Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 10:30 AM

Top 5 trò chơi thể loại Metroidvania hay nhất trên Switch

Metroidvania là một subgenre của dòng game hành động phiêu lưu, được ghép của 2 dòng game khác nhau đó là Metroid và Castlevania. Với đặc trưng là thiết kế bản đồ phức tạp, cốt truyện phi tuyến tính và giá trị chơi lại cao, hãy cùng meGAME điểm qua những tựa game thể loại Metroidvania hấp dẫn nhất nhé.

Hollow Knight (Switch eShop)

1

Hollow Knight có mang lại cảm giác như nó được sinh ra là để được chơi trên Switch. Thế giới 2D tuyệt đẹp, chiến đấu hấp dẫn và hàng loạt bí mật ấn tượng của trò chơi liên tục lôi kéo bạn tham gia nhiều hơn. Trên eShop đã có đầy những trò chơi độc lập chất lượng hàng đầu, nhưng Hollow Knight luôn nằm trong top những trò chơi hay nhất. Một Metroidvania lớn, đẹp, mang tính tiên đoán và hoàn toàn đặc sắc với từng chi tiết. Từ hệ thống chiến đấu mạnh mẽ đến nghệ thuật và thiết kế âm thanh quyến rũ, đây là một trong những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất mà bạn có thể có trên Nintendo Switch.

SteamWorld Dig 2 (Switch eShop)

2

SteamWorld Dig 2 là một nỗ lực tự tin khác của Image & Form, và là người kế thừa xứng đáng cho một trò chơi vốn là một phần quý giá của nhiều bộ sưu tập eShop. Phong cách và đẹp mắt, tính hài hước đặc trưng của loạt phim cùng với phần âm nhạc khá hay. Game tinh chỉnh và mở rộng dựa trên những phẩm chất của bản gốc và được đánh giá cao bởi các nhà phê bình, mặc dù một số phân đoạn và ý tưởng thông minh nhất chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn. 

Đối với những người hâm mộ SteamWorld Dig thì không còn nghi ngờ gì về việc họ sẽ sẵn sàng móc hầu bao và mua game. Tuy nhiên, đối với những người đã bỏ qua phần chơi đầu tiên, thì Dig 2 vẫn là một game rất đáng để chơi bởi tính thẩm mỹ và dàn nhân vật hấp dẫn của nó đã tạo nên bối cảnh cho một trò chơi khám phá được thiết kế chặt chẽ và thông minh. 

Axiom Verge (Switch eShop)

3

Axiom Verge trên Switch thực sự là một lựa chọn nền tảng xuất sắc để chơi một trò chơi xuất sắc. meGAME khuyến khích bạn nên bỏ qua những nền tảng fancy khác như PS4 hay Xbox One để lựa chọn Switch làm nơi chơi Axiom Verge bởi đây là trải nghiệm Axiom Verge đầy đủ và nó có sẵn ở định dạng hỗ trợ cả chơi cầm tay và chơi tại nhà. Đối với những bạn đã chơi trò chơi này trước đây trên các nền tảng khác, câu hỏi cuối cùng là bạn yêu thích trò chơi này đến mức nào. Đây là trò chơi hoàn toàn giống, xuất sắc mà bạn đã chơi trước đây, vì vậy mua lại hay không là quyết định của bạn. Dù sao đi nữa, Axiom Verge là một ví dụ tuyệt vời về một game dòng Metroidvania chính thống, đã mang lại một hành trình vô cùng đáng nhớ và xứng đáng để chơi lại nhiều lần.

Blasphemous (Switch eShop)

4

Blasphemous là một trò chơi hành động Soulslike / Metroidvania được chế tác đẹp mắt, lấy bối cảnh trong một thế giới đẫm máu nhưng lại thú vị một cách kỳ lạ. Game có đầy những kẻ thù được thiết kế có chiều sâu, chiến đấu mãn nhãn và một số trận những trận đánh boss thực sự đáng nhớ. Các phần nền tảng được hoàn thiện một cách đồng nhất và toàn bộ kết hợp với nhau để tạo ra một trong những tựa game hành động thú vị và hấp dẫn nhất về mặt hình ảnh hiện có trên Switch. Các nhà phát triển Tây Ban Nha - The Game Kitchen đã tạo ra một thế giới ác mộng ở Cvstodia, một thế giới sẽ thực sự kiểm tra kỹ năng chiến đấu và nền tảng của bạn, đồng thời cũng lôi cuốn bạn lao đầu vào chiến đấu không ngừng nghỉ cho đến trận chiến định mệnh cuối cùng.

La-mulana 2 (Switch eShop)

5

Bản gốc La-Mulana theo đúng nghĩa của nó là một kiệt tác, nhưng phần thứ hai của series thậm chí còn lấn át hơn vậy rất nhiều.Một cuộc phiêu lưu có nhịp độ chuyên nghiệp, cực kỳ khó khăn và hoàn toàn bí ẩn liên tục vẫy gọi bạn khám phá sâu hơn và làm quen với những nét quyến rũ độc đáo của nó. La-Mulana 2 chắc chắn không dành cho tất cả mọi người nếu bạn coi mình là một người chơi thiếu kiên nhẫn hoặc vụng về. Nhưng những người bỏ thời gian và nỗ lực chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng và không hề hối tiếc vì đã chơi một tựa game như La-Mulana 2. meGAME đề xuất La-Mulana 2 cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một Metroidvania mới sâu sắc và đầy thử thách cho Switch của họ. Đây là một trò chơi có là một hương vị độc nhất, nhưng chỉ khi bạn biết cách thưởng thức một cách chậm rãi.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!