Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 31/10/2021, 11:15 AM

Top 5 game kinh dị mobile nên chơi nhất vào dịp lễ Halloween

Halloween là lễ hội lớn nhất được mong chờ vào tháng 10 hàng năm. Vì thế, hòa chung không khí ma mị này, game thủ có thể thử sức và độ can đảm của mình qua những tuyệt phẩm game kinh dị dưới đây.

Nếu bạn là một người thích mạo hiểm, can đảm và muốn thử sức với những game kinh dị thì đây sẽ là những tựa game mà bạn phải thử qua, đặc biệt là vào dịp Holloween tháng 10 này!

1

Detention

Detention được phát triển bởi Red Candle Games, thuộc thể loại game mobile kinh dị giải đố, từng nhận được giải Indiecade năm 2017.

Đây là trò chơi được game thủ đánh giá cao nhờ yếu tố chân thực cùng gameplay kinh dị độc đáo. Detention được thiết kế bối cảnh vào những năm 1960 – giai đoạn mà Đài Loan áp dụng Thiết Quân Luật, vì thế nhìn chung game mang đậm màu sắc phương Đông, bên cạnh sự kết hợp độc đáo giữa hai tôn giáo là Phật Giáo và Đạo Giáo, ngoài ra còn có những câu chuyện thần thoại Trung Đài.

2

Đến với Detention, người chơi sẽ hóa thân thành học sinh với nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ bạn bè thoát khỏi một trường học hoang tàn đầy rẫy quáy vật đáng sợ. Game thủ sẽ bị cuốn theo nhịp độ nhanh, liền mạch của game và trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Đồng thời đồ họa và âm thanh rất chân thực được lấy từ chính văn hóa của Đài Loan vào thập niên 60, 70 cũng mang đến cho người chơi cảm giác như vừa coi xong một bộ phim kinh dị của Đài Loan vậy.

Hiện game đã có bản mod tiếng Việt để người chơi có thể trải nghiệm tốt hơn.

Forgotten Memories

Forgotten Memories được biết đến là thể loại game kinh dị kết hợp sinh tồn do Psychose Interactive phát triển. Hiện game đã ra mắt và phát hành trên đa dạng nền tảng.

Trong game, người chơi sẽ đóng vai nữ thám tử Rose Hawkins và thực hiện nhiệm vụ truy tìm dấu vết của đứa trẻ bị mất tích có tên Eden. Nhân vật chính tỉnh dậy ở nơi giống như bệnh viện bị bỏ hoang. Mặc dù đã mất đi ký ức nhưng ý định tìm kiếm Eden vẫn còn trong đầu của Rose. Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy, cô liên tục bị truy sát bởi những con rối biết chuyển động và cả thế lực tàn ác đằng sau. Người chơi phải thật bình tĩnh để vượt qua những thử thách và khám phá những điều bí ẩn bên trong.

3

Mặc dù nội dung truyện đã không còn quá xa lạ với người chơi, nhưng cấu hình đã được cải tiến, xây dựng trên công nghệ Unity và đặc biệt là âm thanh được đầu tư kỹ càng, lời khuyên cho các bạn là nên chuẩn bị tâm lý để không bị giật mình bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, đối với các bạn gan dạ, tốt nhất nên đeo headphone bật max volume và chơi trong một không gian tối, sẽ khiến game trở nên càng thú vị và chân thật hơn rất nhiều.

Eyes: Scary Thriller – Creepy Horror Game

Tương tự như hai tựa game ở trên thì Eyes: Scary Thriller vẫn là một tựa game mobile kinh dị kết hợp giữa sinh tồn và giải đố. Trong game, người chơi là một kẻ dại dột khi đột nhập vào bệnh viện ma ám lúc nửa đêm và bị kẹt lại. Nhiệm vụ của họ phải tìm cách thoát khỏi sự truy đuổi của những con quái vật và các linh hồn đáng sợ.

4

Dù đồ họa của Eye: Scary Thriller không quá kỹ xảo và “mượt” nhưng lại lấy bối cảnh rất ma mị, cùng với hiệu ứng Jump scare vẫn sẽ khiến bạn giật mình khi bị dọa. Có thể nói, âm thanh chính là yếu tố kịch tính nhất khi những bản nhạc phát ra toàn giai điệu rùng rợn kèm theo là tiếng thở gấp của nhân vật làm cho tâm lý người chơi trở nên căng thẳng như chính mình đang ở trong game.

Granny

Granny không gây ấn tượng về sự chân thật bởi đồ họa của nó không được thiết kế với mục đích này, thay vào đó người chơi thường bị cuốn hút bởi cảm giác đáng sợ tột độ khi đến với tựa game này. Theo đó, Granny là một trò chơi rất nổi tiếng khi được nhiều streamer và YouTuber trải nghiệm rồi đưa ra các giả thuyết phân tích.

Được biết Granny thuộc thể loại game kinh dị sinh tồn, phát hành bởi Dennis Vukanovic dưới tên Dvloper như một phần phụ cho loạt game Slendrina trước đó.

5

Game thủ sẽ vào vai người cháu bị bà của mình bắt giam trong ngôi nhà và phải tìm cách trốn thoát khỏi đó. Sự khác biết của Granny là yếu tố đáng sợ không bắt nguồn từ đồ họa của game hay âm thanh mà chính là cảm giác bị phát hiện, chạy trốn trong không gian chật hẹp kèm theo hiệu ứng đáng sợ, rùng rợn.

Hiện Granny đã ra mắt phần ba, với sự xuất hiện nhiều nhân vật mới để bạn có thể thỏa sức trải nghiệm.

Fran Bow

So với bốn tựa game ở trên thì tính kinh dị, đáng sợ của Fran Bow là không hề thua kém và đáng để bạn trải nghiệm. Game không mang nặng khung cảnh đen tối, càng không có các sinh vật gớm ghiếc thường thấy của game kinh dị nhưng vẫn đủ sức khiến người chơi “xón...ra...quần”! Đây là tựa game phiêu lưu giải đố kết hợp thêm yếu tố kinh dị vào gameplay.

6

Cốt truyện xoay quanh cô bé Fran – đứa trẻ đáng thương phải chứng kiến cảnh cha mẹ bị “cắt khúc” trong chính ngôi nhà của mình. Ngay sau khi tỉnh dậy, cô bé thấy mình đang ở một bệnh viện tâm thần áp bức trẻ em tại Oswald Asylum. Về sau, Fran được Mr.Midnight, chú mèo mà cô từng nuôi trước đó giúp đỡ thoát khỏi “địa ngục” ấy để trở về quê hương, nơi mà người thân cuối cùng còn sống là dì Grace.

Hãy nhớ đừng để khoảnh khắc tươi đẹp đánh lừa, bạn có thể bị ám ảnh bất cứ lúc nào bởi những thứ ghê rợn nhất trong Fran Bow đấy nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!