Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 30/10/2020, 09:30 AM

Top 5 game kinh dị châu Á cho Halloween 2020 khiến bạn phải đi thay quần nếu thử qua!

Halloween sắp tới, bạn đã có kèo đi chơi với crush hay với bạn bè chưa? Nếu như vẫn chưa thì hãy tận hưởng không khí mùa kinh dị này bằng top 5 game kinh dị châu Á rợn da gà bên dưới.

Dưới đây sẽ là danh sách meGAME đã tổng hợp được về top 5 tựa game kinh dị mang đậm màu sắc tâm linh châu Á cho Halloween 2020, với điều đặc biệt là mỗi tựa game sẽ mang đặc trưng cho một quốc gia Châu Á khác nhau:

1. Home Sweet Home Series - Thái Lan

Home Sweet Home lấy bối cảnh tại một ngôi nhà bỏ hoang tăm tối, và như mọi game kinh dị khác thì game thủ phải tìm mọi cách sống sót khỏi sự truy đuổi của những sinh vật không phải con người tại nơi đây.

ghe1

Phong cách game trốn chạy này đã được sử dụng trong rất nhiều tựa game kinh dị trong vài năm gần đây, mang lại cho người chơi cảm giác căng thẳng và nỗi sợ hãi cao khi người chơi không hề có năng lực phản kháng và tâm lý lúc nào cũng thấp thỏm lo sợ. Tuy rằng bạn có thể sử dụng dao để chống trả nhưng ngoài nhiệm vụ sinh tồn và việc ép người chơi luôn phải ẩn náu trước những hồn ma, Home Sweet Home còn lồng ghép thêm yếu tố giải đố và tìm đường... biến đây trở thành một hành trình đi qua cõi địa ngục đúng nghĩa.

2. DreadOut - Indonesia

DreadOut là tựa game kinh dị sinh tồn khá đáng sợ khi kết hợp chất liệu đậm màu sắc truyền thuyết dân gian và đô thị của đất nước Indonesia với lối chơi lấy cảm hứng từ series game kinh dị Fatal Frame kinh điển. Những fan của dòng game kinh dị chắc chắn không thể nào không biết đến Fatal Frame, series game kinh dị sinh tồn nổi tiếng với điểm đặc trưng là gameplay xoay quanh chiếc máy ảnh, là con mắt cũng chính là vũ khí của nhân vật chính.

ghe2

Với lối chơi kinh dị sinh tồn, trải nghiệm DreadOut chủ yếu thiên về yếu tố khám phá để tìm hiểu các tư liệu, thông tin về thế giới và nội dung chính. Người chơi sẽ dùng điện thoại của nhân vật để đối mặt và chống trả kẻ thù hay thậm chí giải những câu đố trong suốt cuộc sinh tồn.

Âm thanh của DeadOut với những bản nhạc nền mang âm hưởng “lên đồng cầu hồn” hoặc trống chiêng dồn dập hay là những nhạc cụ dân gian với tiết tấu nhanh tạo nên cảm giác vô cùng căng thẳng.

3. Yurei Station - Nhật Bản

Dựa theo cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, Yurei Station là tựa game kinh dị Nhật Bản, được sản xuất bởi một họa sĩ, nhà làm game độc lập Atelier Santo.

Game đặt người chơi vào bối cảnh tại một thị trấn bỏ hoang, khi một nữ sinh trung học sau khi nhận được một thông điệp bí ẩn, cô quyết định bước lên con tàu thần bí để tìm kiếm sự thật.

ghe3

Bạn có thể không bao giờ thực sự biết những gì đặt ở trung tâm của trò chơi này, và bí ẩn không giải quyết được khiến bạn không thể rời xa tựa game cho đến khi tìm ra sự thật.

Một bầu không khí nặng nề, sự tò mò qua từng màn chơi và quan trọng là chất kinh dị, ám ảnh đọng lại sau khi hoàn tất trò chơi, Yurei Station thật sự là cái tên không thể bỏ qua với những fan của dòng game kinh dị trong mùa Halloween này.

4. Devotion - Đài Loan

Lấy bối cảnh của những năm 1980, Devotion tập trung vào một gia đình ba người gồm: Đỗ Phong Vũ – một nhà biên kịch, Lệ Phương– một nghệ sĩ đã giải nghệ và đứa con gái nhỏ là Mỹ Tâm.

Devotion mang lại cho người chơi không chỉ là một tựa game kinh dị đơn thuần mà còn là một bài học sâu sắc về tình cảm gia đình và cũng là lời cảnh tỉnh cho những người quá u mê vào những niềm tin vô lý mà không nhìn vào thực tại.

ghe4

Tuy Devotion có một cốt truyện tuyến tính, một ending và gameplay không hề có những cơ chế thú vị thế nhưng thông qua cách truyền tải và nội dung của nó, Devotion đã được đông đảo người chơi từ Đông sang Tây đánh giá cao.

5. Root of Evil: The Tailor - Việt Nam

Root of Evil: The Tailor là một trong những dự án hiếm hoi của người Việt được phát hành trên Steam, đồng thời chắc chắn cũng là game kinh dị đầu tiên của nước nhà có mặt trên nền tảng này. Đáng khích lệ hơn nữa là game được phát triển từ A đến Z chỉ bởi một người.

Gameplay của Root of Evil: The Tailor tập trung vào giải đố và truyền tải nội dung câu truyện nhiều hơn là những màn hù dọa giật gân thường thấy trong game kinh dị. Điều này không đồng nghĩa với việc fan của thể loại kinh dị sẽ cảm thấy chán nản vì không có tình huống đáng sợ nào xảy ra suốt chiều dài game, thay vào đó chúng sẽ được chọn lọc kĩ lưỡng hơn, tinh tế hơn chứ không lạm dụng quá nhiều. Tựa game này không mang nhiều chất liệu phương Đông, mà bối cảnh có vẻ thiên về phương Tây hơn. 

ghe5

Dù vẫn còn nhiều hạn chế về đồ hoạ hay gameplay, nhưng tựa game kinh dị này vẫn rất đáng trân trọng. Đây là sản phẩm "made in Việt Nam", do một người làm từ A đến Z. Root of Evil: The Tailor vẫn rất đáng để trải nghiệm cho mùa Halloween này rồi.

Trên đây là top 5 game kinh dị châu Á mà meGAME đã tổng hợp cho anh em chơi vào Halloween cho đỡ buồn. Hãy theo dõi meGAME thường xuyên để có thể nhận được nhiều thông tin thú vị và mới nhất trong thời gian tới nhé!

Chi tiết hơn tham khảo ở đây nhé:

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!