Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/09/2020, 13:52 PM

Top 5 tựa game Gameboy cực hay nhưng ít ai biết

Dòng máy Gameboy đã sở hữu nhiều tựa game lớn, nhưng không phải tất cả đều được tưởng thưởng xứng đáng.

Game Boy Advance phát hành lần đầu vào năm 2001 tiếp nối thành công vang dội của dòng Game Boy 16-bit cầm tay trước đó. Được ưu ái dành cho cái tên Super Nintendo "di động", GBA hội tụ những dòng game đã làm nên tên tuổi của đàn anh như The Legend of Zelda: A Link to the Past, Super Mario World và Donkey Kong Country.

Được thừa hưởng một hệ thống trò chơi đồ sộ từ các phiên bản cũ hơn nhưng không phải trò chơi nào của GBA cũng được biết đến rộng rãi. Có những trò chơi thuộc hàng kinh điển và cũng có những dòng game đã trượt vào quên lãng. Dưới đây là top 10 games GBA hay ho ít được biết đến:

5. Gunstar Super Heroes

1

Được phát triển bởi Treasure, Gunstar Super Heroes là phần tiếp theo của tựa game Gunstar Heroes đình đám. Những pha chạy nhảy liên tục, đánh súng điên cuồng và giây phút một mình quật hết những tên sừng sỏ trong game thực sự mang lại cảm giác hưng phấn. Đây là trò chơi cần chiến lược: với 3 món được tự tay lựa chọn từ bộ vũ khí ban đầu, người chơi tùy ý sáng tạo và kết hợp chúng với nhau theo một kịch bản được dựng lên trong đầu họ.

Nói chung Gunstar Super Heroes đủ để gây nghiện, trừ chiếc màn hình nhỏ của GBA khiến việc đánh giá tổng quan tình huống đôi khi gặp khó khăn.

4. Dragon Ball Advance Adventure

Là một trong số ít trò chơi Dragon Ball lấy bối cảnh thời đại Dragon Ball chứ không phải kỷ nguyên Z, người chơi Dragon Ball Advance Adventure sẽ nhập vai cậu bé Goku và trải qua những trận đấu tay đôi bao gồm cả đối kháng 1-1 với những tên trùm xuyên suốt trò chơi.

2

Càng đánh bại nhiều đối thủ, Goku càng mạnh hơn, kỹ năng Kamehameha của cậu tiến bộ vượt bậc và mở khóa những nước đi mới. Từ tên trùm, kẻ thù cho đến môi trường, mọi chi tiết nhỏ của game đều trông như thể được in thẳng ra từ vũ trụ Dragon Ball.

3. Ninja Five-O

Ninja Five-O có cách chơi tương tự như trò Shinobi kinh điển của Sega. Để tiếp tục và trở nên mạnh hơn, người chơi phải giải cứu con tin bằng chiến thuật "du kích": trốn ở đằng sau chỗ nấp và chờ đợi thời cơ thích hợp để tấn công.

3

Nhưng khác với Shinobi ở chỗ, trong Ninja Five-O, người chơi được cung cấp những chiếc móc cho phép nhân vật xoay người từ chỗ này sang chỗ khác để tiếp cận kẻ địch ở một vị trí thuận lợi hơn. Người chơi có thể nâng cấp shuriken của mình từ 1 tiêu cơ bản thành 3 phát tiêu hoặc thậm chí là liên hoàn shuriken bắn-phát-chết-ngay.

2. Astro Boy: Omega Factor

4

Cũng giống như Gunstar Heroes, Astro Boy được phát triển bởi Treasure với cách chơi tương tự nhưng tập trung sâu hơn vào những màn đấu tay đôi thay vì chạy nhảy hay hành động súng. Người chơi có thể bắn những tia laze hoành tráng xuyên ngang, châm ngòi cho cặp súng máy dẹp tan mọi thứ trên tràn hình, và còn nhiều thứ hơn nữa. 

Xuyên suốt hành trình của Astro Boy trong trò chơi, anh ta có thể tăng cấp độ và mở rộng nhiều kỹ năng khác của mình, điều này cho phép người chơi tùy ý điều chỉnh cậu bé robot sao cho phù hợp với lối chơi của họ.

1. Mother 3

Đứng đầu danh sách là Mother 3 - phần tiếp theo của Earthbound, được phát triển bởi Brownie Brown và HAL Laboratory và vốn được dự định sẽ có mặt trên Nintendo 64 Disc Drive.

Trong Mother 3, người chơi nhập vai Lucas - nhân vật từng xuất hiện trong Super Smash Bros. Tuy nhiên, trò chơi này lại chưa vượt ra khỏi biên giới của Nhật Bản để đến được với khu vực còn lại của thế giới.

5

Cũng giống như Earthbound, Mother 3 ngập tràn tính nhân văn và tình yêu thương. Song song với cốt truyện gia đình đáng yêu, Mother 3 là một trong những trò chơi có đồ họa đẹp mắt trên nền tảng Game Boy Advance với cách phối màu tuyệt vời.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!