Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 26/10/2020, 18:00 PM

Top 5 game indie đáng chơi nhất (Phần 3)

Trong vài năm trở lại đây, game indie đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ, được đón nhận và ủng hộ của cả người chơi lẫn nhà phê bình. Cùng meGAME điểm qua những game indie đáng chơi nhất nhé (p3).

Bài liên quan

Risk of Rain 2

Được phát triển bởi Hopoo Games, Risk of Rain 2 là game Indie đi theo lối bắn súng góc nhìn thứ ba, tập trung chủ yếu vào phần chơi co-op, pvp. Trong trò chơi, người chơi sẽ tập hợp một tổ đội gồm 4 thành viên và mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một trong số các Heroes mà game có sẵn. Mỗi hero cũng sẽ có riêng cho mình một phong cách cũng như là lối chơi khác nhau.

1

Người chơi sẽ phải trải qua rất nhiều màn chơi riêng biệt với độ khó tăng dần, bắn nhau với một rừng các thể loại quái thú, cày tiền để mở cho mình những món đồ ngẫu nhiên có khả năng, nâng cấp sức mạnh cho nhân vật của mình và chuẩn bị cho độ khó kế tiếp theo mỗi màn chơi. Game sẽ hứa hẹn mang lại những giây phút giải trí thật thoải mái cho bạn cùng những chiến hữu.

The Stanley Parable

Trong The Stanley Parable, bạn sẽ nhập vai vào một người không rõ vì lý do gì mà anh ta lại là người duy nhất còn ở lại trong văn phòng sau giờ làm việc và bạn sẽ phải đi vòng quanh để tìm hiểu lý do. Xuyên suốt trò chơi, sẽ có một giọng nói vang lên mô tả kỹ từng hành động của người chơi một cách hài hước nhất có thể, thậm chí ngay cả khi người chơi mới chỉ có ý định thực hiện hành động ấy.

2

Liệu bạn sẽ đi theo giọng nói liên tục vang lên trong tai nghe hay bạn sẽ làm theo ý mình? Game cho phép người chơi sự tự do và có hàng loạt các lựa chọn để bạn khám phá. Vậy nên khi đã chơi xong The Stanley Parable, hãy thử chơi lại với những lựa chọn khác và bạn sẽ bất ngờ vì những gì game phản ứng lại với hành động của bạn đấy!!

Superhot

Superhot là thành quả lao động hăng say của một nhóm bạn trẻ sau khi chiến thắng tại một cuộc thi làm game FPS chỉ trong 7 ngày. Sau đó, game đã gọi được một số vốn rất lớn trên Kickstarter và cuối cùng cũng được phát hành trên PC vào 2016 sau 3 năm phát triển.

3

Game tập trung vào concept slow-motion nên chính vì vậy, trò chơi đã đưa vào một cơ chế được gọi là: Thời gian chỉ trôi khi bạn di chuyển. Nếu bạn đứng yên thì mọi thứ sẽ đứng yên, bạn di chuyển chậm thì mọi thứ sẽ di chuyển chậm, bạn di chuyển nhanh thì mọi thứ cũng sẽ di chuyển nhanh theo. Do đó, mỗi màn chơi không chỉ đòi hỏi người chơi bắn trúng và chuẩn xác mà còn phải có óc phán đoán từng cử động của kẻ địch để có thể triệt hạ chúng khi thời gian trôi đi.

Stardew Valley

Stardew Valley là một tựa game nông trại cực kỳ hấp dẫn, lấy cảm hứng từ series game nông trại nổi tiếng Harvest Moon. Nhân vật của bạn trong game là một người được thừa hưởng lại một mảnh đất rộng lớn của ông nội mình ở thành phố Pelican Town.

4

Khi bạn mới chuyển đến, khu đất của bạn sẽ chỉ là một nơi tùm lum cỏ dại và gạch đá chỏng chơ khắp nơi. Bạn sẽ phải bắt tay ngay vào cải tạo khu vườn của mình và với số vốn chỉ là 5 cục hạt giống, bạn sẽ dần dần biến nơi này trở thành một khu nông trại vui vẻ theo đúng ý mình.

Bên ngoài khu vườn của bạn là cả một thành phố cho bạn khám phá và thực hiện các hành động xã giao hàng ngày với những người dân ở đây. Bạn có thể kết bạn, làm quen hay thậm chí kết hôn!! Game đã có mặt trên đủ các loại nền tảng từ Mobile, Console cho đến PC.

The Witness

The Witness là một tựa game thuần giải đố mà trong đó, bạn sẽ thức dậy giữa một hòn đảo xinh đẹp nhưng vô cùng kỳ lạ, bạn bị nhốt trong một khu vườn và bạn sẽ phải giải mã những câu đố để có thể thoát ra ngoài. Sau khi thoát ra thì bạn sẽ biết được mình đang ở giữa một hòn đảo rộng lớn và bạn có thể đi bất cứ nơi đâu theo ý mình để có thể thực hiện giải mã những câu đố tiếp theo.

5

Hầu hết các câu đố trong game đều yêu cầu người chơi phải vẽ những đường nét đi qua những bản đồ mê cung mà không hề có chỉ dẫn và bạn sẽ phải suy nghĩ và tự tìm ra quy luật để giải chúng. Với mỗi câu đố được giải xong thì bạn sẽ có thể tìm thấy những đoạn băng ghi âm cung cấp thông tin về những gì đang diễn ra ở nơi đây.

Phong cách đồ họa của game cực kỳ ấn tượng và là một tựa game lý tưởng cho những ai vừa muốn ngắm cảnh vừa để thử thách trí óc.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!