Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 22/11/2020, 11:30 AM

Top 5 game mobile gây bão đời đầu mà “tấm chiếu cũ” nào cũng biết

Top 5 game trong danh sách dưới đây là những trò chơi di động đầu tiên gây bão thế giới, một danh sách gồm những cái tên mà nhắc đến bạn nhớ về tuổi thơ của mình.

Bài liên quan

Có vẻ như thị trường trò chơi di động trong năm nay có vẻ ảm đạm hơn mọi năm. Trong khi Among Us chắc chắn là cái tên thống trị trong vài tuần qua, thì trước đó không có nhiều trò chơi có sức ảnh hưởng lớn như những trò chơi như Temple Run và Flappy Bird. Tùy thuộc vào cảm nhận của bạn về một số trò chơi ngay bên dưới đây, hãy cùng trở về tuổi thơ với top 5 game mobile đã từng tạo nên những cơn sốt tương tự trong quá khứ.

top-5-game-mobile-gay-bao-doi-dau-ma-tam-chieu-cu-nao-cung-biet-0

Thật dễ dàng để quên một tựa game nào đó khi năm tháng trôi qua. Với hàng trăm bản phát hành mới ra mắt mỗi năm trên một loạt các hệ máy khác nhau, gần như bạn không thể nhớ lại tất cả. Trong khoảng một thập kỷ trước, có một sự bùng nổ đáng kể của các trò chơi trên các thiết bị di động. Những trò chơi này rất dễ tiếp cận, vui nhộn và đơn giản để chơi nên nhanh chóng trở nên phổ biến.

Nhiều tựa game trong số này không thực sự còn giữ được vị thế trong ngày nay. Những tựa game may mắn hơn có thể đã tiếp tục có được những bản update thích hợp trên hệ máy console, nhưng nhiều tựa game khác cuối cùng đã biến mất sau thời gian gây bão của mình, trở thành một kỉ niệm của quá khứ.

5. Jetpack Joyride

Jetpack Joyride là một trong những trò chơi di động đầu tiên chiếm lĩnh những cửa hàng ứng dụng vào đầu thập kỷ. Phát hành lần đầu tiên vào năm 2011 trên iOS, trò chơi đã được chuyển sang một loạt các thiết bị di động cũng như PS4. Game đã giành được một danh sách dài các giải thưởng nhờ lối chơi cực kì đơn giản. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những lời khen ngợi này, game cuối cùng đã trở nên mờ mịt.

photo11558195760685189504355664972_1952019

Trong Jetpack Joyride, bạn sẽ vào vai một người đàn ông tên là Barry, người đã đánh cắp một chiếc jetpack và phải trốn thoát khỏi một phòng thí nghiệm tuyệt mật dường như vô tận, sử dụng chiếc jetpack đặc trưng và vô số bộ tăng sức mạnh độc đáo để tránh tên lửa và tia laze đồng thời làm bị thương các nhà khoa học tội nghiệp chạy xung quanh trong sợ hãi. Thật dễ dàng để hiểu tại sao trò chơi lại hoạt động tốt như vậy. Lối chơi này cực kỳ đơn giản nhưng gây nghiện, khiến bạn luôn muốn thử một lần nữa để đánh bại bạn bè của mình.

4. Temple Run

Một trò chơi di động cổ điển thực sự! Tuyệt vời đến nỗi game đã tạo ra một loạt những bản sao tương tự và bắt đầu một thể loại trò chơi di động được định nghĩa là 'người chạy vô tận'. Mặc dù Temple Run có thể là đơn giản nhất trong thể loại chạy vô tận, nhưng game xứng đáng được ghi nhận là người đầu tiên.

t4

Đây có lẽ là trò chơi “trần trụi” nhất xuất hiện trong danh sách này, không bao gồm gì ngoài một con đường rừng dài vô tận, bản thân người chơi và một bầy khỉ giận dữ đang đuổi theo.

3. Plants vs. Zombies

Plants vs.Zombies ra mắt lần đầu tiên vào năm 2009 nhưng đã có bản phát hành mới trong cửa hàng ứng dụng chỉ vào năm ngoái. Trò chơi lấy thể loại phòng thủ cực kỳ phổ biến và đặt tất cả trong khu vườn sau nhà.

t3

Trò chơi đã thành công đến nỗi một loạt các hàng hóa đã được sản xuất và có thể được tìm thấy trong các siêu thị và cửa hàng trò chơi, và trò chơi thậm chí còn được tham chiếu trong World of Warcraft.

Game có thể không mang tính biểu tượng như một số trò chơi khác trong danh sách này, nhưng Plants vs. Zombies dường như cứ xuất hiện khắp nơi và bạn gần như rất dễ dàng bắt gặp.

2. Flappy Bird

Trong khi sự phổ biến của game trên các phương tiện truyền thông chỉ kéo dài khoảng một tuần, Flappy Bird đã trở thành một phần chính của trò chơi di động và Flappy Bird chính là một trong những biểu tượng trò chơi di động được công nhận nhất. Flappy Bird thực sự đã làm điên đảo thế giới, mặc dù là game có trải nghiệm đơn giản nhất trong danh sách này. Bạn chỉ có một khả năng là vỗ cánh, và chỉ có một loại trở ngại duy nhất. Tuy nhiên, không dễ để chinh phục tựa game này.

t2

Ấn tượng hơn nữa là việc nhà phát triển Dong Nguyen làm game chỉ trong vài ngày nhưng ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, anh ấy đã kiếm được khoảng 50.000 bảng Anh mỗi ngày từ quảng cáo. Game đã bị gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng vào tháng 2 năm 2014 vì Nguyễn Hà Đông cảm thấy tội lỗi về tính gây nghiện của trò chơi và cách anh ta kiếm lợi từ nó. Nhưng game vẫn hot đến mức mọi người bắt đầu bán những chiếc iPhone vẫn cài đặt trò chơi trên Ebay với giá rất cao!

1. Angry Birds

Angry Birds gần như đồng nghĩa với Iphone ở thời điểm này. Mặc dù không phải là một sản phẩm do chính Apple phát triển, Angry Birds là một trong những game di động đầu tiên thực sự thành công và khiến khán giả nhận ra rằng game di động thực sự có thể khá thú vị và đáng chơi. Sử dụng xuất sắc công nghệ màn hình cảm ứng, Angry Birds gần như hoạt động như một bản demo về những gì có thể làm được với Iphone mới.

t1

Kể từ khi phát hành lần đầu vào năm 2009, trò chơi đã tiếp tục phát triển thành một tựa game đa phương tiện. Thêm vào đó là thực tế là Angry Birds không chỉ có một mà là hai bộ phim, cũng như số lượng hàng hóa đáng kinh ngạc, thật khó để tranh cãi rằng Angry Birds không phải là trò chơi di động được công nhận nhất trên thế giới. Thậm chí còn có công viên giải trí Angry Bird!

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lũ chim lại đối đầu với lũ lợn xanh độc ác? Đó là bởi vì trò chơi được phát triển trong cuộc khủng hoảng Dịch cúm. Căn bệnh đã cho các nhà phát triển ý tưởng làm cho kẻ thù trở thành những con lợn xanh ốm yếu.

Trên đây là danh sách top 5 game di động đình đám từng gây điên đảo các bảng xếp hạng trên thế giới do meGAME chọn lọc. Hãy để lại ý kiến và thường xuyên theo dõi meGAME để nhận được nhiều thông tin thú vị khác nhé.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!