất chính mình để thỏa mãn cơn đói khát? Mọi quyết định đều nằm ở bạn.

Dead Cells

Để nói về game tượng đài cho thể loại Platform Hành động - Phiêu lưu thì cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu hầu hết các game thủ thế hệ trước là Castlevania, hay cụ thể hơn là Castlevania: Symphony of the Night vào năm 1997. Nhưng gần đây thì không thực sự có nhiều cái tên nổi bật trong thể loại này cho đến khi Dead Cells được ra đời.

2

Dead Cells là một tựa game kế thừa được những gì đặc sắc nhất của thể loại Platform kết hợp với Hành động, nhưng vẫn có riêng cho mình những đặc điểm nổi bật khiến nó không phải là một tác phẩm ăn theo mà tự mình gây nên được những dấu ấn riêng.Với tiết tấu nhanh, các pha chặt chém đã tay đặc thù của thể loại cùng với những yếu tố của game nhập vai, game hứa hẹn sẽ giúp cho người chơi có những khoảnh khắc giải trí cực kỳ chất lượng.

Celeste

Cũng thuộc thể loại Platform nhưng Celeste lại khai thác ở một khía cạnh hoàn toàn khác. Bỏ qua yếu tố bạo lực đẫm máu, Celeste yêu cầu sự tập trung, khéo léo và cả sự kiên nhẫn cao độ của người chơi. Trong game, bạn sẽ được nhập vai vào cô nàng Madeline trên hành trình leo lên đỉnh ngọn núi Celeste trước hàng đống các cạm bẫy chông gai và cô có thể hoàn thành được mục tiêu của mình hay không thì tất cả đều phụ thuộc vào kỹ năng của người chơi.

3

Với một cốt truyện hài hước, nhưng cực kỳ nhẹ nhàng và ấm áp, cùng với phần nhạc nền siêu hay, game đã rất xứng đáng nhận được chiến thắng trong hạng mục Game Indie Hay Nhất tại lễ trao giải The Game Award 2018.

Layers of Fear: Legacy

Layers of Fear: Legacy là một game thể loại kinh dị, tâm lý. Nhập vai vào một người họa sĩ, người chơi sẽ dần được hé lộ những quá khứ cũng như những góc khuất tối tăm nhất trong tâm hồn của nhân vật chính. Điểm mạnh nhất của trò chơi cũng như chính cái tên của nó, gieo rắc tầng tầng lớp lớp những nỗi lo sợ vào tâm lý của người chơi.

4

Tuy vậy, game không lạm dụng quá nhiều những tình huống jumpscare thường thấy trong những game kinh dị mà tập trung mạnh mẽ từng lời thoại, kết hợp với âm thanh và hướng sâu vào nội dung cốt truyện để mở ra lối đi riêng và tạo nên thành công cho trò chơi. Dẫu vậy, cốt truyện ở đây khá mập mờ, không rõ ràng và cần phải có một sự liên tưởng nhất định nên không phải ai cũng thực sự hiểu được trò chơi đang muốn truyền tải điều gì.

What Remains of Edith Finch

Nếu bạn là một người mê những tựa game thuộc thể loại kỳ bí, siêu nhiên và cả yếu tố trinh thám nữa, thì What Remains of Edith Finch là một game mà bạn chắc chắn phải chơi. Trong game, bạn sẽ được vào vai một cô gái có tên là Edith Finch - thành viên cuối cùng được cho là còn sống sót của đại gia đình nhà họ Finch và đang trên cuộc hành trình trở về ngôi nhà của gia đình mình mình sau nhiều năm đi xa.

5

Căn nhà giờ đây chỉ còn là một chốn hoang vu, không một bóng người, nhưng cảnh vật và mọi thứ trong căn nhà vẫn còn y nguyên như cái ngày mà cô rời đi. Trong mỗi căn phòng được mở ra sẽ như là một trang trong một cuốn tiểu thuyết được lật ra, hé lộ những bí mật liên quan đến bi kịch trong gia đình của cô. Game sẽ khiến người chơi cuốn theo câu chuyện nhà họ Finch, đồng thời cũng khiến chúng ta bất ngờ khi hành trình dần tiến về hồi kết.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!