Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 08/11/2020, 12:30 PM

Top 5 nhạc game đưa game thủ đi vào giấc ngủ, nghe là ngủ ngay

Chẳng lạ gì nếu một tựa game nhẹ nhàng sở hữu bộ soundtracks êm đềm, nhưng ngay cả game kinh dị bạo lực cũng không thiếu những giai điệu đi vào lòng người. Và đây là 5 bản nhạc game êm ái có thể xoa dịu nỗi lo của bạn.

Giấc ngủ là thứ "xa xỉ phẩm" mà ít ai quan tâm tới, thậm chí bỏ qua mặc dù có thể biết rằng ngủ cũng tác động không ít đến phong độ cày game. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết là video game hoàn toàn có thể giúp game thủ chìm vào giấc ngủ thay vì thức trắng đêm!

Chính âm nhạc - những giai điệu nền lúc trầm lúc bổng trong nhiều video game làm được điều này. Đôi khi nhạc game dồn dập đẩy adrenalin lên não và đôi khi đưa bạn vào giấc ngủ lúc nào không hay. "Mê game quên ngủ" thì dễ thấy rồi, nhưng "mê game nên ngủ" cũng chẳng hiếm.

Chẳng lạ gì nếu một tựa game nhẹ nhàng sở hữu bộ soundtracks không thể êm đềm hơn được nữa. Tuy nhiên, điều thú vị là ngay cả game kinh dị (hoặc bạo lực) cũng không thiếu những giai điệu đi vào lòng người. Dưới đây là top 5 bản nhạc game có giai điệu dễ chịu giúp dịu đi những căng thẳng của bạn sau 1 ngày dài.   

Top 5 nhạc game đưa game thủ đi vào giấc ngủ

Silent Hills 

Siêu phẩm kinh dị gây mất ngủ có mặt trong top nhạc nền "đưa game thủ đi vào giấc ngủ"? Đúng vậy, bạn không nghe lầm đâu và giấc ngủ này cũng không phải "giấc ngủ ngàn thu" mà chính xác là một giấc ngủ ngon lành, sảng khoái mà game thủ nào cũng cần nghe! 

Silent Hills đầy rẫy những sinh vật ác mộng, cốt truyện đen tối và đọng lại chẳng gì ngoài nỗi kinh hoàng trong nhiều thập kỷ. Mọi thứ đều khủng khiếp, và dĩ nhiên, âm nhạc của tựa game này cũng "hay khủng khiếp". Dù có rất nhiều âm thanh gợi lên nỗi sợ hãi, chói tai và khó chịu, tựa game kinh dị này vẫn có nhiều soundtracks chạm vào trái tim người nghe, về những con người chẳng may mắc kẹt trong thị tứ sương mù. 

6

Một số track nổi tiếng nhất trong Silent Hills có thể kể đến như Theme of Laura từ Silent Hill 2 và Not Tomorrow từ Silent Hill bản gốc với giai điệu êm ả hơn. Sự kết nối đặc biệt giữa trò chơi và người chơi có thể ám ảnh tâm trí hoặc có thể an ủi khi bạn nhớ về những hồi ức sợ hãi đã trải qua. 

Âm nhạc của Silent Hills không phù hợp cho giấc ngủ của tất cả mọi người, nhưng đối với vài gu nhạc nhất định, những giai điệu này có thể là sự thoải mái nhất cho tâm hồn sau một ngày mệt mỏi.

Minecraft

Mặc dù chẳng thiếu những tình huống in-game hăng máu nhưng nhìn chung bầu không khí của Minecraft vẫn tương đối êm dịu. Nhìn vào những công trình sáng tạo của người chơi, có thể thấy đây là lựa chọn cực hợp lý cho tâm hồn nào đang cần "bùng nổ" cái tôi của mình.  

Quay trở lại phần âm nhạc, ngay cả trong những đoạn cao trào căng thẳng của trò chơi, âm nhạc Minecraft vẫn giữ được sự tinh tế và êm đềm. Có nhiều soundtracks đã khắc sâu vào tâm trí người chơi, và có nhiều giai điệu thậm chí những ai chưa từng biết Minecraft là gì cũng có thể nhận ra.

Dù có "nằm vùng" fandom Minecraft hay không thì phần âm nhạc là một trải nghiệm rất đáng nghe. Youtube cũng có những playlist Minecraft kèm theo âm thanh lò sưởi hoặc tiếng mưa tí tách dành cho hội mê ASMR. Playlist trên có thể giúp bạn chìm vào giấc mơ ngọt ngào nơi miền đất hình khối.  

The Touhou Project

The Touhou Project là một trong những series game indie dài hơi nhất trong lịch sử trò chơi, bắt đầu từ năm 1997 và phiên bản mới nhất được phát hành vào năm 2019. Điều đặc biệt là phần lớn những tựa game chính thức đều được phát triển bởi một người duy nhất, dưới bút danh ZUN

Trò chơi được game thủ biết đến rộng rãi nhờ lối chơi bullet-hell, tuy nhiên, lý do khiến nó sống dai đến thế là nhờ bộ soundtrack được "phù phép" dưới bàn tay ZUN. Nhờ việc khuyến khích sự đóng góp từ người hâm mộ Touhou, có hàng nghìn bản cover các bài nhạc của trò chơi đã ra đời. 

Từ hard rock đến eurobeat, những bản remix từ nhạc gốc của trò chơi tràn ngập trên Youtube. Trong số đó không thiếu những bản cover êm dịu và nhẹ nhàng được nhiều người tổng hợp lại và tải lên. Thuộc thể loại fantasy nên đất diễn của Touhou không có giới hạn. Ngoài nhạc nền, người nghe có thể thưởng thức nhiều artwork vẽ bởi fan theo những phong cách hoàn toàn khác.

Animal Crossing

Luôn nằm trong top những series game đỉnh cao của năm 2020, Animal Crossing lôi cuốn game thủ nhờ cảm giác thư giãn sảng khoái mà nó mang đến từ những điều giản đơn: trang trí nhà cửa, bắt bọ bắt cá hay trò chuyện với những hàng xóm động vật đáng yêu. Dĩ nhiên, để làm được điều đó không thể không kể đến công âm nhạc. 

Phần lớn nhạc nền trong các trò chơi của series Animal Crossing thay đổi vào mỗi giờ trong ngày, với điểm chung là bản nhạc nào cũng nhẹ nhàng và ngọt ngào. Vào một số thời điểm nhất định như mùa mưa hoặc tuyết, nhạc nền cũng được biến tấu để người chơi cảm nhận không khí của thời tiết.  

Không chỉ tạo nên những trải nghiệm đa dạng khi chơi game, những bản nhạc nền cũng có thể đưa bạn vào giấc ngủ với rung cảm tốt đẹp. Đặc biệt là fan của Animal Crossing, không biết có ai muốn mang theo ký ức tốt đẹp trong game vào giấc ngủ của mình không nhỉ?

Kirby

Kirby vốn đã quá nổi tiếng với loạt soundtracks của mình. Ngoài những giai điệu đáng nhớ và giàu năng lượng, series này cũng không thiếu nhiều bản nhạc cực kỳ ru ngủ. Vô tình điều này lại cực kỳ phù hợp với tạo hình đáng yêu và bản chất của chính Kirby

Cũng giống như Minecraft Touhou, có rất nhiều playlists nhạc Kirby trên Youtube giúp bạn thư giãn và học tập. Dĩ nhiên có cả những khúc nhạc êm đềm có thể khiến bạn cảm giác mình chính là Sleep Kirby và lăn ra ngủ khò. Vài trong số đó là soundtracks Epic YarnReturn to Dreamland - những bản nhạc, rất có thể giống như cái tên của nó, đưa bạn vào giấc mơ của những cuộc phiêu lưu phóng khoáng về đêm. 

Ngoài việc nghe trên YouTube ra, người chơi có thể mua những soundtracks ấy online hoặc qua đĩa. Dù sao đi nữa, một tựa game chính thức phát hành soundtrack của mình như một sản phẩm độc lập cũng rất đáng ủng hộ phải không?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!