Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/10/2020, 15:30 PM

Top 5 tựa game giải đố ly kỳ nhất trên Switch

Các tựa game giải đố thường không đòi hỏi nhiều kỹ năng hay phản xạ, mà là khả năng tư duy cũng như sáng tạo tìm ra câu trả lời cho các thử thách hóc búa. Và nếu đã sở hữu cho mình một chiếc Nintendo Switch thì bạn sẽ không thể bỏ lỡ 5 tựa game giải đố cực kỳ “bánh cuốn” sau đây.

Bài liên quan

Gorogoa

Mất tới 6 năm để hoàn thành sản xuất, Gorogoa là một game hoàn toàn độc đáo và khó diễn tả bởi đây sẽ không phải trò chơi điện tử điển hình mà bạn thường thấy. Về gameplay, Gorogoa là một tựa game giải đố trong đó người chơi phải điều chỉnh 4 bức tranh cho sẵn sao cho thích hợp để tạo thành một khung cảnh hoàn chỉnh bằng cách điều chỉnh mức độ zoom của mỗi tranh.

1

Nếu làm đúng, nhân vật trong tranh sẽ thực hiện những thao tác tương ứng như chú chim vỗ cánh bay khỏi cành cây hoặc người bước ra từ cánh cửa. Một tựa game không cần lời thoại mà chỉ có âm nhạc du dương cùng với những bức tranh đẹp mắt, mang lại trải nghiệm đậm chất nghệ thuật cho người chơi.

Art Of Balance

Được phát hành lần đầu trên Wii vào năm 2010, Art of Balance đã xuất hiện trên những hệ máy console của Nintendo dưới nhiều hình thức khác nhau kể từ thời điểm đó và cho tới bây giờ, game vẫn có sức hút nhất định. Kẻ thù lớn nhất trong trò chơi này chính là trọng lực bởi nhiệm vụ của bạn là phải dùng trí sự sáng tạo của mình để xếp chồng các khối hình sao cho chúng không bị đổ vào một bát nước.

2

Công trình xây dựng của bạn chỉ cần tồn tại trong ba giây mà không bị đổ, nhưng nhiệm vụ đó sẽ ngày càng khó khăn khi mà các khối hình ngày càng trở nên cồng kềnh hơn. Với nhiều chế độ chơi khác nhau, thiết kế bàn chơi kiểu zen-like và nhạc nền thư giãn là những yếu tố hoàn hảo để giúp bạn bình tĩnh và thoải mái để giải quyết những câu đố khó khăn nhất.

Tricky Towers

Từ những cái nhìn đầu tiên, người chơi có thể nhầm lẫn Tricky Towers chỉ là một game Tetris đơn thuần nhưng đấy là một nhận định hết sức sai lầm. Trò chơi tuy vẫn mang nhiều yếu tố cốt lõi quen thuộc của thể loại game “xếp gạch” nhưng với nhiều yếu tố khác biệt khi mà người chơi sẽ phải xây dựng những tòa tháp chông chênh tùy theo yêu cầu của màn chơi. Nếu không cẩn thận thì bạn sẽ “ăn gạch” nhiều hơn là xếp. Chưa kể, việc vận dụng “phép thuật” đúng thời điểm cũng là một điều khiến bạn đau đầu khi phải cân nhắc trong trải nghiệm.

3

Tricky Towers là một tựa game giải đố khá độc đáo và sáng tạo. Trò chơi đặc biệt kết hợp khá hoàn hảo với trải nghiệm trên Nintendo Switch khi bạn có thể chơi giải trí hoặc thi tài với bạn bè bất cứ lúc nào so với các nền tảng khác. Nếu thích dòng game party và thể loại giải đố, thì đây chắc chắn là một cái tên rất đáng chú ý.

The Gardens Between

Điều thú vị của The Gardens Between chính là mọi thứ không diễn ra theo góc nhìn của người chơi mà là mối quan hệ nhân quả giữa các sự kiện, buộc người chơi phải tìm được “điểm giao” và kết nối các sự kiện theo một diễn tiến hợp lý cho mục đích giải đố. Lồng ghép trong đó là những hình ảnh và câu chuyện rất đời thường mà bạn có thể dễ dàng nhận ra trong cuộc sống. Nó cũng giống như những khoảnh khắc mà người chơi phải tua qua tua lại thời gian để tìm hiểu mọi thứ, mang đến cảm giác như bạn đang xem một bộ phim về cuộc đời vậy.

4

The Gardens Between là một tựa game giải đố với cơ chế chơi đơn giản nhưng lại đầy thử thách; các màn chơi được thiết kế tài tình, hợp lý và hết sức sáng tạo; kèm theo những thông điệp ẩn chứa đằng sau mà nó mang lại, trò chơi đã bộc lộ được tiềm năng rất lớn của mình trong kho tàng game giải đố.

The Talos Principle: Deluxe Edition

Cốt truyện của Talos Principle sẽ đưa bạn vào một thế giới cổ xưa được tái tạo trong không gian số với lý do còn nằm trong màn bí ẩn. Nhập vai vào một robot với nhiệm vụ khám phá, người chơi sẽ dần dần giải đáp những câu đố ẩn hiện giữa những công trình, phế tích của một nền văn hóa đã mất từ thuở khai thiên.

5

Talos Principle ngoài một lối chơi sâu sắc đã nói còn mang trong mình một thế mạnh áp đảo, không gì khác chính là nền đồ họa vô cùng đẹp mắt. Tại đây, game thủ sẽ đắm mình trong một không gian 3D sống động, ngập tầm mắt với ánh nắng, cây cỏ và những phế tích cổ trải mình cùng công nghệ bí ẩn của một nền văn hóa xa xưa.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!