Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/10/2020, 09:00 AM

Top 5 tựa game 2D hay và xuất sắc nhất 2020

Game 2D vẫn luôn là một lựa chọn cực kỳ thú vị cho những người yêu thích cơ chế chiến đấu và thiết kế nhân vật hoài niệm, hấp dẫn. Vậy nên, meGAME đã tổng hợp danh sách những tựa game 2D xuất sắc nhất 2020 ngay sau đây.

Bài liên quan

Celeste

Celeste là một tựa game Platform 2D yêu cầu sự tập trung, khéo léo và cả sự kiên nhẫn cao độ của người chơi. Trong game, bạn sẽ được nhập vai vào cô nàng Madeline trên hành trình leo lên đỉnh ngọn núi Celeste trước hàng đống các cạm bẫy chông gai và cô có thể hoàn thành được mục tiêu của mình hay không thì tất cả đều phụ thuộc vào kỹ năng của người chơi.

1

Với một cốt truyện hài hước, nhưng cực kỳ nhẹ nhàng và ấm áp, cùng với phần nhạc nền siêu hay, game đã rất xứng đáng nhận được chiến thắng trong hạng mục Game Indie Hay Nhất tại lễ trao giải The Game Award 2018.

Megaman 11

Megaman 11 đã mạnh dạn chọn một phong cách đồ họa khác hẳn với các game cũ của Classic series với mô hình nhân vật và các vật thể là 3D còn phông nền là 2D. Đồ họa của game vì thế tạo một cảm giác rất thân thiện, gần gũi và dễ thương. Thiết kế mô hình các nhân vật, kể cả kẻ địch cũng đều rất thân thiện và dễ thương chứ không hầm hố chút nào, kể cả các con boss – ở đây được gọi là các Robot Masters.

2

Gameplay của Megaman 11 vẫn đi đúng theo truyền thống của series – platforming và ngoài ra, Megaman 11 giới thiệu một cơ chế mới là hệ thống Gear – gồm Power Gear để tăng sức tấn công và Speed Gear để làm chậm kẻ địch lại. Megaman 11 có 8 màn chơi đấu boss, sau đó là đến 4 màn chơi ở Gear Fortress và trùm cuối (lại) là Dr Wily.

Mặc dù cốt truyện và gameplay không có gì mới mẻ, song, Megaman 11 vẫn là một game cực phù hợp để giải trí, nhất là với các fan của Megaman, thì phiên bản này đã quá đủ để đáp ứng mọi kỳ vọng và thành công của Megaman 11 sẽ có thể là nền móng cho sự tiếp tục của series này trong tương lai.

Inside

Inside là một tựa game platform đi cảnh giải đố theo phong cách 2.5D, sở hữu một không khí cực kỳ u tối và nặng nề tương tự như Limbo, lấy đề tài về việc điều khiển trí óc. Trong game, bạn vào vai một cậu bé áo đỏ không rõ nguồn gốc, tên tuổi hay mục đích và sẽ phải tiến về phía trước mà không hề biết mục tiêu của mình là gì. Người chơi sẽ phải liên tục vượt qua những chướng ngại vật, cũng như những câu đố được lồng ghép vào trong những khung cảnh cực kỳ đen tối, mơ hồ và khó hiểu.

3

Tương tự như những game Indie trên thì Inside cũng hoàn toàn không có lời thoại, không có cắt cảnh và tất cả những thông tin về thế giới trong trò chơi đều chỉ được hé lộ thông qua những bối cảnh của màn chơi. Và cái hay của game là nó giữ được cho bạn sự mơ hồ cho đến giây phút cuối cùng, khi tất cả mọi thứ dường trở nên có ý nghĩa hơn và thông điệp của nhà phát triển trở nên rõ ràng hơn khi game đi đến hồi kết.

Shovel Knight: Treasure Trove

Shovel Knight: Treasure Trove là một thế giới trò chơi với đầy những công cụ, nhiệm vụ chính của bạn là dùng chúng để tước đi mạng sống của chiến binh khác hoặc thu thập những viên đá quý ngẫu nhiên. Phối hợp tài tình các "stage" tĩnh và động với nhau khi chiến đấu vừa tạo ra chút rối rắm lại vừa phát huy được bộ kỹ thuật vốn là thế mạnh của loạt series này.

4

Đây là phiên bản tốt nhất của Shovel Knight và Treasure Trove là gói hoàn chỉnh nhất. Ngoài việc bổ sung thêm nhiều tính năng mới trên bản gốc, Yacht Club đã cải tiến Shovel Knight về mọi mặt với bản mở rộng Spectre of Torment. Từ câu chuyện và cách viết cho đến sự trôi chảy đơn giản của nền tảng và chiến đấu, Spectre Knight là một bước tiến mới tuyệt vời cho series.

GRIS

GRIS là một game 2D phiêu lưu - giải đố chậm mà cực kỳ chắc chắn với những câu đố được thiết kế hợp lý, không quá đơn giản mà cũng không quá hóc búa để không làm giảm trải nghiệm của người chơi.

5

Đặc biệt, game không cho bạn bất cứ một chỉ dẫn nào bằng chữ mà tất cả đều được thể hiện bằng hình ảnh để cho người chơi tự tìm hiểu và cảm nhận. Và đây là một sự tinh tế trong nhiều khía cạnh của trò chơi, đặc biệt là cách dẫn dắt cốt truyện của game. Chính vì vậy, đây sẽ là một tựa game không thể bỏ qua nếu bạn đang đi tìm một nốt trầm của cuộc sống.

Xem nhiều nhất

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
News 20/03/2024, 15:59
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!