Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 26/01/2021, 16:30 PM

Top 5 tựa game có thể bạn đã từng lén lút chơi trong giờ Tin học

Dưới đây sẽ là màn hồi tưởng 5 tựa game đã từng được biết bao thế hệ học trò ưa chuộng lựa chọn để “giải trí ngoài lề” trong những giờ Tin học nhàm chán!

Khi năm 2020 chuyển sang năm 2021, Adobe tạm biệt Flash Player, để rồi chính thức đi vào lịch sử của ngành CNTT. Mặc dù đã luôn phải đối mặt với những chỉ trích thường xuyên trong suốt thời gian tồn tại của mình vì các lỗ hổng bảo mật, nhưng không thể phủ nhận rằng game Flash đã từng là bầu trời tuổi thơ dành cho bao thế hệ học trò vào cuối những năm 90 và đầu những năm đầu thế kỉ.

Với nền tảng là trải nghiệm dựa trên trình duyệt khác, game Flash là vua trong việc cung cấp sự giải trí “nhanh, gọn, lẹ” trong giờ học Tin hoặc bất kỳ lớp nào khác liên quan đến việc sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Dưới đây là 10 trong số những game Flash được yêu thích nhất. Hầu hết các tựa game này vẫn có thể chơi được ở một số hình thức khác nhau trong hiện tại, ngay cả khi Flash đã không còn nữa.

1. Hobo - Đại ca ra tù

Nếu nói về vừa lầy vừa lội, không thể nào không nhắc đến Hobo. Trò chơi lấy bối cảnh ở một thành phố phát triển, nơi không cho phép những người vô gia cư sinh sống, vì vậy hầu như người dân trong thành phố chẳng ai thích người vô gia cư cả.

Đấy cũng chính là nguyên nhân vì sao lại xuất hiện Hobo, một gã ăn mày chính hiệu nhưng lại chẳng biết run sợ trước bất kỳ ai. Gã làm tất cả mọi thứ để có thể hạ gục đối phương của mình, dù có phải dùng tay dùng chân, khạc nhổ nước bọt hay thậm chí là đánh rắm…

Lối chơi cuốn hút, combat đỉnh cao (mặc dù có phần mất vệ sinh), dễ dừng và dễ tắt nếu như bị giáo viên chú ý,.. Đây rõ ràng là tựa game phù hợp để giúp bao thanh niên thoát khỏi cảm giác quay cuồng bởi những giờ Tin học nhàm chán.

Nếu muốn xem thêm về những cốt truyện đỉnh cao của Hobo, bạn đừng nên bỏ lỡ video mới nhất của meGAME bên dưới:

2. Miniclip

Tựa game thống trị không thể tranh cãi của kỷ nguyên game Flash là Miniclip. Sự phổ biến rộng rãi của trang web game được chứng minh với việc nó trở thành game web đầu tiên đứng đầu danh sách chặn của một số trường học nước ngoài. Tuy nhiên, học sinh ngày nay có thể chơi trên điện thoại một cách kín đáo trong giờ học là điều ai cũng đoán được.

fl3

8 Ball Pool đã và vẫn là tựa game hàng đầu mà Miniclip cung cấp. Kết hợp người chơi với đối thủ trực tuyến, mục tiêu dựa trên chuột và cơ chế thanh lực của game đơn giản đến mức tối thiểu cho những cú “bắn bida”  dưới tay của những người chơi ngẫu hứng.

3.Runescape

Đã có lúc bạn phải cày “sống chết” vì muốn nhân vật của mình bá đạo trong một trò chơi MMORPG dựa trên trình duyệt? Mọi người đều muốn trở thành người mạnh nhất, hoàn thành nhiều nhiệm vụ nhất hoặc nhiều tiền nhất.

fl3

Runescape đã trở thành nỗi ám ảnh đối với một số người, với hàng giờ đầu tư ở nhà và trường học mỗi ngày để phát triển tính cách và kỹ năng của nhân vật. Nội dung mới liên tục và hệ thống giao dịch / trò chuyện / nhắn tin chi tiết trong trò chơi thực sự là những bài học hiệu quả cao về kinh tế và giao tiếp.

4. Elasto Mania

Đưa người chơi vào vai của một tay đua mô tô sở hữu chiếc xe có khả năng uốn dẻo và linh hoạt nhất thế giới, Elasto Mania cung cấp một loạt các cấp độ để hoàn thành, mỗi cấp độ đều có cùng mục tiêu là đi từ đầu đến cuối (đôi khi có cả việc thu thập các vật phẩm trên đường đi ). Điều này phải được thực hiện mà không được làm mất mạng người lái xe, một yêu cầu khó khăn với những vật cản như bánh xe quay và các vật thể khác có thể dễ dàng chặt đầu anh ta hoặc khiến anh ta bị chấn thương đầu.

fl1

Game vẫn có thể chơi được ngày nay thông qua phương tiện hiện đại hơn của Steam, Elasto Mania đã được đưa ra phần tiếp theo trong những năm gần đây, mang đến cho công thức cổ điển một nét vẽ mới mà bất cứ ai cũng muốn đắm chìm trong hoài niệm.

5. Roberto Baggio Magic Kicks

Roberto Baggio đã từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2004, nhưng đỉnh cao sự nghiệp của anh ấy là vào giữa những năm 90, trong đó anh ấy đã làm hỏng quả phạt đền cuối cùng của Italia. Trận chung kết World Cup 1994 là một dấu ấn trong sự nghiệp bóng đá thăng hoa, chứng kiến anh trở thành một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Italia và Serie A.

fl2

Đặc biệt đơn giản trong cách thực hiện, trò chơi đưa người chơi vào một số tình huống đá phạt và phạt đền, yêu cầu họ ghi bàn thắng (trực tiếp hoặc thông qua đồng đội hư cấu của Baggio là Astrosolid) bằng những cú nhấp chuột đúng vị trí để xác định lực, hướng và độ cong.

Ghi một số bàn thắng quan trọng và giành được 'Passion Cup' (giải thưởng cuối cùng dành cho những người có thể vượt qua bốn chặng) có thể khiến một bạn trở thành người nổi tiếng trong những giờ học Tin đầy khô khan và nhàm chán.

Trên đây là top 5 tựa game đã gắn liền với biết bao thế học sinh có ý định “lén lút” trong giờ học. Đã có hơn 1000 tựa game tương tự trên nền tảng Flash suốt những năm vừa qua, vì thế những ví dụ của meGAME gợi ý ở trên có thể vẫn còn thiếu những tựa game yêu thích của bạn. Theo bạn, vẫn còn những tựa game nào chưa được gọi tên? Hãy để lại ý kiến và đừng quên theo dõi meGAME để nhận được những cập nhật thú vị khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!