Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 10/04/2021, 15:00 PM

Top 5 tựa game có cốt truyện phức tạp và khó hiểu nhất trên PS5

PS5 là một nền tảng sở hữu rất nhiều series game tuyệt vời nhưng một số trong đó lại sở hữu phần cốt truyện vô cùng khó hiểu, khiến người chơi hoang mang tột độ!

Bloodborne

blood

Với sự trở lại của “cha đẻ” Hidetaka Miyazaki – người đã không tham gia dự án Dark Souls II – trong vai trò đạo diễn, Bloodborne - một siêu phẩm độc quyền của PS5 đã thành công tái hiện lại thế giới Yharnam – mang ảnh hưởng thiết kế của thời kỳ Victoria – đầy u tối và ám ảnh. Dù không hề có lời dẫn truyện hay giới thiệu nào, nhưng trên cuộc hành trình tưởng như vô định của mình, người chơi sẽ nhận thấy sự tuyệt vọng tràn ngập đối với những con người đang sống nơi dịch bệnh bí ẩn hoành hành, và những bi kịch thay phiên nhau tiếp diễn.

Tương tự như các dòng game Souls trước đây của FromSoftware trên PS5, Bloodborne cũng có một câu chuyện được kể theo một cách rất phi truyền thống và nếu đã từng chơi qua hoặc tìm hiểu đủ sâu về tựa game này, bạn sẽ nhận ra chúng phức tạp đến mức nào. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những yếu tố biến Bloodborne trở thành một tựa game có giá trị chơi lại rất cao.

Death Stranding

death

Death Stranding là một kiệt tác được nhào nặn bởi bàn tay của huyền thoại Hideo Kojima. Và chỉ với từng đó thông tin thôi thì bạn cũng đã hiểu được rằng sản phẩm này sẽ có câu chuyện sâu sắc tới mức nào. Death Stranding là một trò chơi khác xa so với những chuẩn mực thông thường của một sản phẩm “giải trí” khi nó khiến người chơi phải dành nhiều thời gian suy ngẫm  hơn hầu hết những tựa game AAA nào khác từng được phát hành trong vài năm qua. 

Tuy nhiên, Death Stranding cũng sở hữu nhiều điểm tương đồng với tất cả các trò chơi trước đây được Hideo Kojima tạo ra và chỉ có những game thủ tinh ý nhất mới có thể nhận ra được điểm cốt lõi duy nhất xuyên suốt mạch truyện mà Death Stranding muốn truyền tải. Đó là một thông điệp được diễn tả rất độc đáo về con người và nỗi sợ hãi trong thế giới hậu tận thế đầy cô đơn.

Journey

journey

Đối với Journey, những giây phút chơi game đầu tiên sẽ tạo cho người chơi cảm giác an toàn và nhẹ nhàng khi tin chắc rằng đây là loại trò chơi mà bất cứ ai cũng có thể tiếp cận mà không cần quá lo lắng về bất kỳ diễn biến phức tạp nào. Ở một khía cạnh nào đó, cảm xúc là thứ tạo nên sự khác biệt trong quá trình chơi của Journey. Tuy nhiên, càng tiến sâu hơn vào game, bạn sẽ bắt đầu hiểu được rằng thực sự đang có một câu chuyện ẩn giấu bên trong đang chờ người chơi làm sáng tỏ.

Cách kể chuyện của Journey cũng mờ mịt như câu chuyện ẩn sâu trong nó, khi mà trò chơi không hề có bất cứ một đoạn đối thoại hoặc văn bản nào. Thay vào đó, một bức tranh tường thuật được trình bày tới người chơi dưới dạng hình ảnh và lối chơi, chứa đựng câu chuyện về khát khao, đam mê và hành trình vượt qua muôn vàn trở ngại khó khăn. 

Shadow of the Colossus

shadow

Shadow of the Colossus là một trò chơi vượt ngoài những giá trị giải trí đơn thuần vào thời điểm được nó được ra mắt, đi đôi với các tầng lớp ý nghĩa, sâu xa về một chuyện tình mù quáng nhưng đẹp một cách thuần khuyết.

Câu chuyện của Shadow of the Colossus tuy khá mơ hồ nhưng đã thực hiện xuất sắc vượt quá vai trò của mình, khai thác tối đa mọi điểm mạnh, không cần xô bồ ôm đồm nhiều thứ, và quan trọng nhất là mang lại trải nghiệm đong đầy cảm xúc và được trau chuốt tới từng chi tiết một.

Demon's Souls

demon

Demon’s Souls Remake đưa người chơi tới vương quốc Boletaria. Trong thời kỳ cổ đại, do việc sử dụng những ma pháp cấm có tên là “Soul Arts”, vương quốc bị tấn công bởi một thực thể gọi là “The Old One”. Gần như toàn bộ thế giới bị tàn phá bởi những làn sương mù ma thuật và những con quái vật ăn linh hồn do nó tạo ra. “The Old One” tuy nhiên cũng dần chìm vào trong giấc ngủ, cứu lấy những gì còn sót lại của Boletaria. Người chơi sẽ vào vai một mạo hiểm giả khám phá bí ẩn làn sương mù đang dần nhấn chìm thế giới.

Giống như nhiều những tựa game Souls tiền nhiệm, cốt truyện của Demon's Souls PS5 rất phức tạp và đồ sộ, khiến game thủ gần như sẽ không thể hiểu được chúng nếu chỉ thông qua trò chơi mà bạn sẽ cần phải phân tích mọi cuộc trò chuyện, đọc mọi đoạn mô tả và hơn thế nữa.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!